svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

วัคซีนพาสปอร์ตดิจิทัล ที่ออกโดยไทย เชื่อมต่อกับระบบของ EU แล้ว

22 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

Giuseppe Busini รองหัวหน้าคณะผู้แทนสหภาพยุโรป (EU) ประจำประเทศไทย เผย วัคซีนพาสปอร์ตดิจิทัล ที่ออกโดยไทย เชื่อมต่อกับระบบของ EU แล้ว

22 ธันวาคม 2564 Giuseppe Busini รองหัวหน้าคณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย โพสต์ทวิสเตอร์  Giuseppe Busini 🇪🇺 @GiuseppeBusini เผย ใบรับรอง #โควิด19 ที่ออกโดยประเทศไทย เชื่อมต่อกับระบบใบรับรอง #EU ดิจิทัลแล้ว และใบรับรองโควิดที่ออกโดยประเทศไทย จะได้รับการยอมรับในอียู ภายใต้เงื่อนไขเดียวกันกับ #EUCovidCertificate

วัคซีนพาสปอร์ตดิจิทัล ที่ออกโดยไทย เชื่อมต่อกับระบบของ EU แล้ว

ทั้งนี้วัคซีนพาสปอร์ต จะมีเอกสารรับรองการได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของประเทศไทย ที่ได้จากสถานพยาบาลที่ให้บริการ กรณีผู้ใช้งานมีความประสงค์จะเดินทางไปต่างประเทศ

 

สำหรับวัคซีนพาสปอร์ตดิจิทัลของไทย สามารถดำเนินการผ่านระบบออนไลน์ ในการนัดคิว ส่งหลักฐาน และนัดรับเล่มผ่านแอปพลิเคชัน "หมอพร้อม" มีขั้นตอนดังนี้

 

  • 1.กดเมนู International Certificate
  • 2.จะมีข้อความ "ขอหนังสือรับรอง" และ "ติดตามสถานะการยื่นขอหนังสือรับรอง"
  • 3.กดข้อความ "ขอหนังสือรับรอง"
  • 4.กรอกข้อมูลออกหนังสือเดินทาง และอัพโหลดภาพหลักฐาน หน้าพาสปอร์ต และเอกสารรับรองฉีดวัคซีนโควิด
  • 5.เลือกรูปแบบการขอรับหนังสือรับรอง แบ่งเป็นมารับด้วยตัวเอง และจัดส่งตามที่อยู่หรือ "อีเมล"
  • 6.เลือกช่องทางชำระเงิน
  • 7.กดยอมรับข้อความที่ระบุข้างต้นเป็นจริง และมีความประสงค์ขอออกหนังสือรับรอง

วัคซีนพาสปอร์ตดิจิทัล ที่ออกโดยไทย เชื่อมต่อกับระบบของ EU แล้ว

วัคซีนพาสปอร์ตดิจิทัล ที่ออกโดยไทย เชื่อมต่อกับระบบของ EU แล้ว

ส่วน “วัคซีนพาสปอร์ต" แบบเป็นเล่ม ใช้หลักฐานดังนี้

 

  • 1.หลักฐานการเดินทาง อาทิ ตั๋วเครื่องบิน
  • 2.บัตรประชาชน ฉบับตัวจริงและสำเนา
  • 3.หนังสือเดินทาง (พาสปอร์ต) ที่เป็นตัวจริง
  • 4.ใบรับรองการฉีดวัคซีนครบ 2 โดส เป็นใบรับรองที่ออกให้โดยสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร(กทม.) สถานพยาบาลรัฐ และเอกชน โดยเอกสารฉบับนี้จะต้องมี QR Code ที่สามารถสแกนเพื่อตรวจสอบรายละเอียดการฉีดวัคซีน และรายละเอียดใบรับรอง
  • 5.ค่าใช้จ่ายค่าออกเอกสารรับรอง 50 บาทต่อเล่ม

สถานที่จัดทำ และรับหนังสือรับรอง สามารถติดต่อขอทำ "วัคซีนพาสปอร์ต" โดยต้องทำการนัดหมายล่วงหน้าก่อนเข้ารับบริการในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ดังนี้

 

1.คลินิกเวชศาสตร์การเดินทาง และการท่องเที่ยวสถาบันบำราศนราดูร จ.นนทบุรี เปิดให้บริการทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ระหว่างเวลา 08.30 - 15.00 น. (หยุดวันเสาร์-วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) สอบถามโทร. 02-590-3430 และติดต่อได้ที่อีเมล [email protected]

 

2.สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง (สปคม.) บางเขน กทม. เปิดให้บริการทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ในเวลาราชการ (หยุดวันเสาร์-วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) สอบถามโทร. 0-2521-0943-5 โดยจะรับเฉพาะผู้ที่นัดหมายล่วงหน้าไว้เท่านั้นโดยเข้าไปที่เวบไซต์ http://vacn.ddc.moph.go.th

 

3.กองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ให้บริการเฉพาะวันจันทร์และวันพุธ ระหว่างเวลา 09.00 - 12.00 น. สอบถามโทร. 02-590-3232 รับเฉพาะผู้ที่นัดหมายล่วงหน้าไว้เท่านั้น โดยเข้าไปที่เวบไซต์ http://vpassport.ddc.moph.go.th/index.php

 

4.ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ อีเมล [email protected]

ขอบคุณภาพและข้อมูล จากทวิตเตอร์Giuseppe Busini 🇪🇺 @GiuseppeBusini

logoline