svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ซานตานับร้อยคนร่วมกิจกรรม "ซานตาโต้คลื่น" ระดมทุนช่วยเหลือสังคม

25 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้คนนับร้อยร่วมแต่งชุดซานตา เล่นโต้คลื่นบนชายหาดของรัฐฟลอริดา ซึ่งเป็นกิจกรรมเฉลิมฉลองที่จัดขึ้นทุกปี เพื่อระดมเงินช่วยเหลือสังคม

ตามธรรมเนียมคริสต์มาสทั่วไป ผู้คนมักจะเข้าโบสถ์ ทานอาหารร่วมกับครอบครัว ตดแต่งต้นคริสต์มาส และเดินเล่นท่ามกลางอากาศหนาวเย็น แต่ไม่ใช่กับที่ชายหาดโกโก้บีช รัฐฟลอริดา ของสหรัฐ 

หนึ่งในวิธีพิเศษที่สุดในการเฉลิมฉลองวันหยุดที่นี่ก็คือกิจกรรม "ซานตาโต้คลื่น" หรือ Surfing Santas ที่ผู้คนนับร้อยจะแต่งกายด้วยชุดซานตาคลอสสีแดงมารวมตัวกันที่ชายหาดเพื่อทำกิจกรรมโต้คลื่นในเช้าวันคริสต์มาส

ซานตานับร้อยคนร่วมกิจกรรม \"ซานตาโต้คลื่น\" ระดมทุนช่วยเหลือสังคม

ปีเตอร์ เครนิส ผู้อำนวยการบริหารสำนักงานการท่องเที่ยวของภูมิภาคสเปซโคสต์กล่าวว่า กิจกรรมซานตาโต้คลื่นคือหนึ่งในมรดกของภูมิภาคสเปซโคสต์ และส่วนที่ดีที่สุดของกิจกรรมนี้คือการระดมทุนเพื่อช่วยเหลือชุมชน

รายได้ทั้งหมดจากกิจกรรมซานตาโต้คลื่น จะเป็นเงินช่วยเหลือต่อพิพิธภัณฑ์ฟลอริดาเซิร์ฟ และองค์กรการกุศล Grind for Life ซึ่งจะช่วยสนับสนุนทางการเงินและค่ารักษาให้แก่ผู้ป่วยโรคมะเร็ง

ที่ผ่านมาซานตาโต้คลื่น ได้ระดมเงินมากกว่า 200,000 ดอลลาร์เพื่อการกุศลในท้องถิ่นตั้งแต่ปี 2013 ส่วนในปีนี้ผู้จัดงานคาดว่าน่าจะระดมเงินได้ราวหลายหมื่นดอลลาร์

logoline