svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สนธิญา" ร้อง ปอท. สอบเอาผิด ส.ส.เจี๊ยบ ร่วมสัมมนาม็อบ "วางหนังสือ​ ถืออาวุธ"

21 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กัดไม่ปล่อย "สนธิญา" ร้อง ปอท. สอบเอาผิด ส.ส.เจี๊ยบ ร่วมสัมมนาม็อบ "วางหนังสือ​ ถืออาวุธ"​ ชี้เข้าข่ายผิด พรบ.คอมฯ และเข้าข่ายคอมมิวนิสต์ ย้ำจะตามเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด

     วันนี้ (21 ธ.ค.) ที่ บก.ปอท. นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางมายื่น​ขอให้ ป​อท. ​ตรวจสอบ​และดำเนินการตามกฎหมายตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์​ มาตรา14 และมาตรา 15 หลังมีการเผยแพร่ภาพในทวิตเตอร์พบ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล​ ​ร่วมสัมมนากับกลุ่มม็อบสามนิ้วที่​ ไร่ลำภูรีสอร์ท จังหวัดนครสวรรค์ระหว่างวันที่ 18- 19 ธันวาคม 2564​ ในหัวข้อ​ "วางหนังสือ​ ถืออาวุธ"  

 

นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล​
 

     นายสนธิญา​ กล่าวว่า เท่าที่ตนเองทราบกลุ่มที่ไปชุมนุม​สัมมนาเป็นนักศึกษาและแกนนำ​ ที่มีพฤติกรรม​สวมหมวกสัญญาลักษณ์​ของคอมมิวนิสต์​ ซึ่ง นอกจากผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ​ที่นำมาเผยแพร่แล้ว ยังขัดต่อบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ​และกฎหมายอาญาด้วย​ 

 

นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย
 

     ทั้งนี้หาก​ ปอท.​ ชี้ว่ามีความผิดจริงจะเดินหน้าดำเนินคดีถึงที่สุด​ นอกจากนี้​หากพบว่ามีการกระทำดังกล่าวจริงอาจจะส่งผลกระทบต่อตำแหน่ง​ ส.ส.​ ด้วย​อย่างแน่นอน โดยตนขอย้ำว่าจะตามเรื่องนี้ถึงที่สุดไม่ปล่อยให้เงียบอย่างแน่นอน

 

นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย

logoline