svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สั่งจำคุก 6 เดือนไม่รอลงอาญา "กานต์" เมีย "เสก โลโซ" คดีหมิ่น "อีฟ เเม๊กซิม"

24 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลอาญา สั่งจำคุก 6 เดือน ไม่รอลงอาญา "กานต์ วิภากร" เมีย "เสก โลโซ" คดีหมิ่น "อีฟ เเม๊กซิม" ส่วนนักเเต่งเพลง คุกเท่ากันแต่ให้รอลงอาญา

วันนี้ (24 ธ.ค.) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาคดีที่ น.ส.อภิสร์ญา พัฒนวรทรัพย์ หรือ “อีฟ แม็กซิม” อดีตรองมิสแม็กซิม ไทยแลนด์ 2008 อดีตภรรยา “เสก โลโซ” เสกสรรค์ ศุขพิมาย นักร้องชื่อดัง เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนางสาววิภากร ศุขพิมาย หรือ “กานต์” ภรรยา “เสก โลโซ” , บริษัทลัสเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด , และนายรัฐนนท์ เจียงวิเชียร นักแต่งเพลง ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1 ถึง 3

 

ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา จากกรณีเมื่อวันที่ 12 ต.ค.2562 จำเลยทั้งสาม ร่วมกันกระทำผิดกฎหมายด้วยการที่จำเลยที่ 1 นำเพลงบริษัทจำเลยที่ 2 แต่งโดยจำเลยที่ 3 ซึ่งเป็นลูกจ้างของจำเลยที่ 1 มาเปิด ขณะที่จำเลยที่ 1 ไลฟ์สด ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

จำคุก 6 เดือนไม่รอลงอาญา "กานต์" เมีย "เสก โลโซ" คดีหมิ่น "อีฟ เเม๊กซิม"

โดยนำเสียงพูดของโจทก์ใส่ไว้ในเนื้อเพลง และใช้ข้อความต่างๆ ที่ไม่เหมาะสม ในลักษณะลดคุณค่าโจทก์ ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง จึงขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยตามความผิดด้วย

 

ซึ่งศาลไต่สวนมูลฟ้องโจทก์แล้ว เห็นว่าคดีมีมูลให้ประทับฟ้องคดีไว้และสืบพยานทั้งสองฝ่ายแล้วเสร็จ โดยจำเลยได้รับการประกันตัว

 

เมื่อถึงเวลานัดจำเลยเดินทางมาศาล ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยทั้งสามมีพฤติการณ์กระทำความผิดตามฟ้องจริง จึงพิพากษาลงโทษจำเลยที่ 1 น.ส.วิภากร ให้จำคุก 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญา , จำเลยที่ 3 บริษัท ลัสเตอร์ ให้ปรับเงิน 5 หมื่นบาท และจำเลยที่ 2 นายรัฐนนท์ นักแต่งเพลง ให้จำคุก 6 เดือน แต่ให้รอลงอาญา 2 ปี และปรับ 2 หมื่นบาท

จำคุก 6 เดือนไม่รอลงอาญา "กานต์" เมีย "เสก โลโซ" คดีหมิ่น "อีฟ เเม๊กซิม"

นายอธิภัทร ภัทรมงคลชัย ทนายความของ “อีฟ แม็กซิม” เปิดเผยว่า ลูกความได้มีการฟ้องร้องในคดีหมิ่นประมาทกับ น.ส.วิภากร ทั้งหมด 4 คดี ซึ่งคดีนี้เป็นคดีสุดท้าย ก็รู้สึกพอใจกับผล ของคำพิพากษา ที่ทางลูกความต้องการเพียงเพื่อปกป้องศักดิ์ศรี และชื่อเสียง จึงอยากให้เป็นกรณีตัวอย่างว่าการจะไป ตำหนิต่อว่าผู้อื่นในลักษณะหมิ่นประมาท ต้องไตร่ตรองให้ดี เพื่อจะได้ไม่ให้ตนเองเดือดร้อนภายหลังจากการเป็นคดีความ

 

“ส่วนจะมีการฟ้องแพ่งเพื่อเรียกค่าเสียหายหรือไม่นั้น ยังไม่ได้มีการหารือกับลูกความ แต่จุดประสงค์หลัก ของการฟ้องร้องที่ผ่านมา คือต้องการปกป้องศักดิ์ศรีและชื่อเสียงของลูกความเท่านั้น"

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ศาลอุทธรณ์ ได้พิพากษายืนจำคุก น.ส.วิภากร 5 ปี ปรับ 2 แสนบาท โดยโทษจำคุกรอลงอาญาไว้ 2 ปี ฐานโพสต์เฟซบุ๊กหมิ่นประมาท “อีฟ แม็กซิม” และเมื่อวันที่ 15 ก.ย.ศาลอุทธรณ์ ได้พิพากษายืนจำคุก “กานต์” 5 ปี ปรับ 2.5 แสนบาท โทษจำคุกรอ 2 ปี ฐานโพสต์เฟซบุ๊กหมิ่นประมาท “อีฟ แม็กซิม” มาแล้วเช่นกัน

จำคุก 6 เดือนไม่รอลงอาญา "กานต์" เมีย "เสก โลโซ" คดีหมิ่น "อีฟ เเม๊กซิม"

logoline