svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชี้เป้า 4 จุดชมไฟประดับ “คริสต์มาส-ปีใหม่”

25 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แนะนำ 4 จุด 4 สถานที่ควรเช็กอิน น่าไปชมไฟประดับฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ ย่านใจกลางเมือง ที่คนกรุงนิยมถ่ายรูป สวย ตื่นตาตื่นใจ พร้อมมีกิจกรรมเด็ดๆ ให้ร่วมสนุก บันทึกความทรงจำในช่วงคริสต์มาส

บรรยากาศแห่งความสุขและเทศกาลแห่งความครึกครื้นเริ่มแล้ว โยจะเห็นได้จากบรรดาห้างดังๆ และสถานที่สุดชิคต่างๆ ได้ประดับตกแต่งไฟ “คริสต์มาส-ปีใหม่” กันแล้ว วันนี้ทีมข่าวขอแนะนำ 4 จุดแลนด์มาร์กกลางกรุง ที่มีการจัดไฟประดับสุดอลังการแทบจะในทุกๆ ปี

 

สำหรับคอเที่ยว ขาเที่ยว หากไม่อยากตกเทรนด์ต้องตามไปปักหมุดด่วนๆ เนชั่นออนไลน์ ได้รวบรวมมุมสวยๆ มาให้เช็กอิน พร้อมกิจกรรมที่น่าสนใจพอสังเขป รายละเอียดมีดังนี้

 

1. ห้างสรรพสินค้าพารากอน (Siam Paragon)

เริ่มต้นกันด้วยจุดแรก “Siam Paragon The Universe of Happiness Celebration 2021” ณ หน้าลานน้ำพุ ห้างสรรพสินค้าพารากอน ที่โดดเด่นด้วยต้นคริสต์มาสที่มีความสูงถึง 15 เมตร และอุโมงค์ไฟที่ประดับไปด้วยดวงดาวเป็นประกายสวยงาม

โดยรวมปีนี้พารากอนได้เนรมิตบรรยากาศที่ให้ความรู้สึกสวยสง่างาม ให้ผู้มาเที่ยวชมรู้สึกเหมือนดั่งเจ้าหญิงที่อยู่ท่ามกลางหมู่ดวงดาว นอกจากนี้ ที่นี่ยังถูกใช้เป็นสถานที่จัดงานส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2565 อีกด้วย

พิกัด : 991/1 ถนนพระราม 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

เวลาเข้าชม : 10:00-22:00 น.

การเดินทาง : สามารถเดินทางมาด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส ลงสถานีสยาม

ชี้เป้า 4 จุดชมไฟประดับ “คริสต์มาส-ปีใหม่” ชี้เป้า 4 จุดชมไฟประดับ “คริสต์มาส-ปีใหม่”

2. ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด (Central World)

อีกหนึ่งแลนด์มาร์กสำหรับชมไฟคริสต์มาสสุดอลังการ คงหนีไม่พ้น ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด ซึ่งปีนี้มาในธีม “Light Up Christmas Tree Celebration 2022” โดยจุดเด่นคือพื้นที่จัดงานที่กว้างใหญ่ พร้อมด้วยต้นคริสต์มาสที่สูงที่สุดในใจกลางกรุงเทพฯ 

 

พื้นที่จัดแสดงไฟ มีด้วยกันทั้งหมด 8 โซน ดังนี้ 1.Gateway of Light 2.The Positive Energies 3. Empowerment Stage 4.Field of Stars 5.Shining Bubble 6.Tunnel of harmony 7.Gifts of Positivity และ 8.Tree of Hope

พิกัด : 4, 4/5 ถนนราชดำริ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

เวลาเข้าชม : 10:00-22:00 น.

การเดินทาง : สามารถเดินทางมาด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส ลงสถานีสยามหรือชิดลม

 

ชี้เป้า 4 จุดชมไฟประดับ “คริสต์มาส-ปีใหม่” ชี้เป้า 4 จุดชมไฟประดับ “คริสต์มาส-ปีใหม่” ชี้เป้า 4 จุดชมไฟประดับ “คริสต์มาส-ปีใหม่”

3. สามย่านมิตรทาวน์ (Samyan Mitrtown)

ถัดมาแนะนำให้ไปชมไฟประดับฉลอง "คริสต์มทาส" ที่สามย่านมิตรทาวน์และอุโมงค์ทางเชื่อมชั้นใต้ดิน ซึ่งปีนี้มาในธีม “Samyan Mitrtown Celebrates Life” 

ภายในพื้นที่จัดงานมีจุดถ่ายรูปสวยๆ มากถึง 5 จุด ดังนี้ 1. ต้นคริสต์มาสที่ตกแต่งด้วยคำอวยพรและคำให้กำลังใจดีๆ 2. เพลย์กราวด์พื้นที่บรรจุความสุขและความสนุก 3. รูปปั้น I Love MITR หน้าสามย่านมิตรทาวน์ 4. ไฟคริสต์มาสทางยาว 200 เมตรหลากสีสัน และ 5. อุโมงค์ใต้ดินที่พร้อมส่งต่อความสุขทอดยาวให้กับทุกๆ คน

พิกัด : สามย่านมิตรทาวน์ กรุงเทพฯ

เวลาเข้าชม: 10:00-22:00 น.

การเดินทาง: สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที ลงสถานีสามย่าน

ชี้เป้า 4 จุดชมไฟประดับ “คริสต์มาส-ปีใหม่” ชี้เป้า 4 จุดชมไฟประดับ “คริสต์มาส-ปีใหม่”

4. ทางเชื่อมราชประสงค์ (Skywalk Ratchaprasong)

ปิดท้ายด้วยไฟประดับทางเชื่อมราชประสงค์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่จัดไฟประดับต้อนรับ "คริสต์มาส" บนทางเดินสกายวอร์คได้สวยงามอลังการ เพื่อให้ประสบการณ์ในการเดินไปช้อปปิ้งและเที่ยวชมไฟประดับได้อย่างสนุกสนานและตื่นเต้น

พิกัด : แขวงปทุมวันและแขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

เวลาเข้าชม : 00:00-24:00 น.

การเดินทาง : สามารถเดินทางมาด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส ลงสถานีสยาม

ชี้เป้า 4 จุดชมไฟประดับ “คริสต์มาส-ปีใหม่” ชี้เป้า 4 จุดชมไฟประดับ “คริสต์มาส-ปีใหม่”

 

หากแฟนข่าวเนชั่นออนไลน์ ได้ไปเช็กอินที่ไหนสวยๆ มาแล้วบ้าง ทักภาพมาอวดหรือส่งข้อมูลมาคุย สามารถส่งภาพมาได้ที่เพจ Nation Online จะได้นำภาพสวยๆ มาอวดคอข่าวกันในโลกโซเชียลให้สุดคูลรับปีใหม่!! 

#MerryChristmas

logoline