svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ดีอีเอส" ใจดีแจก 12 ของขวัญปีใหม่คนไทย "ฟรีไวไฟ-โทรฟรี-ส่วนลดซื้อ-ส่งของ"

27 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปลื้มน้ำตาจะไหล "ดีอีเอส" ใจดีแจก 12 ของขวัญปีใหม่ 2565 ให้กับคนไทย ทั้ง "ฟรีไวไฟ-โทรฟรี-ส่วนลดซื้อ-ส่งของ" พร้อมจัดคอร์สอบรมเพิ่มทักษะดิจิทัลฟรี

     วันนี้ (27 ธ.ค.) ที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส นายชัยวุฒิ ธนาคมนานุสรณ์ รมว.ดีอีเอส ได้มีแถลงผลดำเนินงานของดีอีเอสในรอบปี 64 พร้อมเปิดเผยว่า กระทรวงดีอีเอส และหน่วยงานในสังกัด ได้จัดเตรียมมอบของขวัญปีใหม่ 2565 เพื่อมอบความสุขให้กับประชาชน จำนวน 12 โครงการ ครอบคลุมทั้งการเพิ่มความสะดวก ให้ประชาชน ในการเข้าถึง บริการข้อมูล ไปจนถึงจัดบริการไวไฟฟรีเป็นสาธารณูปโภคพื้นฐานนำร่องทั่วไทย 

 

     แบ่งเป็น 3 ด้าน ได้แก่ ด้านดิจิทัลเพื่อบริการประชาชนจำนวน 6 โครงการ ประกอบด้วย 1.โครงการศูนย์ประสานงานและแก้ไขปัญหาข่าวปลอม เพิ่มความ สะดวกในการตรวจสอบข่าวปลอมผ่านไลน์ทางการ @antifakenewscenter เริ่มตั้งแต่ปี 65 เป็นต้นไป

2.ไวไฟฟรีเพื่อประชาชน (โครงการบริการอินเทอร์เน็ตสาธารณะสู่ชุมชน) จัดบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (ความเร็ว 200/100 Mbps) ครอบคลุม 8,255 จุดทั่วประเทศ 

3.บริการ NT Voice (Fixed Line/IP Phone) จัดโปรโทรฟรีฉลองปีใหม่ โดยลูกค้าบริการนี้จอง NT ทุกเลขหมาย จะได้รับสิทธิยกเว้นค่าโทรที่โทรไปยังเลขหมายปลายทางที่เป็น Fixed Line/IP Phone ทั่วไทย และยกเว้นค่าโทรต่างประเทศทุกเครือข่าย 

4.บริการ NT Broadband (FTTx) มอบสิทธิพิเศษส่วนลด 30% จำนวน 3 รอบบิลให้กับลูกค้า 

5.บริการ NT Mobile ลูกค้าทั้งแบบรายเดือน และเติมเงิน สามารถเลือกรับสิทธิบริการเสียงมูลค่า 100 บาท (เฉพาะโทรในประเทศ) 

6.บริการ my ให้สิทธิใช้บริการฟรีกับลูกค้าทั้งแบบรายเดือนและเติมเงิน โดยโทรฟรีเครือข่าย my ตลอด 24 ชั่วโมง ส่ง SMS ฟรีในเครือข่ายไม่จำกัดจานวนครั้ง และใช้งานไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง (วันที่ 31 ธ.ค. 64–1 ม.ค. 65) รวมทั้งมีโปรโมชั่นเสริมพิเศษ “เพิ่มวันใช้งาน 1 วัน” สำหรับผู้ใช้บริการ my ทั้งสองแบบ 
 

"ดีอีเอส" ใจดีแจก 12 ของขวัญปีใหม่คนไทย "ฟรีไวไฟ-โทรฟรี-ส่วนลดซื้อ-ส่งของ"

     นายชัยวุฒิ กล่าวต่อว่า สำหรับด้านดิจิทัลเพื่อการศึกษาและการประกอบอาชีพ 2 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการเรียนฟรีเทคโนโลยีดิจิทัลผ่านห้องเรียนออนไลน์ เป็นความร่วมมือกับหน่วยงานรัฐและเอกชน พัฒนาหลักสูตรฟรีกว่า 200 บทเรียน ครอบคลุม 6 ทักษะดิจิทัล และจัดการอบรมในรูปแบบออนไลน์ฟรีให้กับประชาชนที่สนใจ 5,000 ราย อีกทั้ง พัฒนาหลักสูตรยกระดับและสร้างทักษะชุดใหม่ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล สำหรับใช้ในการอบรมแก่ประชาชน ผู้ว่างงาน และนักศึกษาจบใหม่ที่กำลังหางานรวมกว่า 20,000 ราย

 

     2.พ่อค้าแม่ค้าใช้บริการดิจิทัลฟรียุค new normal สิทธิพิเศษ 42,000 ราย พัฒนาแพลตฟอร์มตลาดต้นแบบดิจิทัล และเปิดให้เอสเอ็มอี ร้านค้ารายย่อย หาบเร่ แผงลอย เข้ามาใช้บริการโดยไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถเชื่อมโยงกับแอพของพันธมิตรในเครือข่ายความร่วมมือ 6 ระบบ ได้แก่ ระบบรับชำระเงินออนไลน์ แชตบอท การสั่งอาหารหรือสินค้า การขนส่งสินค้า ระบบบริหารจัดการจุดขาย และระบบบริการ โดยมีโควตาครอบคลุมใน 35 จังหวัด
 

"ดีอีเอส" ใจดีแจก 12 ของขวัญปีใหม่คนไทย "ฟรีไวไฟ-โทรฟรี-ส่วนลดซื้อ-ส่งของ"

     และด้านดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ 4 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการมอบโค้ดส่วนลดมูลค่า 50 บาท สำหรับซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ thailandpostmart.com โดยทำการสั่งซื้อสินค้าที่เว็บไซต์ดังกล่าว บนเพจ “ช่วยช้อป ช่วยใช้ SMEs ไทยไฟต์โควิด” และกรอกโค้ด SME50 ในขั้นตอนการรับชำระเงินจะได้รับส่วนลดทันที 50 บาท (ไม่มียอดขั้นต่ำในการสั่งซื้อ)

2.โครงการมอบส่วนลดและสิทธิพิเศษสมาชิก POST Family (บริการในประเทศ) ครอบคลุมทั้งสมาชิกใหม่ และสมาชิกรายเดิม โดยสมาชิกใหม่จะได้รับโค้ดส่วนลดมูลค่า 50 บาท สำหรับซื้อสินค้าบน thailandpostmart.com และคืนเงินเข้าบัญชี Wallet@POST มูลค่า 20 บาท เมื่อใช้บริการ COD สะสม 5 ชิ้นขึ้นไป

3.โครงการมอบส่วนลดและสิทธิพิเศษสมาชิก POST Family (บริการระหว่างประเทศ) โดยประชาชนและภาคธุรกิจที่เป็นสมาชิกจะได้รับ ส่วนลด 5% ทุกชิ้นเมื่อใช้บริการถึงวันที่ 31 ธ.ค. 64 ได้แก่ บริการ Courier Post ประเภท Merchandise ทุกปลายทาง และบริการ EMS World ประเภท Merchandise และบริการ ePacket 5 ปลายทาง คือ ออสเตรเลีย เยอรมนี ญี่ปุ่น เกาหลี และเนเธอร์แลนด์ ตั้งแต่วันนี้-31 ธ.ค.64

และ 4.โครงการ “ยิ้มรับปีใหม่ 2565” ตั้งแต่ 22 ธ.ค. 64-5 ม.ค. 65 ประชาชนและภาคธุรกิจสามารถฝากส่งเอกสาร/สิ่งของใน อัตราเหมาจ่าย 25 บาท (น้ำหนักไม่เกิน 1 กก.) โดยบริการ EMS ในประเทศ และใช้บริการเสริมร่วมกับบริการเรียกเก็บเงินปลายทาง (COD) สูงสุดไม่เกิน 50,000 บาท
 

"ดีอีเอส" ใจดีแจก 12 ของขวัญปีใหม่คนไทย "ฟรีไวไฟ-โทรฟรี-ส่วนลดซื้อ-ส่งของ"

logoline