svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฤกษ์มงคล 2565 ตามปีนักษัตร โดย อาจารย์คฑา ชินบัญชร

29 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดฤกษ์มงคล ประจำปี 2565 โดยอาจารย์คฑา ชินบัญชร แนะเลขดีเลขมงคล ทิศดี ทิศร้าย พร้อมวิธีทำบุญเสริมดวงตามปีนักษัตรให้เฮงๆ ปังๆ พร้อมยืนหนึ่ง

ได้เวลาชวนคนรักการดูดวง มาเช็กดวงชะตา วันนี้หยิบยกมาจากอาจารย์คฑา ชินบัญชร ที่ได้เปิดเผยถึง ฤกษ์​มงคล 2565 ทั้งยังแนะ เลขมงคล ทิศดี ทิศร้าย พร้อมวิธีทำบุญ ไหว้พระเสริมดวงตามปีนักษัตร หากอยากเฮงยืนหนึ่งรับปีเสือ ห้ามพลาด!

ไปตรวจเช็กทุกความปังกันได้เลย...!!

1. ปีชวด

ช่วงเดือน มกราคม - มีนาคม จะมีผู้ใหญ่ส่งเสริม มีโอกาสทางการค้าใหม่ๆ

ช่วงเดือน เมษายน - มิถุนายน ดวงชะตาฟ้าเปิด มีเกณฑ์เลื่อนตำแหน่ง ขยับขยายงาน ธุรกิจอาหาร บันเทิง ธุรกิจขนส่ง และจะเด่นเป็นพิเศษในเดือนมิถุนายน แต่ต้องระมัดระวังสุขภาพและอุบัติเหตุ

ช่วงเดือน กรกฎาคม - กันยายน งานด้านต่างประเทศ การติดต่อสื่อสารสำเร็จดี แต่ให้ระมัดระวังเรื่องเอกสารสัญญาและคดีความ 

ช่วงเดือน ตุลาคม - ธันวาคม เป็นเดือนที่ต้องระวังสุขภาพเกี่ยวกับทางเดินอาหาร แต่จะมีงานใหม่เข้ามา

ความรัก ต้องระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะเรื่องคำพูดและอารมณ์ สำหรับผู้ที่มีครอบครัวมีโอกาสซื้อบ้านที่อยู่อาศัย 

เลขมงคล 4, 1, 8

ทิศมงคล ทิศตะวันออกเฉียงใต้, ทิศตกวันตกเฉียงใต้

ทำบุญ ขอพร ให้ไปไหว้พระประธานสามองค์ที่วัดเล่งเน่ยยี่ ซำปอฮุกโจ้ว และจัดวางมังกรคู่หงส์ หรือรูปภาพมังกร ทางทิศเหนือของห้องทำงาน เสริมมงคลด้านสุขภาพและหน้าที่การงาน ส่วนการทำบุญแนะนำให้เลี้ยงอาหารผู้พิการได้จะถือเป็นทานบารมีอย่างยิ่ง

2. ปีฉลู

ปีฉลู ดาวสำคัญคือ ดาวเง็กตึ๊ง ตำหนักหยก ดาวจีมุ้ยแซกุน (หรือดาวอุปถัมภ์แรงกล้า) ปีนี้คนที่เกิดปีฉลู มีโอกาสซื้อบ้าน ขยับขยายที่อยู่อาศัย มีเกณฑ์แต่งงาน มีครอบครัว

ช่วงเดือน มกราคม - มีนาคม ต้องระมัดวังสุขภาพ กล้ามเนื้อ กระดูก ทางเดินทางอาหาร การงานมีแรงกดดันสูง ให้อดทน จะมีผู้ใหญ่ช่วยเหลือ

ช่วงเดือน เมษายน - มิถุนายน ระวังเรื่องการเสียเงิน ซ่อมรถ ซ่อมบ้าน แต่จะมีลาภลอยแบบไม่คาดหวัง 

ช่วงเดือน กรกฎาคม - กันยายน ต้องระวังอุบัติเหตุ การขัดแย้งกับคนรักรวมถึงให้ระวังสุขภาพของผู้ใหญ่ในบ้าน ธุรกิจออนไลน์ งานด้านการเกษตร ผลิตภัณฑ์แปรรูป ธุรกิจส่งออกมีข่าวดี  

ช่วงเดือน ตุลาคม- ธันวาคม มีข่าวดีเรื่องครอบครัว การซื้อบ้าน การมีบุตร การแต่งการ ธุรกิจบริการ งานบันเทิงโดดเด่น แต่ให้ระวังเรื่องเอกสารผิดพลาด

เลขมงคล 8, 2, 4  

ทิศมงคล ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ, ทิศเหนือ, ทิศตะวันออกเฉียงใต้

ทำบุญ ขอพร มีโอกาสให้ไปขอพรกับ แชเล่งเอี๊ย เทพเจ้ามังกร วัดทิพยวารีวิหาร จัดวางไก่ตัวผู้ ตัวเมีย 1 คู่ หันหน้าทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ช่วยส่งเสริมความรัก ให้ทำบุญเสริมโดยการบริจาคค่าไฟ น้ำมันตะเกียง และเทียนไข

3. ปีขาล

ช่วงเดือน มกราคม - มีนาคม ต้องระวังเรื่องอารมณ์ คำพูด เพราะอาจทำให้ขัดแย้งกับคนโดยไม่จำเป็น รวมถึงระมัดระวังบริวารอาจทำให้เกิดความเสียหายได้

ช่วงเดือน เมษายน - มิถุนายน ให้ระวังเอกสารผิดพลาด ธุรกิจมีแรงกดดันกับคู่ค้า ต้องตัดสินใจเลือกในงานประจำ แต่โชคดีมีคู่ครองเป็นกำลังใจที่ดี 

ช่วงเดือน กรกฎาคม - กันยายน ให้ระวังเรื่องเอกสาร สัญญา คดีความ สุขภาพผู้ใหญ่ในบ้าน คนปีขาลมีดาวก้าวข้ามทางเดิน ฉะนั้นช่วงนี้ให้ไปกิน เที่ยว นอน ในที่ที่ไม่เคยไปจะดี 

ช่วงเดือน ตุลาคม - ธันวาคม มีดวงชะตาฟ้าเปิด มีช่องทางการเงินใหม่ๆ ได้รับผลตอบแทนดีมาก ระวังเรื่องสุขภาพทางเดินอาหาร ช่องท้อง คนมีคู่ มีโอกาสมีบุตร ขยายครอบครัว

หลีกเลี่ยง การตอกเสาเข็ม เปิดหน้าดิน ในเดือนพฤษภาคม และเดือนสิงหาคม

เลขมงคล 2, 8, 5 

ทิศมงคล ทิศตะวันออก, ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ, ทิศใต้

ทำบุญ ขอพร มีโอกาสอยากให้ไปทำบุญกับคนชรา จะทำให้เป็นสิริมงคลให้กับตัวท่าน

 

4. ปีเถาะ

ช่วงเดือน มกราคม - มีนาคม มีโอกาสทำบุญกับเด็กกำพร้าสร้างทานบารมีกันตั้งแต่ต้นปีจะดี เดือนมีนาคมให้ระวังอุบัติเหตุ และมีช่องทางธุรกิจใหม่

ช่วงเดือน เมษายน - มิถุนายน ระมัดระวังสุขภาพผู้ใหญ่ในบ้าน 

ช่วงเดือน กรกฎาคม - กันยายน ระวังซ่อมรถ ซ่อมบ้าน หรือเสียเงินในเรื่องไม่เป็นเรื่อง ส่วนเรื่องปัญหาเอกสาร สัญญา จะมีคนเข้ามาช่วยเหลือสนับสนุนให้คลี่คลาย

ช่วงเดือน ตุลาคม-ธันวาคม คนปีกระต่าย ดวงชะตาฟ้าเปิด งานด้านการเกษตร สินค้านำเข้า ของสวยงาม มีโอกาสให้ไปไหว้บุ่นเชียงตี่กุน ขอพรเรื่องการเรียน การสอบจะดี 

เลขมงคล 6, 3, 5 ถือเป็นเลขค้าขาย รุ่งเรือง

ทิศมงคล ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ, ทิศตะวันออก และทิศตะวันตกเฉียงใต้ 

ทำบุญ ขอพร ให้ทำบุญโดยบริจาคค่าไฟ น้ำมันตะเกียง หลอดไฟ เทียนไข

 

5. ปีมะโรง

ช่วงเดือน มกราคม - มีนาคม ต้องระวัง เอกสาร สัญญา ขัดแย้งกับคนรอบข้าง
ช่วงเดือน เมษายน - มิถุนายน หากบริจาคอาหาร เครื่องดื่ม ข้าวสารอาหารแห้ง จะช่วยส่งพลังให้มีกินมีใช้ ควรระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุ เช็คยานพาหนะให้เรียบร้อย เดือนพฤษภาคมและเดือนมิถุนายน จะมีช่องทางทำธุรกิจใหม่ เดินหน้าลุยได้ จะได้รับผลตอบแทนที่ดี 

ช่วงเดือน กรกฎาคม - กันยายน จะมีเรื่องหงุดหงิดเรื่องบริวาร ญาติพี่น้อง ต้องระวังรักสามเศร้า รักซ้อน

ช่วงเดือน ตุลาคม - ธันวาคม ต้องระวังเรื่องอุบัติเหตุ ส่วนด้านงานประจำผู้ใหญ่ส่งเสริมดี ธุรกิจพวกอาหารเครื่องดื่ม ขนส่ง การส่งออกผลกำไรงามดี ช่วงนี้ต้องระวังขัดแย้งกับคนรัก มีลาภลอยจาการเสี่ยงโชค และมีโอกาสได้ของถูกใจ 

เลขมงคล 6, 4, 3  

ทิศมงคล ทิศตะวันตกเฉียงใต้, ทิศเหนือ, ทิศตะวันออกเฉียงใต้ 

ทำบุญ ขอพร แนะให้ทำบุญกับผู้พิการ และผู้ประสบภัยกะทันหัน จะดี

6. ปีมะเส็ง

ช่วงเดือน มกราคม - มีนาคม จะมีข่าวดีเรื่องการงาน มีเกณฑ์ต้องตัดสินใจ และช่วงปะทะชน รวมถึงให้ระวังเรื่องอุบัติเหตุ หากมีโอกาสให้ฝากดวงชะตากับ องค์ไท้ส่วยเอี๊ยะ ที่วัดเล่งเน่ยยี่ 

ช่วงเดือน เมษายน - มิถุนายน ให้ระมัดระวังเรื่องปากเสียงขัดแย้งกับคนรอบข้าง งานเอกสารและคดีความจะเสียเปรียบได้ ส่วนผู้ที่เป็นข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้ใหญ่ ส่งเสริม มีความก้าวหน้า
ช่วงเดือน กรกฎาคม - กันยายน ด้านการแข่งขันสำเร็จ การเรียนดี ดาวการศึกษาแรงกล้า ทางการเรียน แนะให้ไปขอพรไหว้บุ่นเชียงตี่กุน ที่วัดเล่งเน่ยยี่ จะสำเร็จ 
ช่วงเดือน ตุลาคม - ธันวาคม ให้ระวังอุบัติเหตุ กล้ามเนื้อ กระดูก มีข่าวดีเรื่องงาน ดวงชะตาฟ้าเปิดมีช่องทางงานใหม่ ธุรกิจก่อสร้าง ฮาร์ดแวร์ สถาปนิก ออกแบบ การตกแต่งดีเยี่ยม ให้ระมัดระวังสุขภาพของคนรัก 

เลขมงคล 4, 7, 9  

ทิศมงคล ทิศตะวันออกเฉียงใต้, ทิศตะวันตกเฉียงใต้, ทิศเหนือ

ทำบุญ ขอพร ให้ทำบุญกับคนพิการทางสายตา พิมพ์หนังสือธรรมะ หากมีโอกาสให้ไปขอพรกับ แชเล้งเอี๊ย และเทพสามตา ที่วัดทิพยวารีวิหาร

7. ปีมะเมีย

คนเกิดปีมะเมีย มีดาวมงคลเจียงแช และดาวกู่ซิ่น สนับสนุนให้เฮงยืนหนึ่ง

เดือน มีนาคม, มิถุนายน และกันยายน ให้ระวังอารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ และความสัมพันธ์ 

เดือน กุมภาพันธ์, กรกฎาคม และตุลาคม จะเป็นช่วงดวงชะตาฟ้าเปิด
ในด้านธุรกิจ กิจการ การงาน งานราชการ ทหาร ตำรวจ เด่นเป็นพิเศษ 
ให้ทำบุญและขอพรกับ องค์กวนอู อธิษฐานจิตขอองค์บารมีพ่อกวนอูปกปักรักษาคุ้มครอง 

เลขมงคล 3, 9, 8  

ทิศมงคล ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ, ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ, ทิศใต้ 

ทำบุญ ขอพร มีโอกาสให้บริจาคผ้าไตร เติมน้ำตะเกียง ทำบุญกับทหารผ่านศึก ตำรวจตะเวนชายแดน ครอบครัวทหารหรือตำรวจด้อยโอกาส ถือเป็นทานบารมีอย่างยิ่ง

8. ปีมะแม

เดือน มีนาคม, มิถุนายน และพฤศจิกายน เด่นเป็นพิเศษ มีการเสนองานใหม่ๆ ช่องทางใหม่ๆ ในการทำงาน มีการเลื่อนตำแหน่ง

เดือน เมษายน, กรกฎาคม และตุลาคม ให้ระมัดระวังเรื่องของสุขภาพ และเรื่องเอกสารสัญญาต่างๆ 

เลขมงคล 5, 2, 9 

ทิศมงคล ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ, ทิศตะวันออก, ทิศตะวันตกเฉียงใต้

ทำบุญ ขอพร ให้อธิฐานจิตขอพรกับเจ้าพ่อม้า ม้าเส็กเทา ม้าขององค์กวนอู โดยถวายผักบุ้ง ผักกาดหอม พร้อมพูดว่า "แบ้ก่าวเส่งก่ง เมื่อม้ามาถึงทุกสิ่งสำเร็จ" แนะนำเรื่องการออม ให้จัดวางกระปุกออมสินรูปหมูหรือตุ๊กตารูปหมู เงินมาทุกทิศทาง หรือเจียวไช้จิ๊งป้อ (หมู แพะ กระต่าย) เป็นสิริมงคล

 

9. ปีวอก
ปีวอก เป็นปีปะทะชน แต่โชคดีที่มีดาวจันทร์จริยา และดาวเทพคุณธรรม ฟ้าเปิด มีความรื่นเริงยินดี มีเกณฑ์การเริ่มต้นใหม่ๆ การงาน การเงิน การลงทุน 

เดือน กุมภาพันธ์, สิงหาคม และธันวาคม ต้องระมัดระวังเรื่องทุกข์โศก ส่วนเรื่องสุขภาพของตนเองและคนในครอบครัวต้องดูแลเป็นพิเศษ โดยเฉพาะปัญหาระบบทางเดินอาหาร ช่องท้อง ลำไส้ กล้ามเนื้อกระดูก 

เดือน เมษายน, พฤษภาคม และธันวาคม จะโดดเด่นในเรื่องการขยับขยายการงานเป็นพิเศษ ได้รับโอกาสใหม่ๆ ในการทำงานหรือการลงทุน โอกาสมาแบบพริบตาเดียว ฉะนั้นให้เชื่อมั่นในตัวเอง ต้องตัดสินใจให้ชัดเจน

เลขมงคล 2, 7, 1

ทิศมงคล ทิศตะวันออกเฉียงใต้, ทิศตะวันตกเฉียงใต้

ขอพร ทำบุญ อยากแนะนำให้ใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง ถ้าเป็นไปได้ให้ไปฝากดวงชะตากับองค์ไท้ส่วยเอี๊ย ที่วัดเล่งเน่ยยี่ หรือวัดจีนทั่วไปก็ได้ ขอพรองค์ไท้ส่วยเอี๊ยให้เกิดความราบรื่นในการดำเนินชีวิตแก่ตัวเรา และทำบุญพะเก่ง เพื่อฝากชื่อ เราสวดมนต์ให้เกิดสิริมงคลในชีวิตทุกๆ เดือน รวมถึงให้สวดคาถาชินบัญชร สวดบารมีสามสิบทัศ เป็นการยกระดับจิตเพิ่มพลังใจ ให้พลังชีวิต

10. ปีระกา

เดือน เมษายน และพฤษภาคม เฮงยืนหนึ่งในเรื่องของการเงิน หลังตรุษจีน 2 เดือน จะมีโอกาสใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต มีลาภลอยแบบไม่ตั้งตัว

เดือนมีนาคม มิถุนายน กันยายน ให้ระวังสุขภาพ ความขัดแย้ง และการเข้าใจผิด ให้ใจเย็นๆ ให้อภัยซึ่งกันและกันจะดีที่สุด

เลขมงคล 7, 1, 5 

ทิศมงคล ทิศตะวันตก, ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ

ขอพร ทำบุญ ไหว้ขอพรเทพเจ้ามังกรเขียว (แชเล่งเอี๊ย) ขอพรเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธีเทียนฟ้า หรือศาลเจ้านาจา หรือที่ประทับของเจ้าแม่กวนอิมที่ใดก็ได้

11. ปีจอ

ปีจอ เป็นอีกหนึ่งปีที่เฮงยืนหนึ่งในเรื่องการงาน ยืนหนึ่งในเรื่องความรัก ครอบครัว มีโอกาสแต่งงาน มีโอกาสเลี้ยงฉลอง มีบุตร ได้บ้านใหม่ มีดาวเทียนฮี้ ดาวฟ้ารื่นเริง ดาวเทียนอี้ การงานเลือนตำแหน่ง ขยับขยายหน้าที่การงานใหม่ๆ  

เดือน กุมภาพันธ์ มีนาคม, มิถุนายน และตุลาคม ดวงชะตาฟ้าเปิด เฮงยืนหนึ่ง

เดือน เมษายน ให้ระมัดระวังเรื่องสุขภาพ มีบาดแผล กล้ามเนื้อกระดูก ให้ออกกำลังกายแต่พอดีไม่ต้องหักโหม 

เดือนกรกฎาคม และตุลาคม ระมัดระวังเรื่องการเสียเงินเล็กๆ รวมถึงเรื่องการซ่อมรถ ซ่อมบ้าน

เลขมงคล 6 , 9 , 7 

ทิศมงคล ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ, ทิศตะวันออก, ทิศใต้

ขอพร ทำบุญ แนะนำให้เลี้ยงอาหารเด็กกำพร้า เด็กพิการ คนชรา ถวายภัตตาหารเพล-เช้า ทำบุญเน้นเรื่องอาหาร รวมถึงให้ไปขอพรต่อเจ้าพ่อเสือ ที่ศาลเจ้าพ่อเสือ หรือที่วัดใดก็ได้ที่ประดิษฐานเจ้าพ่อเสือ, เทพสามตาคือเทพเจ้าไฟ วัดทิพยวารีวรวิหาร หรือที่วัดใดก็ได้ที่ประดิษฐานเทพสามตา เป็นการนำพลังบวกดีๆ ของเทพเจ้ามาปกปักรักษาตัวเรา

12. ปีกุน

ปีกุน ถือว่าเป็นปีที่ดี ถึงแม้จะเป็นหนึ่งในสี่ปีที่ต้องระมัดระวัง แต่มีดาวมงคลมากหลายดวง โดยเฉพาะดาวซาไถ้ มีความหมายของการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง การได้รับมอบหมายงานหน้าที่ใหม่ๆ โดยเฉพาะคนที่ทำงานประจำ ถือเป็นการท้าทาย และเป็นการพิสูจน์ถึงความสามารถ มีผู้ใหญ่ส่งเสริมสนับสนุน และก่อเกิดความสำเร็จ โดยเฉพาะดารา นักร้อง นักแสดง วงการบันเทิง จะได้รับมอบหมายหน้าที่หรืองานที่ดี

เดือน กุมภาพันธ์, มีนาคม และกรกฎาคม จะโชคดีในเรื่องการงาน การเงิน 

เดือน พฤษภาคม และสิงหาคม ระมัดระวังเล็กๆ เรื่องสุขภาพของผู้ใหญ่ในบ้าน ระบบทางเดินอาหาร และสายตา

เดือนพฤศจิกายน เฮงยืนหนึ่งในเรื่องความรัก ครอบครัว เรื่องของหัวใจ แต่ระมัดระวังเล็กๆ เรื่องการซ่อมรถ ซ่อมบ้าน 

เลขมงคล 3, 8 

ทิศมงคล ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ, ทิศตะวันออก, ทิศตะวันตกเฉียงใต้

 

ขอพร ทำบุญ ให้ไปฝากดวงชะตากับองค์ไท้ส่วยเอี้ย ที่วัดเล่งเน่ยยี่ หรือวัดจีนทั่วไป ขอพรองค์ไท้ส่วยเอี้ยให้เกิดความราบรื่นในการดำเนินชีวิตแก่ตัวเรา และทำบุญพะเก่ง เพื่อฝากชื่อเราสวดมนต์ให้เกิดสิริมงคลในชีวิต นอกจากนั้นแล้วขอพรต่อเจ้าพ่อเสือ ที่ศาลเจ้าพ่อเสือ หรือที่วัดใดก็ได้ที่ประดิษฐานเจ้าพ่อเสือ ให้ทำมาค้าขาย ราบรื่น รุ่งเรือง ร่ำรวย

 

ทั้งหมดข้างต้นคือ ฤกษ์มงคล 2565 ของทุกปีนักษัตร ซึ่ง อาจารย์คฑา ชินบัญชร ได้แนะนำไว้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยให้ทุกคนนำไปปรับใช้ได้ เฮงยืนหนึ่งสมปรารถนา ที่สำคัญใช้ชีวิตได้อย่างมีสติกันทุกคน

 

logoline