svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ช้างศึก"เจ๊าอิเหนา2-2ผงาดคว้าแชมป์อาเซียนสมัย6

01 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย เสมอกับ อินโดนีเซีย 2-2 รวมผลสองนัดชนะ 6-2 ผงาดคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ สมัยที่ 6 ไปครองอย่างยิ่งใหญ่

ฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซกิ คัพ รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย โดยผลนัดแรก เป็นทางฝั่ง "ช้างศึก" ที่ถล่มมา 4-0


เริ่มเกมมาได้แค่ 7 นาที อินโดนีเซีย ก็ทะยานขึ้นนำ จากลูกยิงของ ริคกี้ กัมบัวยา ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน รับไม่อยู่บอลปลิ้นเข้าประตูไป


นาทีที่ 12 ทัพ "ช้างศึก" เกือบได้ประตูตีเสมอ จากการยิงของ สุภโชค สารชาติ แต่บอลชนคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย


นาทีที่ 20 ทีมชาติไทยได้โอกาสอีกครั้ง จากลูกยิงไกลของ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร แต่ นาเดโอ อาร์กาวีนาตา พุ่งเซฟไว้ได้อย่างหวุดหวิด


ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมผลัดกันรุกรับอย่างสนุก แต่ยังไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ จบครึ่งแรก ไทย ตามหลัง อินโดนีเซีย 0-1 แต่ประตูรวม 2 นัด ยังเป็น "ช้างศึก" ที่นำอยู่ 4-1

"ช้างศึก"เจ๊าอิเหนา2-2ผงาดคว้าแชมป์อาเซียนสมัย6 ครึ่งหลัง นาทีที่ 54 ทีมชาติไทยตามตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ บดินทร์ ผาลา ยิงไปติดเซฟนายทวารอินโดนีเซีย แต่บอลยังมาเข้าทาง อดิศักดิ์ ไกรษร ซัดเข้าไป


และหลังจากนั้นแค่นาทีเศษๆ "ช้างศึก" ก็พลิกขึ้นนำ จากจังหวะที่แนวรับอิเหนาเคลียร์ไม่ขาด บอลหลุดมาถึง สารัช อยู่เย็น ยิงไกลแฉลบกองหลังอินโดนีเซียเข้าประตูไป


อย่างไรก็ตาม อินโดนีเซีย ยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ และนาทีที่ 80 ก็ได้ประตูตีเสมอเป็น 2-2 จากการยิงของ เอกี้ เมาลานา ฟิกรี้ บอลเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม


เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม ครบ 90 นาที ทีมชาติไทย เสมอ อินโดนีเซีย 2-2 รวมผลสองนัด ไทยชนะไป 6-2 คว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ไปครองได้เป็นสมัยที่ 6 พร้อมรักษาสถิติชนะอินโดนีเซียในรอบชิงชนะเลิศรายการนี้ได้เป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกัน

 

ส่วนรางวัลดาวยิงสูงสุดของทัวร์นาเม้นท์ เป็นของ ธีรศิลป์ แดงดา และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ทำได้ 4 ประตูเท่ากัน ขณะที่รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเม้นท์ เป็นของ "กัปตันเจ" ซึ่งนับเป็นการคว้ารางวัลนี้เป็นสมัยที่ 3 ของเจ้าตัว

logoline