svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผย ใต้ตอนล่างยังมีฝนตกหนักบางแห่ง กทม.ฝุ่นลด

20 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผย ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางแห่ง ควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ส่วนเหนือ-อีสาน ยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาว ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีอากาศเย็น พายุไต้ฝุ่น ราอี อ่อนกำลังเป็น ดีเปรสชันแล้ว

21 ธันวาคม 2564 กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศ ประจำวันที่ 21 ธันวาคม 2564 ว่า ลักษณะอากาศทั่วไปพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงยังคงแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนภาคกลาง และภาคตะวันออก มีอากาศเย็น สำหรับยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส และยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-14 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงในระยะนี้ไว้ด้วย

 

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่ยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ในขณะที่มีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณหัวเกาะสุมาตรา จะเคลื่อนเข้ามาปกคลุมทะเลอันดามันตอนล่าง ลักษณะเช่นนีทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

 

อนึ่ง พายุดีเปรสชั่น “ราอี” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีแนวโน้มจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำ และสลายตัวในระยะต่อไป โดยพายุนี้ไม่มีผลกระทบโดยตรงต่อประเทศไทย

 

ส่วนฝุ่นละอองขนาดเล็ก หมอกควันบริเวณประเทศไทยและกรุงเทพมหานครมีการสะสมลดลง เนื่องจากลมที่พัดปกคลุมประเทศไทยมีกำลังแรงขึ้น

 

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้

  • กรุงเทพมหานครและปริมณฑล          

เมฆบางส่วน กับมีอากาศเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 18-20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

 

  • ภาคเหนือ              

อากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-17 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 25-31 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 4-12 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

 

  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ    

อากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 14-18 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 26-29 องศาเซลเซียส บริเวณยอดภูอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 6-13 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

 

  • ภาคกลาง              

อากาศเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 17-19 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-31 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

  • ภาคตะวันออก      

อากาศเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 18-21 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-31 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูง 1-2 เมตร

 

  • ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)         

ทางตอนบนของภาค: มีอากาศเย็นในตอนเช้า ทางตอนล่างของภาค: มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา และยะลา อุณหภูมิต่ำสุด 21-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-32 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

 

  • ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)           

มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดพังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27-30 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผย ใต้ตอนล่างยังมีฝนตกหนักบางแห่ง กทม.ฝุ่นลด

 

logoline