svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทอ. อำนวยความสะดวกปีใหม่ ปชช. พร้อมเปิดแหล่งท่องเที่ยวให้ชมฟรี

25 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพอากาศสั่งตั้งจุดอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ พร้อมมอบของขวัญเปิดแหล่งท่องเที่ยวในเขตกองทัพอากาศให้ชมฟรี

     วันนี้ (25 ธ.ค.) พลอากาศตรี บุญเลิศ อันดารา โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า พลอากาศเอก นภาเดช  ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ มีความห่วงใยและต้องการให้ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ มีความสุขและเดินทางโดยสวัสดิภาพ จึงได้มอบหมายให้โรงเรียนการบิน และกองบินทั่วประเทศ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน โดยจัดตั้งจุดบริการประชาชน และอำนวยความสะดวกในการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ ภายใต้กิจกรรม “เติมความสุขให้คนไทย ตามแนวทางชีวิตวิถีใหม่ จากใจทหาร” ประจำปี 2565 ขึ้น ตามนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงกลาโหม โดยจัดกิจกรรมร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2565 

 

พลอากาศตรี บุญเลิศ อันดารา โฆษกกองทัพอากาศ
 

     สำหรับกิจกรรม “เติมความสุขให้คนไทย ตามแนวทางชีวิตวิถีใหม่ จากใจทหาร” ก็เพื่อป้องกันและลดปัจจัยเสี่ยงที่เป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดอุบัติเหตุทางถนน และป้องกันการเกิดอุบัติภัยอื่นๆ โดยกองทัพอากาศจัดตั้งจุดให้บริการ ช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกประชาชน ทั้งการตรวจสอบสภาพรถยนต์และแก้ไขปัญหาเบื้องต้น การให้บริการห้องสุขา การให้บริการสอบถามเส้นทาง การให้บริการด้านการแพทย์ รวมทั้งจัดเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำการปฏิบัติตนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกันของกระทรวงสาธารณสุข พร้อมแจกหน้ากากอนามัย และเจลล้างมือให้แก่ประชาชน 

 

ทอ. อำนวยความสะดวกปีใหม่ ปชช. พร้อมเปิดแหล่งท่องเที่ยวให้ชมฟรี

ทอ. อำนวยความสะดวกปีใหม่ ปชช. พร้อมเปิดแหล่งท่องเที่ยวให้ชมฟรี
 

     นอกจากนี้ ยังเปิดแหล่งท่องเที่ยวในเขตทหารของกองทัพอากาศให้ประชาชนเข้าชมและท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่โดยไม่คิดค่าบริการ อาทิ พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร , พระมหาธาตุนภเมทนีดล นภพลภูมิสิริ ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ , อุทยานประวัติศาสตร์กองบิน 5 เขาล้อมหมวก และอ่าวมะนาว จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นต้น 

 

พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร

พระมหาธาตุนภเมทนีดล นภพลภูมิสิริ ดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่

อุทยานประวัติศาสตร์กองบิน 5 เขาล้อมหมวก

logoline