svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รวบอีก 2 แก๊งโจ๋รุมทำร้าย คฝ. หลังจากกลับจากม็อบ 12 ธ.ค. จนได้รับบาดเจ็บ

18 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบอีก 2 แก๊งโจ๋รุมทำร้าย คฝ. หลังจากกลับจากม็อบ 12 ธ.ค. โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านพัก 1 รายส่วนอีกรายเป็นเยาวชนย่องเข้ามอบตัว ตร.จึงเร่งล่าผู้ก่อเหตุรายสุดท้าย

     ความคืบหน้าเหตุ กลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายร่างกาย ส.ต.ต.ชัยพล จากยางโทน ผบ.หมู่ (ป.) สน.ทุ่งมหาเมฆ ปฏิบัติหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชน บริเวณใกล้แยกมิตรสัมพันธ์ ถนนเพชรบุรี กรุงเทพฯ พื้นที่ สน.พญาไท ภายหลังกลับจากปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความเรียบร้อยของการชุมนุมของกลุ่มราษฎรที่แยกราชประสงค์ จนได้รับบาดเจ็บเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งภายหลังตำรวจได้ทยอยติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้หลายราย 

 

รวบอีก 2 แก๊งโจ๋รุมทำร้าย คฝ. หลังจากกลับจากม็อบ 12 ธ.ค. จนได้รับบาดเจ็บ
 

     ล่าสุด วันนี้ (18 ธ.ค.) ที่ สน.พญาไท พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท พร้อมด้วย พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผกก.สส.บก.น.4 เจ้าหน้าที่กก.สส.บก.น.4 และฝ่ายสืบสวนสน.พญาไท ร่วมกันจับกุมนายตะวัน ถาวรศิริ อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาเลขที่ 2117-2564 วันที่16 ธ.ค. 64 ในฐานความผิด “ร่วมกันต่อสู้ หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่ 

 

     โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย โดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สามคนขึ้นไปโดยมี และใช้อาวุธ ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่จะกระทำการตามหน้าที่ จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย หรือจิตใจ โดยจับกุมได้บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 161/61 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพ เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา 

 

ผู้ก่อเหตุรุมทำร้าย คฝ. ที่จับกุมได้ก่อนหน้า

ผู้ก่อเหตุรุมทำร้าย คฝ. ที่จับกุมได้ก่อนหน้า
 

     สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องหาอีก 1 ราย ซึ่งเป็นเยาวชน เดินทางเข้ามอบตัวที่ สน.พญาไท พร้อมให้การว่า ได้ร่วมก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ส.ต.ต.ชัยพล วันเกิดเหตุจริง ทำให้ขณะนี้จากการสืบสวนตรวจหลักฐานพบว่า มีผู้ร่วมก่อเหตุในคดีดังกล่าวรวม 6 คน จับกุมส่งดำเนินคดีได้ 5 คน เหลืออีกเพียง 1 คน อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสอบสวนดำเนินคดีตมกฎหมายต่อไป
 

รวบอีก 2 แก๊งโจ๋รุมทำร้าย คฝ. หลังจากกลับจากม็อบ 12 ธ.ค. จนได้รับบาดเจ็บ

logoline