svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"เดวิด เบ็คแฮม" ยังมีโอกาสได้บรรดาศักดิ์ชั้นอัศวิน

30 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด้วยเพราะคุณงามความดีที่สั่งสมมาและสามารถขจัดเรื่องอื้อฉาวทางการเงิน ทำให้เดวิด เบ็คแฮม ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังขวัญใจชาวอังกฤษ มีโอกาสได้บรรดาศักดิ์ชั้นอัศวินเพื่อเตรียมตัวเป็น "ท่านเซอร์ป้ายแดง" ในปีหน้า

แท็บลอยด์ The Sun รายงานว่าในที่สุด เดวิด เบ็คแฮม วัย 46 ปี ผู้สร้างตำนานทั้งกับสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ก็ติดโผของผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อให้ได้รับพระราชทานบรรดาศักด์ชั้น "อัศวิน" (knighthood) หลังผิดหวังมานานนับ 10 ปี เพราะมีมลทินมลทินเกี่ยวกับเรื่องภาษีเมื่อปี 2556 ขณะที่บรรดา ส.ส.และนักรณรงค์ด้านการกุศลพากันยกย่องการเคลื่อนไหวครั้งนี้ โดยระบุว่าบรรดาศักดิ์ชั้นอัศวินของนักเตะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของอังกฤษ และผู้ระดมทุนเพื่อการกุศลโดยไม่หวังผล ได้ถูก "แขวน" มานานแล้ว 

แหล่งข่าววงในระบุว่าเบ็คแฮมสามารถเคลียร์ตัวเองให้กลายเป็นผู้ไร้มลทินเรื่องภาษี ซึ่งหมายความว่าเขาได้รับการอัพเกรดจาก "สีแดง" ขึ้นไป "สีเขียว"  เบ็คแฮมก็ไม่ต่างจากเซเลบคนอื่น ๆ ที่ถูกเอาชื่อเสียงไปใช้อย่างแยบยล โดยที่เจ้าตัวเองก็เล่นไปตามน้ำ เช่น กรณีสโมสรปารีส แซ็งแชร์กแมงต์ของฝรั่งเศส เอาค่าเหนื่อยของเบ็คแฮมจำนวน 7 แสนปอนด์ บริจาคช่วยการกุศลเพื่อเลี่ยงภาษี เพราะในความเป็นจริงเบ็คแฮมก็ยังได้ค่าเหนื่อยตามข้อตกลงคือเดือนละ 2,000 ปอนด์ 

ถ้าเป็นไปตามรายงานของ The Sun ในเดือนมิถุนายน เบ็คแฮมก็จะได้รับพระราชทานบรรดาศักดิ์ชั้นอัศวินกลายเป็น "ท่านเซอร์ป้ายแดง" คนล่าสุด ขณะที่โซเชียลมีเดียเริ่มกระแนะกระแหนว่าต่อไปคงต้องเรียกวิคตอเรียภรรยาของเขาว่า "เลดี้วิคตอเรีย"

logoline