svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ร่วมยินดีทีมช้างศึก คว้าแชมป์อาเซียน AFF Suzuki Cup สมัยที่ 6

01 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" ร่วมยินดีทีมช้างศึกคว้าแชมป์อาเซียน AFF Suzuki Cup สมัยที่ 6 มาเป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทย พร้อมชวนคนไทยร่วมเชียร์และติดตามผลงานนักกีฬาของไทยเพื่อสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมต่อไป

     วันนี้ (1 ม.ค.) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้ร่วมยินดีกับผลการแข่งขัน AFF Suzuki Cup 2020 ที่ทีมช้างศึกของไทย มอบของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ให้กับประชาชนและแฟนกีฬา ด้วยการคว้าแชมป์ AFF Suzuki Cup 2020 (ASEAN Football Federation Championship) และสร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์ในการแข่งขันดังกล่าวเป็นสมัยที่ 6 ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ขอบคุณทุกความทุ่มเทของนักกีฬาทีมชาติไทยและทีมงานทุกคน ที่ได้สร้างผลงานอันยอดเยี่ยม ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่า ด้วยความพร้อม ทีมเวิร์ค และศักยภาพของทีมชาติไทย จะสามารถสร้างผลงานที่น่าประทับใจได้อีกมากในอนาคต    
 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

     โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า ทีมช้างศึกของไทยไม่ทำให้แฟนบอลชาวไทยผิดหวัง เชื่อมั่นว่า ผลงานของนักกีฬาทุกคนทำให้ชาวไทยชื่นชม และประทับใจ ทั้งนี้ โฆษกรัฐบาลกล่าวว่า รัฐบาลพร้อมและให้ความสำคัญกับการสนับสนุนวงการกีฬาตลอดเวลาที่ผ่านมา เพื่อสรรหาและพัฒนาศักยภาพของประชาชนที่มีความสนใจด้านกีฬาให้ประสบความสำเร็จในเส้นทางกีฬาอาชีพ ตลอดจน รัฐบาลพร้อมพัฒนาองค์ความรู้และบุคลากรด้านการกีฬา และสนับสนุนการจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาในประเทศ รวมทั้งปรับปรุงการจัดการแข่งขันให้เหมาะสมกับยุคสมัย เพื่อส่งเสริมการฟื้นฟูทางเศรษฐกิจของประเทศต่อไป  

 

ทัพช้างศึก ทีมชาติไทย
 

     จึงขอฝากให้พี่น้องประชาชนร่วมกันส่งกำลังใจ แรงเชียร์ และติดตามผลงานของทีมช้างศึกไทยและนักกีฬาชนิดอื่น ๆ เพื่อร่วมเป็นหนึ่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทยได้สร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมต่อไป  

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รวม.กลาโหม

logoline