svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปอป้อ-บาส" รับเงินรางวัล 3 ล้าน หลังคว้าแชมป์โลก

05 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" มอบเงินรางวัล จากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ให้ 2 นักกีฬา "ปอป้อ-บาส" หลังคว้าแชมป์โลกแบด-คู่ผสม

ปอป้อ- ทรัพย์สรี แต้รัตนชัย และ บาส - เดชาพล พัววรานุเคราะห์ 2 นักแบดมินตันไทยคู่ผสมมือ 1 ของโลก พร้อมผู้ฝึกสอน โดยการนำของ คุณหญิง ปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้เข้าสวัสดีปีใหม่ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด

พลเอก ประวิตร กล่าวขอบคุณ ปาป้อ-บาส รวมทั้งผู้ฝึกสอนและสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ที่สามารถชนะเลิศรายการแข่งขันระดับโลก รายการ BWF World Championships ที่ราชอาณาจักรสเปน ทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทย เป็นของขวัญสร้างความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศ และเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเด็กเยาวชนไทยทุกคน ให้หันมาเล่นกีฬาและออกกำลังกายกันมากขึ้น ซึ่งรัฐบาลพร้อมกระตุ้นและส่งเสริมให้ประชาชนหันมาเล่นกีฬาและออกกำลังกายกันมากขึ้น และพร้อมที่จะยกระดับพัฒนาทักษะด้านกีฬากับนักกีฬาทุกสมาคมฯ เพื่อสร้างนักกีฬาสู่เวทีสากลต่อไป

อดีตนักกีฬาโรงเรียน

พลเอก ประวิตร ยังเล่าด้วยว่า เมื่อสมัยที่เรียนเซนต์คาเบรียล ก็เป็นนักแบดมินตัน เล่นคู่กับ หม่อมอุ๋ย หม่อมราชวงศ์ ปรีดิยาธร เทวกุล จากนั้น พลเอก ประวิตร ในฐานะ ประธานกรรมการบริหารกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ได้มอบเงินรางวัลจากกองทุนฯ ให้กับ ปอป้อ-บาส  3,000,000 บาท ผู้ฝึกสอน 600,000 บาท และสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯอีก 900,000 บาท

logoline