svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เพลิงไหม้รับปีเสือ ในชุมชนลานโพธิ์ ถ.อิสรภาพ วอด 3 หลัง

02 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพลิงไหม้รับปีเสือ ในชุมชนลานโพธิ์ ถ.อิสรภาพ ย่านบางกอกใหญ่ ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง อย่างรวดเร็ว เสียหายอีก 2 หลัง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว

เพลิงไหม้รับปีเสือ ในชุมชนลานโพธิ์ ถ.อิสรภาพ วอด 3 หลัง

2 มกราคม 2565 ร.ต.อ.สุภณ ตรงบรรทัด รอง สว.(สอบสวน) สน.บางกอกใหญ่ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ซอยอิสรภาพ 27 ถนนอิสรภาพ แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยธนบุรี

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สูง 2 ชั้น อยู่ในชุมชนลานโพธิ์ ซึ่งเป็นบ้านไม้ปลูกติดกันหลายหลัง เจ้าหน้าที่ได้ระดมรถดับเพลิงมากกว่า 10 คัน แต่เนื่องจากทางเข้าชุมชนเป็นซอยแคบ เจ้าหน้าที่ต้องลากสายดับเพลิง และระดมกำลังช่วยกันเร่งฉีดน้ำใช้เวลาในการควบคุมเพลิง 30 นาที เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้บ้านต้นเพลิงเสียหายทั้งหลัง และได้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงเสียหายรวมทั้งหมด 3 หลัง

 

ปรธานชุมชน

นายสุรพงษ์ จันลิ้ม อายุ 74 ปี เจ้าของบ้านข้างเคียงที่ได้รับความเสียหาย  เล่าเหตุการณ์ว่า ขณะที่ตนกำลังเปิดตู้เย็นอยู่บริเวณชั้น 1 ของตัวบ้านได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงหันไปมองข้างบ้านพบว่า มีเปลวเพลิงขึ้นมายังชั้น 2 ของบ้านต้นเพลิง ก่อนที่จะลุกลามมาที่ชั้น 2 ของบ้านตน ซึ่งขณะเกิดเหตุในบ้านมีผู้พักอาศัยอยู่ 4 คน ได้ช่วยกันนำถังดับเพลิงมาดับไฟ แต่ไม่สามารถดับไฟได้ อีกทั้งทำให้ลูกชายได้รับบาดเจ็บ 1 คน ทั้งนี้เหตุการณ์เกิดขึ้นไวมาก ตนหยิบได้เพียงทะเบียนบ้านเท่านั้น และหนีเอาชีวิตรอด

 

ทั้งนี้เรื่องดังกล่าว คิดว่าเป็นเคราะห์ไม่ดีต้อนรับปีใหม่ แต่มองว่าเป็นเรื่องอุบัติเหตุมากกว่า ในฐานะประธานชุมชนฝากไปถึงลูกบ้านหรือชุมชนทั่วไป อย่าได้ประมาทเรื่องไฟ รวมทั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ควรจะต้องมีการตรวจตราหรือซ่อมบำรุง ซึ่งที่ผ่านมาในชุมชนมีการอบรมและสาธิตการป้องกันมาโดยตลอด แต่ก็ยังเกิดอุบัติเหตุขึ้น

ด้านนายพงศ์สรร จันลิ้ม อายุ 38 ปี ลูกชายนายสุรพงษ์ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนซ้ายโดนไฟลวก เล่าว่า หลังทราบว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ได้รีบลากสายน้ำไปฉีดเพื่อดับไฟแต่ก็ไม่ทัน ซึ่งเหตุเกิดที่บริเวณชั้น 2 ของบ้านต้นเพลิง ไม่ทราบว่ามีการจุดอะไรทิ้งไว้แล้วล็อกห้อง ตนและดับเพลิงจะขึ้นไปดับไฟด้านบนบ้านแต่ไม่ทัน เพราะร้อน ทำให้ได้รับบาดเจ็บบริเวณแขน

 

ขณะที่นางนงค์ลักษณ์ คงวิจิตร อายุ 82 ปี เจ้าของบ้านต้นเพลิง เล่าว่า ไม่ทราบว่าไฟไหม้จากตรงไหน ตอนเกิดเหตุมีเสียงดังและมีควันไฟบริเวณชั้นล่าง เพื่อนบ้าน จึงถือถังดับเพลิงมาช่วยดับไฟ แต่ไฟยังลุกลามเสียหายทั้งหลัง และลามไปติดบ้านนายสุรพงษ์ ประธานชุมชนลานโพธิ์ 

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวนหาสาเหตุของเพลิงไหม้ และได้ประสานทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาข้อเท็จจริงต่อไป

เจ้าของบ้านต้นเพลิง

logoline