svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ซานตานักดับเพลิงแจกของขวัญในเม็กซิโก

25 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขณะที่บรรยากาศคริสต์มาสในเม็กซิโกปีนี้ ไม่ต้องรอซานตา เพราะมีกลุ่มนักดับเพลิงที่มาช่วยแจกจ่ายของขวัญให้กับเด็กในครอบครัวยากจนมากกว่า 50,000 ชิ้น

นักผจญเพลิงในเมืองซิวแดด ฮัวเรซ ซึ่งเป็นเมืองชายแดนทางเหนือของเม็กซิโก พากันผันตัวมาเป็นผู้ช่วยของซานต้าในวันคริสต์มาสอีฟ 24 ธันวาคม ที่ผ่านมา ด้วยการแจกจ่ายของขวัญให้กับเด็ก ๆ ที่ขาดแคลนในเมืองนี้

ของขวัญที่นำมาแจกจ่ายก็มีทั้งของเล่นและจักรยานมากกว่า 50,000 ชิ้น ถูกนำมาวางเต็มสวนสาธารณะในท้องถิ่น โดยที่เด็กๆ และผู้ปกครองพากันมารอคอยด้วยความตื่นเต้น บางครอบครัวบอกว่าถ้าไม่ได้รับของขวัญจากนักดับเพลิงกลุ่มนี้ คริสต์มาสปีนี้ก็คงไม่มีความหมายอะไรแล้ว

ซานตานักดับเพลิงแจกของขวัญในเม็กซิโก

โปรเจคการแจกของขวัญครั้งนี้จัดโดยทีนักดับเพลิงในท้องถิ่น ได้ความร่วมมือจากชาวบ้านที่ร่วมบริจาคทั้งของเล่นใหม่และของเล่นที่ใช้แล้วแต่ได้รับการซ่อมแซมให้ใช้งานได้เหมือนของใหม่ เพื่อให้เด็กๆได้สัมผัสความสุขจากการได้ของขวัญในวันคริสต์มาส

ขณะที่ผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้อัตราความยากจนในเม็กซิโกเพิ่มสูงขึ้น อ้างอิงจากตัวเลขล่าสุดของสภาประเมินนโยบายการพัฒนาสังคม หน่วยงานสาธารณะอิสระของเม็กซิโกระบุว่า มีชาวเม็กซิกันอย่างน้อย 70 ล้านคน กำลังเผชิญกับความยากลำบากที่เพิ่มมากขึ้น และ 56% ของชาวเม็กซิกันในประเทศ ไม่มีรายได้เพียงพอที่จะครอบคลุมความต้องการขั้นพื้นฐาน

logoline