svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"กานต์" ขอสู้คดีต่อยื่นอุทธรณ์คดีหมิ่น "อีฟ แม็กซิม" หลังศาลสั่งคุก 6 เดือน

24 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กานต์ วิภากร" เปิดใจขอสู้คดีต่อคดีหมิ่น "อีฟ แม็กซิม" หลังศาลสั่งจำคุก 6 เดือน เตรียมยื่นอุทธรณ์ เชื่อคำตัดสินยังสามารถเปลี่ยนได้

     ความคืบหน้ากรณีที่วันนี้ (24 ธ.ค.)  ความคืบหน้ากรณีที่วันนี้ (24 ธ.ค.) ศาลอาญา สั่งจำคุก 6 เดือน ไม่รอลงอาญา "กานต์ วิภากร" เมีย "เสก โลโซ" คดีหมิ่นประมาท น.ส.อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ หรือ "อีฟ เเม๊กซิม" อดีตภรรยาเสก โลโซอีกคน ส่วนนักเเต่งเพลง คุกเท่ากันแต่ให้รอลงอาญา ซึ่งต่อมา ศาลอาญาอนุญาตให้ “กานต์” ประกันตัวในคดีดังกล่าว โดยตีราคา 5 หมื่นบาท ระหว่างอุทธรณ์คดี และไม่กำหนดเงื่อนไขใดๆ (อ่านต่อรายละเอียด) 

 

"กานต์" ขอสู้คดีต่อยื่นอุทธรณ์คดีหมิ่น "อีฟ แม็กซิม" หลังศาลสั่งคุก 6 เดือน

 
     ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ที่ หมู่บ้านเศรษฐสิริ ย่านสายไหม "กานต์ วิภากร" ได้เปิดใจให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า คดีวันนี้ตนไม่รู้ว่าผิดตรงไหน เพราะเห็นหลายๆ เพลงเขาก็เอามาใส่กัน ไม่รู้ว่าผิดตรงไหน แต่ตอนนี้ศาลตัดสินแล้วก็ต้องเป็นไปตามนั้น เราก็สู้ต่อในศาลอุทธรณ์ ค่อยมาวัดกันตอนนั้นดีกว่า แปลกประหลาดมากศาลชั้นต้น สืบคดีไปแล้ว แต่มาเริ่มใหม่หมดแล้ว แต่พอตัดสินรอบนี้บอกการกระทำผิดนี้มันเป็นการกระทำที่เขาฟ้องรอบเดียวใน 4 คดี แต่คดีนี้พอติดก็มาเริ่มใหม่เริ่มใหม่ตนคิดเองว่านั่นเลยคิดว่าทำผิดซ้ำ อันนี้คิดเอง ทั้ง 4 คดีนี้เขาเรียกค่าเสียหาย 7 ล้าน

 

     ซึ่งศาลตัดสินหมดแล้ว 3 คดีแรก ตนแพ้หมด แต่ไม่ได้เสียค่าปรับ จ่ายแค่ค่าศาลและก็รอลงอาญา มาที่คดีนี้ ศาลสั่งจำคุก 6 เดือน ไม่รอลงอาญา เราเป็นจำเลยเมื่อศาลตัดสินมาแบบนี้เราก็ขอสู้ต่อ หลังจากนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะวางแผนสู้คดีอย่างไรต่อ เพราะเพิ่งกลับมาจากศาลแต่เดี๋ยวคงต้องคุยกันอย่างจริงจัง 

 

"กานต์" ขอสู้คดีต่อยื่นอุทธรณ์คดีหมิ่น "อีฟ แม็กซิม" หลังศาลสั่งคุก 6 เดือน
 

     เมื่อถามว่า เราได้ใช้ภาพเขาเข้ามาประกอบในเอ็มวีหรือเปล่า "กานต์" กล่าวว่า ไม่มีเลย เราใช้แค่เสียงซึ่งก็เหมือนกับคนอื่นที่เขาเอาเสียงคนนู้นคนนี้เข้ามาแทรกในเพลง

 

     เมื่อถามต่อว่า เครียดไหม "กานต์" กล่าวว่า  นี่เป็นแค่ศาลชั้นต้นจึงไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่ถ้าเกิดเป็นศาลอุทธรณ์ก็คงจะเครียดหนัก และเมื่อถามว่า ถ้าศาลอุทธรณ์ยังยืนยันคำตัดสินเดิมเรากลัวไหม "กานต์" กล่าวว่า เชื่อว่าต้องเปลี่ยนเพราะขนาดคดีเสี่ยโป้ยังเปลี่ยนได้ เพราะในเหตุผลและพยานมันไม่ได้สื่อว่าเป็นการหมิ่นประมาท เพราะว่าเพลงนั้นมีแต่รูปเสี่ยโป้ไม่มีรูปเขา มีแค่เสียงท่อนเดียวแล้วทำไมบอกว่าตนหมิ่นประมาท จะมาบอกว่าตนไม่สำนึกผิดก็ไม่ได้ เพราะมันยังขัดแย้งในความคิดของเราอยู่
 

"กานต์" ขอสู้คดีต่อยื่นอุทธรณ์คดีหมิ่น "อีฟ แม็กซิม" หลังศาลสั่งคุก 6 เดือน

     เมื่อถามว่าทำไมเราถึงแต่งเพลงนี้ขึ้น "กานต์" กล่าวว่า มีแต่ทางฝ่ายนั้นเริ่มก่อน แต่ที่ตนไม่เอาไปฟ้องเพราะตนมีอะไรทำหลายอย่างเลยขี้เกียจฟ้อง เขาก็เลยไปฟ้องก่อนคนฟ้องก่อนก็ต้องได้เปรียบ แต่ตนไม่คิดที่จะฟ้องกลับเพราะตอนนี้มีอะไรทำเยอะและตนก็ให้อภัยเขาไปแล้ว ไม่จองเวรจองกรรม แต่ในคดีความมันจำเป็นต้องอุทธรณ์เราก็ต้องอุทธรณ์ถ้าศาลตัดสินรอลงอาญาตนก็ไม่อุทธรณ์ เราก็ต้องทำตามกระบวนการให้ตัวเองรอดเท่านั้นเอง

 

     เมื่อถามว่า โกรธเกลียดอะไรเขาไหมตอนนี้ไม่ ต่อไปต้องระวังเรื่องการโพสต์พาดพิงถึงคนอื่นไหม "กานต์" กล่าวว่า ตนก็ไม่เคยพลาดพิงถึงคนอื่นถ้าไม่ใช่โจทก์ของตน ณ ตอนนี้แทบจะไม่มีเวลาโพสต์เลยทำงานเยอะ

 

     เมื่อถามย้ำว่า กลัวติดคุกไหม "กานต์" ยอมรับว่ากลัว แต่ตนมั่นใจว่าตนเป็นคนดีพอ คงไม่ไปอยู่ในสถานที่นั้นหรอก คนชั่วเท่านั้นที่จะอยู่ในนั้น แต่ถ้าให้อยู่ตรงนั้น คิดว่าตนอยู่ได้ ขอเอาโทรศัพท์เข้าไปอย่างเดียวได้ไหม เพราะกลัวเหงา

 

น.ส.อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ หรือ "อีฟ เเม๊กซิม" อดีตภรรยาเสก โลโซ

logoline