svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แห่แชร์ "คุณลุงตำรวจ" ปลอมเป็นคนขี่ "ซาเล้ง" สืบราชการลับสุดเนียน

21 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่สงขลา อึ้งเจอ "คุณลุงซาเล้ง" เดินขากะเผลก เข้ามาอุดหนุนเป็นลูกค้าประจำ จนอดสงสารไม่ได้ แต่สุดท้ายคุณลุงเฉลย "ผมเป็น ร.ต.ท." ตามสืบราชการลับ

เป็นเรื่องราวที่สร้างความฮือฮาในโลกโซเชียลอย่างมาก เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง โพสต์บอกเล่าผ่านเพจ “ชมรมคนรักก๋วยเตี๋ยวเนื้อ” ซึ่งเป็นเรื่องของคุณลุงขี่ซาเล้ง เดินขากะเผลก ที่แวะมากินก๋วยเตี๋ยวที่ร้าน บริเวณห้าแยกเกาะยอ จ.สงขลา อยู่เป็นประจำ แต่ตอนจบยิ่งกว่าคำยอดฮิต ที่ระบุว่า “ฉันเป็นประธานบริษัท” เสียอีก

 

โดยช่วงแรกผู้โพสต์ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว สังเกตเห็นคุณลุงเดินขากะเผลก มานั่งที่ร้านอยู่เป็นประจำ จึงเข้าไปสอบถามพูดคุย ทราบว่า คุณลุงจะขี่ซาเล้งรับงานทั่วไป บางวันได้เงินไม่ถึง 300 บาท แต่ยังคงมากินเกาเหลาที่ร้าน ครั้งละประมาณ 80 บาท

โซเชียลแชร์สนั่น "คุณลุงตำรวจ" ปลอมตัวเป็นคนขี่ซาเล้ง

จากการสอบถามคุณลุงบอกว่า กินที่ร้านของตนเองรู้สึกอร่อยและคุ้มค่า ด้วยความสงสาร จึงพยายามจะลดราคาให้ แต่คุณลุงปฏิเสธทุกครั้ง โดยคุณลุงบอกว่า “ถ้าลดราคา วันหน้าก็ไม่กล้าเข้ามากิน” โดยขอแค่นำน้ำเปล่าที่พกติดตัวมาดื่มเท่านั้น

 

แต่หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ได้เพียง 9 วัน ซึ่งกำลังเป็นโพสต์ยอดนิยมในกลุ่ม ทางเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวได้มาอัปเดตเกี่ยวกับ “คุณลุงซาเล้ง” อีกครั้ง แต่คราวนี้เรื่องราวกลับตาลปัตร ยิ่งกว่าคำฮิต “ฉันเป็นประธานบริษัท” เมื่อคุณลุงเดินเข้ามาที่ร้าน แบบคนขาปกติ และสวมชุดเครื่องแบบสีกากีของตำรวจ

โซเชียลแชร์สนั่น "คุณลุงตำรวจ" ปลอมตัวเป็นคนขี่ซาเล้ง

เบื้องต้นทางเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว ระบุข้อความว่า งานเข้าครับพี่น้อง ร้านผมโดน CIA เข้ามาสืบความลับซะแล้ว คุณตาขับซาเล้งเดินขากระเผลก บอกทำงานได้ค่าแรงไม่ถึง 300 บาท เที่ยงนี้เปิดตัวเป็นร้อยตำรวจโท เดินปร๋อเลยครับ ขับรถตำรวจมาด้วย แกงใส่ผมหม้อเบ่อเริ่มเลยนะ

 

“อีกอย่างที่จะบอกว่า น้ำซุปเราอร่อยคือมีตำรวจแฝงตัวเข้ามาเป็นลูกค้า ร้านเดิมผมตำรวจมาเยอะมาก แล้วเคยเจอถามตรงๆ เลยว่าใส่กัญชารึป่าว ผมบอกสมุนไพรที่ผมใส่แพงกว่ากัญชาอีกครับ หุหุ

 

อย่างไรก็ตาม ทางผู้โพสต์ไม่ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า “คุณลุงตำรวจ” แฝงตัวเข้ามาสืบคดีอะไร แต่ที่แน่ๆ ชาวโซเชียลแห่แซวกันยกใหญ่ ทำนองว่า สวมบทบาทเป็น “คุณลุงซาเล้ง” ได้เหมือนกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียอีก

โซเชียลแชร์สนั่น "คุณลุงตำรวจ" ปลอมตัวเป็นคนขี่ซาเล้ง

โซเชียลแชร์สนั่น "คุณลุงตำรวจ" ปลอมตัวเป็นคนขี่ซาเล้ง

logoline