svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กัมพูชายืนยัน หญิง 2 ราย ติดเชื้อ "โอมิครอน" หลังเดินทางมาจาก สหรัฐ-ฝรั่งเศส

19 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงสาธารณสุขกัมพูชา แถลงยืนยัน พบหญิงชาวกัมพูชา 2 ราย ที่เดินทางมาจากสหรัฐอเมริกาและฝรั่งเศส ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อโอมิครอนในกัมพูชาเพิ่มเป็น 4 ราย

19 ธันวาคม 2564 สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า เมื่อคืนวันเสาร์ (18 ธันวาคม 2564) กระทรวงสาธารณสุขกัมพูชา ยืนยันการตรวจพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์โอมิครอน เพิ่ม 2 ราย ทำให้กัมพูชามีผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอนแล้ว 4 ราย

 

โดยผู้ป่วยรายหนึ่งเป็นหญิงชาวกัมพูชาวัย 47 ปี ซึ่งเดินทางมาจากสหรัฐฯ แวะต่อเครื่องที่เกาหลีใต้ และมาถึงกัมพูชาเมื่อวันพฤหัสบดี (16 ธ.ค.) ส่วนผู้ป่วยอีกรายเป็นหญิงชาวกัมพูชาวัย 33 ปี ซึ่งเดินทางมาจากฝรั่งเศส โดยผ่านสิงคโปร์ก่อนจะมาถึงกัมพูชาเมื่อวันศุกร์ (17 ธ.ค.)

(แฟ้มภาพ)

กระทรวงสาธารณสุขกัมพูชา ระบุว่า ผู้ป่วยทั้งสองรายตรวจโรคโควิด-19 แบบเร็วและมีผลตรวจเป็นบวกเมื่อเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติพนมเปญ จากนั้นมีการส่งตัวอย่างของผู้ป่วยแก่สถาบันปาสเตอร์เพื่อทดสอบเพิ่มเติม และได้รับการยืนยันพบเชื้อโควิด สายพันธุ์โอมิครอน เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ซึ่งขณะนี้ผู้ป่วยทั้งสองรักษาตัวที่สถานรักษาโรคโควิด-19 ในกรุงพนมเปญแล้ว

 

กัมพูชายืนยัน หญิง 2 ราย ติดเชื้อ "โอมิครอน" หลังเดินทางมาจาก สหรัฐ-ฝรั่งเศส

โดยกัมพูชารายงานการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน รายแรกเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ซึ่งเป็นหญิงตั้งครรภ์ชาวกัมพูชาที่เดินทางกลับมาจากกานา และพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน รายที่ 2 เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชายชาวอิหร่านที่เดินทางมาจากเคนยา

 

ทั้งนี้ เชื้อไวรัสโควิดสายพันธุ์โอมิครอน ถูกรายงานพบครั้งแรกจากแอฟริกาใต้ ต่อมา องค์การอนามัยโลก (WHO) จัดเป็นให้อยู่ใน "สายพันธุ์ที่น่ากังวล" 

 

 

logoline