svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผงะ! แม่ค้าทำเค้กผิดชีวิตเปลี่ยน จาก "เบิร์ดเดย์" เป็น "เลิกเดย์" แทน

27 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกค้าสาวสุดเซ็ง สั่งทำ "เค้กฝอยทอง" หวังฉลองวันคล้ายวันเกิดให้คุณแม่ แต่ "แม่ค้า" ไม่รู้ไปติดลมอะไรมา เขียนข้อความผิดจาก "เบิร์ดเดย์" เป็น "เลิกเดย์" แทน จนงงไปตามๆ กัน

กลายเป็นเรื่องราวฮือฮาในโลกโซเชียลเวลานี้ เมื่อบัญชีติ๊กต๊อกชื่อ “noeybt42” โพสต์ถึงแม่ค้าขายเค้ก หลังสั่งทำขนมเค้กวันเกิดให้ “คุณแม่” แต่กลับได้เป็นเค้ก “บอกเลิก” แทน

ผงะ! แม่ค้าทำ "เค้กผิด" ชีวิตเปลี่ยน จากเบิร์ดเดย์เป็น "เลิกเดย์" แทน

 

โดยผู้โพสต์ มีการนำเค้กหลักฐานมาเผยแพร่ ซึ่งเป็นเค้กฝอยทอง ตรงบริเวณหน้าเค้ก ระบุข้อความว่า “แฮปปี้เลิกเดย์คุณแม่นะค่ะ” ซึ่งมีการเขียนข้อความผิดจาก “เบิร์ดเดย์” เป็น “เลิกเดย์” และคำว่า “นะคะ” เป็น “นะค่ะ” อีกด้วย

 

เบื้องต้นผู้โพสต์ เขียนระบุข้อความถึงเรื่องดังกล่าวว่า “ควรทำอย่างไรกับแม่ค้าดี🤣 #เค้กวันเกิดแม่ #หนึ่งปีมีครั้ง” ขณะที่โลกโซเชียล มีการแสดงความเห็นหลากหลาย ส่วนใหญ่พยายามหาเหตุผลว่า แม่ค้าเขียนข้อความผิดจาก “เบิร์ดเดย์” เป็น “เลิกเดย์” ได้อย่างไร

 

ขณะที่บางส่วนตั้งข้อสังเกตว่า อาจเป็นเพราะช่วงที่ทำเค้กอยู่นั้น ทางแม่ค้ากำลังคุยเรื่อง “เลิกรา” ติดลมอยู่หรือไม่ จนนำคำว่า “เลิกเดย์” มาใช้แทนคำว่า “เบิร์ดเดย์” หรือไม่ ซึ่งหลังจากนี้ต้องให้ทางการแม่ค้าร้านเค้ก ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงต่อไป

ผงะ! แม่ค้าทำ "เค้กผิด" ชีวิตเปลี่ยน จากเบิร์ดเดย์เป็น "เลิกเดย์" แทน

logoline