svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ย้ายผอ.ศูนย์แผนที่DSIเจ้าของโฉนดเกาะนุ้ยนอก

18 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อธิบดีDSI เผยย้ายผอ.ส่วนแผนที่ฯ มีชื่อรับโอนโฉนดเกาะนุ้ยนอก ไปอยู่งานสนับสนุนคดี เช่นเดียวกับผอ.ศูนย์ภาค 8 สงขลา ไปนั่งผอ.ส่วนสอบสวนคดีอาญาพิเศษ 2 และตำแหน่งอื่นเพื่อประสิทธิภาพการทำงาน

นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (อธิบดีDSI) เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่ 1342/2564 ให้ข้าราชการปฎิบัติราชการ ในระดับผู้อำนวยการกอง 21 ราย มีผลตั้งแต่ 17 ธ.ค.64 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ยกเว้นลำดับที่ 15 ตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค.65 เป็นต้นไป ทั้งนี้เป็นการย้ายทดแทนตำแหน่งและเพื่อให้งานด้านคดีพิเศษมีประสิทธิภาพ เนื่องจากในกรมสอบสวนคดีพิเศษ มีการปรับเปลี่ยนหลายตำแหน่งนับตั้งแต่รองอธิบดี และตำแหน่งรองลงมาที่ว่างลง

 

ส่วนการย้ายนายจักรภพ กลิ่นหอม ผู้อำนวยการ(พนักงานสอบสวนคดีพิเศษชำนาญการพิเศษ) ส่วนแผนที่และเทคโนโลยีภูมิสารสนเทศ กองเทคโนโลยีและศูนย์ข้อมูลการตรวจสอบ นั้น อธิบดีDSI บอกว่า เป็นการย้ายในระนาบเดียวกัน เพียงแต่ไม่ได้อยู่ในส่วนการทำคดี และอยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบของคณะกรรมการที่ตนเองตั้งขึ้น

ย้ายผอ.ศูนย์แผนที่DSIเจ้าของโฉนดเกาะนุ้ยนอก

ขณะที่พ.ต.ต.วรนันท์ ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า เป็นการย้ายทดแทนตำแหน่งที่ว่าง

 

สำหรับการย้ายนายจักรภพ กลิ่นหอม จากผู้อำนวยการส่วนแผนที่และเทคโนโลยีภูมิสารสนเทศ  ไปปฎิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาความเชี่ยวชาญพิเศษ กองพัฒนาและสนับสนุนคดีพิเศษ ซึ่งเป็นสายงานด้านสนับสนุนคดี

 

ทั้งนี้ นายจักรภพ กลิ่นหอม ถูกตั้งกรรมการสอบสวน กรณีมีชื่อครอบครองโฉนดที่ดินเกาะนุ้ยนอก ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ โดยที่ดินเกาะนุ้ยนอก มีคณะกรรมการตรวจสอบการออกโฉนดโดยมิชอบ ของกรมที่ดิน  

ย้ายผอ.ศูนย์แผนที่DSIเจ้าของโฉนดเกาะนุ้ยนอก

สำหรับคำสั่งย้ายนี้ยังรวมถึงร.ต.อ.ประสิทธิ์ ขันซ้าย ผู้อำนวยการศูนย์ปฎิบัติการคดีพิเศษเขตพื้นที่ 8 สงขลา กองปฎิบัติการคดีพิเศษภาค ไปปฎิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการส่วนสอบสวนคดีอาญาพิเศษ 2 ศูนย์สอบสวนคดีอาญาพิเศษ

 

ก่อนหน้านี้ อธิบดีDSI ได้มีคำสั่งตั้ง พนักงานสอบสวน 3 ชุดในการทำหน้าที่หาความจริงกรณีเจ้าหน้าที่ DSI เข้าไปมีชื่อเป็นผู้รับโอนโฉนดที่ดินเกาะนุ้ยนอก ซึ่งอยู่ระหว่างกรมที่ดิน ตั้งกรรมการเพิกถอนโฉนด เนื่องจากเป็นโฉนดที่ออกโดยมิชอบด้วยกฎหมายนำส.ค.1 บิน มาจากที่อื่น โดยได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะสืบสวนข้อเท็จจริงตามพ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการพลเรือน 

ย้ายผอ.ศูนย์แผนที่DSIเจ้าของโฉนดเกาะนุ้ยนอก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อ

-กรมที่ดินตั้งกก.เพิกถอนโฉนด"เกาะนุ้ยนอก" ของบิ๊กDSI

 

logoline