svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด! ฝูงผึ้งนับร้อย รุมต่อยช่างกระจก วัย 50 เสียชีวิต

04 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย - ช่างทำกระจก อลูมิเนียม ถูกฝูงผึ้งรุมต่อย หน้าสำนักสงฆ์ดอยช้างงู กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลสุดท้ายเสียชีวิต แพทย์ลงความเห็นหัวใจวายเฉียบพลัน เลือดหล่อเลี้ยงหัวใจไม่ทัน

4 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านของนายศักดิ์ พรมปัน อายุ 50 ปี บ้านถ้ำผาจม ม.1 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ผู้ถูกผึ้งรุมต่อยเสียชีวิต ซึ่ง น.ส.สุธานี จิระเลิศวัฒน์กุล อายุ 53 ปี ภรรยา ได้จัดพิธีศพตามศาสนาให้กับนายศักดิ์ หลังจากที่ได้ถูกฝูงผึ้งรุมต่อยอย่างหนักเมื่อวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่บริเวณทางลงสำนักสงฆ์ดอยช้างงู ม.1 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยมีนักท่องเที่ยวได้บันทึกภาพวีดีโอเอาไว้ได้ ซึ่งบรรยากาศในงานศพเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีญาติมาเคารพศพ และร่วมกันประกอบพิธีทางศาสนา

 

ภาพ : ณัฐวัตร ลาพิงค์

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ม.ค.2565 ที่ผ่านมา ขณะที่นักท่องเที่ยวขับรถผ่านบริเวณถนนทางลงสำนักสงฆ์ดอยช้างงู ม.1 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย พบเห็นนายศักดิ์กำลังใช้มือทั้งสองข้างปัดตามศรีษะและถอดเสื้อออกและเอามาปัด เนื่องจากถูกฝูงผึ้งรุมต่อยอย่างหนัก โดยนักท่องเที่ยวขับรถผ่านมาเห็นพอดีจึงหยิบโทรศัพท์มาถ่ายคลิปและโทรแจ้งหน่วยกู้ภัยปิยะมิตรแม่สาย ต่อมาหน่วยกู้ภัยปิยะมิตรแม่สายได้เข้าทำการช่วยเหลือและได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแม่สาย

สลด! ฝูงผึ้งนับร้อย รุมต่อยช่างกระจก วัย 50 เสียชีวิต

น.ส.สุธาสินี จิระเลิศวัฒน์กุล  ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า นายศักดิ์ พรมปัน อาชีพเป็นช่างทำกระจกอลูมิเนียม โดยวันเกิดเหตุบริเวณจุดดังกล่าวเป็นเส้นทางที่นายศักดิ์เดินกลับบ้านเป็นประจำตอนเกิดเหตุก็เดินมาปกติเหมือนเช่นทุกวัน จู่ๆได้มีผึ้งบินมาจากไหนไม่ทราบเข้ามาต่อย ทีแรกก็ตัวสองตัว อีกสักพักมามากขึ้นและรุมต่อยตนและนายศักดิ์ ตนจึงได้วิ่งออกมายังถนนใหญ่เพื่อขอความช่วย เหลือแต่ไม่มีใครกล้าออกมาจากรถ ตนจึงได้แต่ยืนร้องไห้ด้วยความสงสารสามีที่ถูกฝูงผึ้งรุมต่อยอย่างหนัก จนกระทั่งมีรถยนต์เก๋งขับผ่านมาได้จอดรถและยื่นสเปย์แอลกอฮอล์ให้ตนจึงนำไปฉีดใส่ฝูงผึ้ง

 

สลด! ฝูงผึ้งนับร้อย รุมต่อยช่างกระจก วัย 50 เสียชีวิต

แต่เนื่องจากผึ้งมีจำนวนมากทำให้ยังคงต่อยอยู่ไม่ยอมหนี จนมีชาวบ้านขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาจึงได้ร้องขอให้รับสามีซ้อนท้ายจักรยานยนต์เพื่อขับหนีฝูงผึ้ง จากนั้นจึงได้ช่วยกันนำสามีส่งขึ้นรถกู้ภัยและส่งไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลแม่สาย โดยระหว่างนั้นทั้งตนเองและสามี มีอาการอาเจียนและท้องเสียหลายรอบ แต่สามีมีอากาศปวดหนักมาก และปวดหนักบริเวณหัวใจ ในวันที่ 2 ม.ค.2565 สามีอาการทรุดหนักจนกระทั่งเสียชีวิตในเวลา 11.45 น.โดยแพทย์ลงความเห็นสาเหตุของการเสียชีวิตเนื่องจากหัวใจวายเฉียบพลัน เลือดไปหล่อเลี้ยงหัวใจไม่ทัน แพทย์ได้แจ้งให้ญาตินำศพกลับไปทำพิธีการทางศาสนา

สลด! ฝูงผึ้งนับร้อย รุมต่อยช่างกระจก วัย 50 เสียชีวิต

 

ข่าว / ภาพ : ณัฐวัตร ลาพิงค์

logoline