svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“พล.อ.ประวิตร” สั่งหน่วยงานมั่นคง ดูแลปชช.เดินทางกลับเข้ากทม.

03 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“พล.อ.ประวิตร” สั่งหน่วยงานมั่นคงดูแลปชช.เดินทางกลับเข้ากทม. รับมือ”โอมิครอน”เน้นทำงานที่บ้าน-เข้มป้องกันติดเชื้อแพร่ระบาด

3 มกราคม 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ได้มอบหมายและกำชับหน่วยงานฝ่ายความมั่นคงประสานการทำงานร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงคมนาคม วางมาตรการดูแลประชาชน เพื่อป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนและการสูญเสียที่จะเกิดขึ้นให้มากที่สุด เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ประชาชนทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯหลังจากกลับภูมิลำเนาต่างจังหวัด และบางส่วนเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ “พล.อ.ประวิตร” สั่งหน่วยงานมั่นคง ดูแลปชช.เดินทางกลับเข้ากทม.

 “ช่วงที่ประชาชนเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัดและท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ ได้มอบหมายให้ฝ่ายปกครอง ตำรวจ และทหาร ประสานกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง อำนวยความสะดวกการเดินทาง ร่วมกันดูแลเพื่อความปลอดภัยจากอุบัติเหตุ และร่วมป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด รวมถึงการดูแลการจราจรทั้งเส้นทางหลักและรองในพื้นที่ต่างๆ ให้กับประชาชนทั้งตลอดการท่องเที่ยวและการเดินทางกลับโดยเฉพาะมาตรการรองรับในการลดอุบัติเหตุบนท้องถนนและการสูญเสียที่จะเกิดขึ้น”พล.อ.ประวิตร กล่าว “พล.อ.ประวิตร” สั่งหน่วยงานมั่นคง ดูแลปชช.เดินทางกลับเข้ากทม.

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ รัฐบาลได้ติดตามสถานการณ์การติดเชื้อไวรัสโควิดกลายพันธุ์”โอมิครอน” ที่จะมีการประเมินสถานการณ์หลังปีใหม่ 2565 อีกครั้งหลังจากประชาชนเดินทางกลับจากเดินทางปีใหม่ ซึ่งขณะนี้พบผู้ติดเชื้อโอมิครอนสะสมแล้วกว่า  1,551 รายโดยเบื้องต้นรัฐบาลได้ขอความร่วมมือหน่วยงานต่างๆ ออกมาตรการให้พนักงานทำงานที่บ้าน(WFH)ให้มากที่สุด และขอความร่วมมือประชาชนใช้ชุดตรวจ Antigen Test Kit หรือ ATK เพื่อคัดกรองตนเองอีกด้วย และสิ่งสำคัญที่สุดคือการป้องกันตนเองทั้งการสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างและล้างมือเพราะถือเป็นอาวุธสำคัญเพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อ

logoline