svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เดือด! "เจ้าอาวาส" แจ้งความจับ "โยมคู่อริ" กล่าวหาจงใจสาดน้ำแกงใส่

27 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระเปิดศึกฆราวาส "เจ้าอาวาส" วัดดังขอนแก่น แจ้งความเอาผิด "เจ๊บัวบาน" กล่าวหาอีกฝ่ายจงใจสาดน้ำแกงใส่หน้า หลังไม่พอใจปมขาย "โลงเย็น" ที่ชำรุด โดยไม่แจ้งคณะกรรมการหมู่บ้าน

เป็นคลิปที่ถูกพูดถึงอย่างมาก ในสังคมโซเชียล จ.ขอนแก่น เมื่อปรากฎภาพฆราวาสสวมชุดสีเหลือง ทำท่าเดินเซ ก่อนเทกระจาดถาดอาหารใส่พระรูปหนึ่ง พื้นที่บ้านโนนพะยอม อ.ชนบท จ.ขอนเเก่น

 

ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ (27 ธ.ค.) พระประเสริฐ ฐานุตตะโร เจ้าอาวาสวัดเจริญวารี พระที่ถูกกระจาดถาดอาหาร แจ้งความ สภ.ชนบท เอาผิดบุคคลที่ชื่อ “เจ๊บัวบาน” ชาวบ้านโนนพะยอม เนื่องจากเชื่อว่าจงใจทำร้ายร่างกาย

"เจ้าอาวาส" เดือดแจ้งความถูกคู่กรณีจงใจสาดน้ำแกงใส่

พระประเสริฐ ฐานุตตะโร ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทุกวันจะมีประชาชนมาทำบุญที่วัดจำนวนมาก และประชาชนก็นำข้าวสารอาหารแห้ง รวมถึงอาหารคาวหวาน มาถวายให้พระสงฆ์ในวัด หนึ่งในนั้นมี “เจ๊บัวบาน” ซึ่งเป็นกะเทย ก็เข้ามาร่วมทำบุญ   

 

เจ๊บัวบาน เป็นชาวบ้านที่ไม่พอใจอาตมา เพราะอาตขายโลงเย็นที่ชำรุด และขายถ้วยชามที่ชำรุดใช้งานไม่ได้ เพราะถูกน้ำท่วมพังเสียหาย โดยขายไปเมื่อ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา ราคา 600 บาท แต่เขาไม่พอใจที่อาตมาขายสิ่งของแล้วไม่บอกคณะกรรมการหมู่บ้าน ทั้งยังกล่าวหาว่าเป็นพระสงฆ์ที่วางตัวไม่เหมาะสม”

"เจ้าอาวาส" เดือดแจ้งความถูกคู่กรณีจงใจสาดน้ำแกงใส่

ช่วงที่ผ่านมา มีการประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงให้ชาวบ้านมาขับไล่อาตมาออกจากวัด กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมา “เจ๊บัวบาน” ได้ยกถาดสำรับเพื่อมาถวายพระ ก่อนเทราดที่ตัวอาตมา จนน้ำแกงเข้าตาแสบร้อน จึงรีบไปอาบน้ำ ล้างหน้า แต่ยังแสบและปวดตา จึงมาพบแพทย์ที่ รพ.ชนบท และแจ้งความดำเนินคดี

 

เบื้องต้นทางตำรวจจะเรียกตัว “เจ๊บัวบาน” เข้ามาให้ปากคำ เพราะหากเจ้าอาวาสต้องการให้ดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกายนั้น ต้องดูที่บาดแผล และใบรับรองแพทย์ว่าลงความเห็นอย่างไร หากผู้ถูกกล่าวหามาให้ปากคำแล้ว ต้องดูว่ามีเจตนาจะทำร้ายร่างกายพระจริงหรือไม่

 

(คลิกดูคลิปต้นทาง) 

"เจ้าอาวาส" เดือดแจ้งความถูกคู่กรณีจงใจสาดน้ำแกงใส่

logoline