svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เปิดใจ“พลอย ตายทิพย์” รับกุเรื่องแม่ตาย

24 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“พลอยตายทิพย์” เปิดใจยอมรับรับกุเรื่องแม่ตาย เพราะถูกต่อว่าเรื่องมาทำงานสาย ส่วนที่ต้องโกหกเรื่องตนเองฆ่าตัวตาย เพราะน้อยใจว่าไม่มีใครเห็นค่า ทั้งที่ตั้งใจทำงานอย่างสุดฝีมือ อยากจะขอโทษเจ้าของร้านเบเกอรี่ และทุกคนที่เคยโกหก อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กเป็นเจ้าของร้านเบเกอรี่ โพสต์เล่าเรื่องราวพนักงานที่ร้านกุเรื่องแม่ตายขึ้น โดยระบุข้อความว่า “มีเรื่องปสด.ส่งท้ายปี ยาวหน่อยแต่อีหยังวะสุดๆไม่นานมานี้รับพนักงานทำเบเกอรี่เข้ามา 1 คนน้องพึ่งอายุ 18 สมัครมาด้วยการเคลมว่าตัวเองทำเค้กเก่ง1เรียนจบมาจากการอาชีพด้านเบเกอรี่โดยตรงมาถึงวันแรกเล่าประวัติตัวเองแบบที่1วันที่ 2 และ 3 ประวัติเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ฉันยังมองในแง่ดี อย่างน้อยก็ได้คนช่วยทำเค้กแต่ป่าวจ้ะ ทำอะไรไม่เป็นเลย ทำเสียหาย ทิ้ง จากต้องซื้อของ 3 วันครั้ง เป็นต้องซื้อทุกวันใช้เนยวันละกิโลได้ (แค่เทส) ให้เวลา 3 วันในการเทส ปาไป อาทิตนึงยังไม่ถึงครึ่งทางผสมสี ใช้สีทีละครึ่งขวด (ปกติฉันใช้ปลายไม้จิ้มฟัน) ตักเตือนไป1 ไม่เห็นดีขึ้นเลยไปพูดว่า "น้องพักก่อนนะ ไว้เก่งค่อยมาหาพี่ใหม่ พี่ไม่มีเวลาฝึกพนักงานจริงๆ พี่ต้องการคนมีประสบการณ์"น้องน้ำตาไหล 1 ฉันเลยเดินหนี แล้วโอนค่าแรงไปให้ จบคืนวันนั้น แฟนน้องทักมาว่า " น้องฆ่าตัวตาย" ต่อในคอมเม้น #พลอยตายทิพย์
   เปิดใจ“พลอย ตายทิพย์” รับกุเรื่องแม่ตาย

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับน้องพลอย อายุ 18 ปี ทางโทรศัพท์ว่า ยอมรับว่าเป็นการกุเรื่องขึ้นมาทั้งหมด ทุกอย่างเป็นเรื่องโกหก แม่พลอยยังไม่เสียชีวิต ซึ่งเหตุผลที่ทำนั้นเพราะน้อยใจ ทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ที่โกหกสร้างเรื่องว่าแม่เสียชีวิตเพราะว่าถูกเจ้าของร้านเบเกอรี่ต่อว่า จึงโกหกออกไปไม่ได้คิดอะไร

 

และเรื่องที่จะฆ่าตัวตายนั้นจะทำประชดเพราะน้อยใจที่คนอื่นไม่เห็นคุณค่าของตัวเอง ทั้งที่ตั้งใจทำงาน ทำขนมอย่างสุดฝีมือ ไม่เคยเห็นความตั้งใจของตนเองเลย เรื่องทั้งหมดอยากจะขอโทษทุกคนอยากจะขอโทษเจ้าของร้านที่โกหกสร้างเรื่องขึ้นมา ตัวเองไม่มีปัญหาเรื่องเงิน แต่เป็นเพราะน้อยใจและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ไม่คิดว่าเหตุการณ์จะบานปลายขนาดนี้ หากเจ้าของร้านอยากให้เข้าไปหาเพื่อขอโทษตนเองก็พร้อมที่จะเข้าไปทันที

เปิดใจ“พลอย ตายทิพย์” รับกุเรื่องแม่ตาย

ภาพ/ข่าว : กฤศเมธ โลโห

logoline