svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จัดกิจกรรมส่งท้ายปี จำกัดคนเข้าวันละ 7,500 คน

28 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เชียงใหม่ จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 ซึ่งตรงกับความสูงของอินทนนท์ 2,565เมตร แจกของรางวัลมากมาย แจ้งนักท่องเที่ยวจองเข้าพื้นที่ล่วงหน้า จำกัดคนเข้า 7,500 คน/วัน พร้อมมาตรการเข้มคุมโควิด-19

28 ธันวาคม 2564 นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ร่วมกับภาคเอกชนจัดกิจกรรมในแคมเปญ “ติดดอย 2565” 

 

ทั้งนี้ เนื่องจากในพุทธศักราชหน้าคือ 2565 ซึ่งตรงกับความสูงของดอยอินทนนท์ ที่มีความสูง 2,565 เมตร ถือเป็นยอดดอยที่มีความสูงที่สุดในประเทศไทย จึงได้กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพียงนักท่องเที่ยวแอดไลน์อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เพื่อรับรางวัลต่างๆที่ทางภาคเอกชนและอุทยานฯ จัดเตรียมไว้ให้ จำนวนมาก พร้อมลุ้นจับฉลาก รางวัลใหญ่นาฬิกา Garmin มูลค่า 7,290 บาท จำนวน 10 รางวัล

 

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จัดกิจกรรมส่งท้ายปี จำกัดคนเข้าวันละ 7,500 คน

 

ขณะเดียวกันยังมี กิจกรรม 2,565 ก้าว โดยนักท่องเที่ยวเดินเป็นระยะทาง 2,565 ก้าว จากจุดตรวจวัดสุขภาพสำหรับนักท่องเที่ยวบริเวณกิ่วแม่ปาน  สามารถนำหลักฐานมารับ ของขวัญ ที่อุทยานจัดเตรียมไว้ให้

 

นอกจากนั้นยังเปิดให้ทุกคนร่วมกิจกรรมหา RC 10 จุด บริเวณยอดดอย และ RC 10 จุด ที่บริเวณเส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา โดยได้จัดเตรียมของรางวัลไปเป็นจำนวนมาก

 

สำหรับการเดินทางเข้าในพื้นที่แนะนำให้จองผ่าน แอปพลิเคชัน QueQ. ล่วงหน้า เนื่องจากขณะนี้ยังอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางอุทยานฯจำกัดคนเข้าไปในพื้นที่ไม่เกิน 7,500 คนต่อวัน

 

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าไปในพื้นที่ต้องได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม หากไม่ได้รับวัคซีนต้องมีผลตรวจ ATK ไม่น้อยกว่า 72 ชั่วโมงมาแสดง

 

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จัดกิจกรรมส่งท้ายปี จำกัดคนเข้าวันละ 7,500 คน

 

ขณะนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น  เฉลี่ยวันละ 5,000 – 6,000 คน  ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวคนไทย ที่ต้องการมาสัมผัสกับอากาศที่หนาวเย็นบริเวณยอดดอยอินทนนท์ และคาดหวังที่จะได้เห็น น้ำค้างแข็ง หรือ เหมยขาบ ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ที่มักจะปรากฏในช่วงที่อุณหภูมิลดต่ำลง อากาศเปิดไม่มีลม ซึ่ง เหมยขาบ เกิดครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา

 

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จัดกิจกรรมส่งท้ายปี จำกัดคนเข้าวันละ 7,500 คน

 

ส่วน ลานกางเต็นท์ บริเวณสวนสนขณะนี้ได้ถูกจองเต็มแล้ว โดยอนุญาตให้กางเต็นท์ได้จำนวน 150 เต็นท์ หรือ 300 คน ขณะนี้ได้เปิดลานกางเต็นท์เพิ่มที่บริเวณหน้าสำนักงานอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ซึ่งจะรองรับเต็นได้อีกประมาณ 100 เต็นท์ หรือประมาณ 200 คน

 

การเดินทางเข้ามาในพื้นที่ ขอให้ตรวจสอบความพร้อมด้านสุขภาพและความพร้อมของรถก่อนที่จะเดินทาง หากไม่มีความชำนาญในการขับขี่รถขึ้นดอย ขอให้ใช้รถสาธารณะที่มีความชำนาญเส้นทาง โดยมีจอดให้บริการอยู่เวณทางขึ้นอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง และเพื่อนร่วมทาง

 

logoline