svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตรังพบ”โอมิครอน”เพิ่ม 3 ราย งดจัดงานวันเด็ก

06 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรัง เร่งการฉีดวัคซีนรับมือ”โอมิครอน” หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 3 ราย รวมเป็น 9 ราย

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตรัง  เพื่อร่วมกันวิเคราะห์สถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 และเตรียมพร้อมรับมือการระบาดระลอกใหม่ที่อาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่ โดยเฉพาะสายพันธุ์โอมิครอน  
ตรังพบ”โอมิครอน”เพิ่ม 3 ราย งดจัดงานวันเด็ก              

 

ซึ่งตัวเลขการระบาดในจังหวัดของสายพันธุ์เดลต้าลดลงอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ยในรอบ 7 วัน เหลือติดเชื้อรายใหม่ประมาณ 41 ราย  

 

แต่ในที่นี้ ตัวเลขการติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอน กำลังเพิ่มขึ้น ล่าสุด พบเพิ่มอีก 3 ราย รวมเป็นจำ 9 ราย  และมีหลายกิจกรรมที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้องพยายามนำเสนอ เพื่อขอผ่อนคลายมาตรการ เช่น โนราโรงครู ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง มอบหมายให้ภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ไปดำเนินการจัดทำแผนการบริหารจัดการการจัดกิจกรรมโนราโรงครู เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและไม่สุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ทั้งการจำกัดคน และจะต้องตรวจ ATK คนที่เข้าร่วมกิจกรรมทุกคน   
              

นอกจากนั้นอนุญาตให้โรงเรียนวิเชียรมาตุ 2  สามารถกลับมาทำการเรียนการสอนแบบ On Site ได้  ในวันที่ 17  ม.ค.65  ซึ่งทางโรงเรียนมีความพร้อม  นักเรียน  ครูและบุคลากรทางการศึกษา  ได้รับวัคซีนครอบคลุม 100 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ผู้ปกครองและครอบครัวนักเรียนได้รับวัคซีนแล้วกว่าร้อยละ 70 แต่จะต้องทำการตรวจ ATK ทุกคนก่อนเข้าเรียนวันแรก และสลับวันเรียน

ตรังพบ”โอมิครอน”เพิ่ม 3 ราย งดจัดงานวันเด็ก
                  

 ขณะที่กิจกรรมอื่นๆ ทั้งกิจกรรม เช่น ชนโค กัดปลา ชกมวย แข่งนก ชนไก่ การขอเปิดร้านเกมส์ภายในห้างสรรพสินค้า รวมทั้งการกิจกรรมวันเด็ก ยังไม่อนุญาต เนื่องจากเด็กๆยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน  ส่วนกิจกรรมวันครู จะต้องทำแผนรูปแบบกิจกรรมให้ชัดเจน และจะตรวจ ATKทุกคนที่เข้างาน

   ตรังพบ”โอมิครอน”เพิ่ม 3 ราย งดจัดงานวันเด็ก

 

ส่วนมาตรการคนเข้าจังหวัดผ่านทางสนามบิน จะต้องแสดงแอปพลิเคชั่นติดตามตัว Trang Healthy Passport เพื่อจะได้ติดตามตัวบุคคล  ถ้าเดินทางด้วยเส้นทางอื่นๆ จะต้องให้กำลังฝ่ายปกครอง และอสม.สอดส่องในพื้นที่

 


ภาพ/ข่าว : คนิตา สีตอง จ.ตรัง

logoline