svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“โฆษกพปชร.” ขอบคุณผลซุปเปอร์โพล ชู “ลุงป้อม-บุคคลแห่งปี"

26 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“โฆษกพปชร.” ขอบคุณผล "ซุปเปอร์โพล“ ยก "บิ๊กป้อม”เป็นอันดับ 1 บุคคลแห่งปี ส่วน"คนดีของสังคม" เป็นของ "ตูน บอดี้สแลม

วันนี้ ( 26 ธ.ค.) ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. เขต2 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ขอขอบคุณผลการสำรวจจากซุปเปอร์โพล ที่เลือก พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นบุคคลแห่งปี โดยมาเป็นอันดับ 1 ด้วย   40%  ที่ช่วยเหลือแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนและปัญหาสังคม หนี้นอกระบบ ที่ดินทำกิน แหล่งน้ำ และอื่น ๆ ลดความเดือดร้อนปัญหาปากท้องของประชาชน เพราะเป็นรองนายกฯ ที่ดูแลใส่ใจแก้ปัญหาด้วยตนเองโดยเฉพาะความเดือดร้อนทุกข์ยากของคนฐานราก เช่น หนี้นอกระบบ ที่ดินทำกิน ปัญหาค้ามนุษย์ เป็นปัญหาเรื้อรังยากต่อการแก้ไข ได้ผลที่น่าพอใจมากกว่าอดีต

ซุปเปอร์โพล ยก พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็น "บุคคลแห่งปี"

 

ดร.พัชรินทร์ ย้ำว่า ผลโพล ถือเป็นเสียงสะท้องของประชาชน และจะเป็นกำลังใจให้กับท่านหัวหน้าพรรค และพรรคพลังประชารัฐ ในการขับเคลื่อนนโยบาย มุ่งลดความเหลื่อมล้ำ แก้ปัญหาปากท้องของประชาชนทุกกลุ่ม ซึ่งที่ผ่านมา รัฐบาลได้พยายาม แก้ปัญหาเหล่านี้อย่างต่อเนื่อง และเห็นผลเป็นรูปธรรมแล้วมากมายหลายโครงการ

 

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอผลสำรวจ เรื่อง บุคคลของสังคมแห่งปี 2564 ในใจประชาชน กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศโดยดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) 1,124 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 21 – 25 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา

มอบตำแหน่ง"คนดีของสังคม แห่งปี 2564"  ที่มีบทบาทสำคัญช่วยเหลือผู้เดือดร้อน ด้อยโอกาส ให้ " ตูน บอดี้สแลม " ,คุณหมอของสังคม แห่งปี เป็น นพ. ยง ภู่วรวรรณ โรงพยาบาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ,บุคคลแห่งปี ที่เป็นผู้มีบารมีทางการเมือง อันดับที่ 1 คุณชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา

บุคคลแห่งปี ผู้มีบารมีทางการเมือง อันดับที่ 1 ชวน หลีกภัย

บุคคลแห่งปีที่ช่วยเหลือแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนและปัญหาสังคม อันดับที่ 1 คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (40.0%) เพราะเป็นรองนายกฯ ,อันดับที่ 2 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  และ อันดับ 3 นาย อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง(19.3%) เพราะ เป็นผู้มีบทบาทสำคัญออกมาตรการเยียวยาความทุกข์ยากของประชาชนช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ 

 

logoline