svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

หัวหน้าพลังสังคมใหม่คาดปี 65 มีเลือกตั้งแน่นอน

06 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พลังสังคมใหม่"คาดเลือกตั้งเกิดแน่ปี 65 ลั่นพรรคพร้อมสู้ทุกกติกาเน้นเหนือ-กลาง หวังกวาด 20 เก้าอี้ผู้แทนฯ มั่นใจนโยบายตอบโจทย์ประชาชน

6 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.เชาวฤทธิ์ ขจรพงศ์กีรติ หัวหน้าพรรคพลังสังคมใหม่ พร้อมด้วย นายพรคนัยน์ รังษีสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค และนายสุโท สร้างธรรม เลขาธิการพรรค ได้นำคณะผู้บริหารพรรค เข้าพบกองบรรณาธิการ “เนชั่นทีวี”

 

โดย ดร.เชาวฤทธิ์ ให้สัมภาษณ์โดยประเมินถึงการเลือกตั้ง จะเกิดขึ้นปีนี้ เพราะเหตุการณ์บีบเข้ามาเรื่อยๆ และรัฐมีการนำงบประมาณไปใช้หาเสียงทางอ้อม ผ่านโครงการต่างๆ ขณะเดียวกัน มองว่าประเด็น 8 ปีนายกฯ ยังเป็นปัญหา และหาทางออกไม่ได้ ส่วนเป้าหมายของพรรคพลังสังคมใหม่เน้นพื้นที่ภาคเหนือ และกลาง โดยพรรคจะส่งผู้สมัครครบทั้ง 400 เขต

"พรรคมีสมาชิก รวมถึงสาขาพรรค พร้อมหมดแล้ว ผมมั่นใจว่านโยบายของพรรคตอบโจทย์ประชาชนค่อนข้างชัดเจน และถือว่ามีโอกาส" หัวหน้าพรรค ระบุ

 

ส่วนประเด็นเรื่องบัตรเลือกตั้งสองใบ ไม่ถือว่าลำบาก และดีกว่าใบเดียว เพราะสองใบ แม้เขตไม่ส่ง ส.ส. แต่ประชาชนสามารถเลือกพรรคได้ ดังนั้น ไม่ว่ากติกาไหนพรรคสู้ได้หมด แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับประชาชน สำหรับแนวทางการเมืองของพรรค จะเน้นวิถีใหม่ ให้คนใหม่เข้ามาร่วมงาน แทนคนเก่าๆ อาสาเข้ามา ไม่ใช่มาแย่งเก้าอี้

หัวหน้าพรรค กล่าวต่อว่า สำหรับเป้าเก้าอี้ ส.ส. ส่วนตัวหวังว่าให้ได้ 20 กว่าขึ้นไป ส่วนเรื่องแคนดิเดตนายกฯ ต้องรอหารือกับพรรคอีกครั้งหนึ่งก่อน ซึ่งหัวหน้า ก็เป็น 1 ใน 2 ที่จะเสนอชื่อ

logoline