svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พระมหาสมปอง" ย้ำยังไม่คิด "เล่นการเมือง" ชี้อ่อนด้อย-ตั้งเงื่อนไขหลอก

18 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนคลับไม่ต้องรอลุ้นแล้ว "พระมหาสมปอง" ยืนยันหลังลาสิกขา ยังไม่คิด "เล่นการเมือง" ทันที ระบุตัวเอง "อ่อนด้อยประสบการณ์" อ้างตั้งเงื่อนไขเล่นๆ ไม่คิดว่าจะมีพรรคไหนบ้าทำตาม พร้อมเตือน "ไพรวัลย์" ปมตอบโต้พระผู้ใหญ่

ทำเอาบรรดาแฟนคลับ และคอการเมืองงงไปตามๆ กัน สำหรับ “พระมหาสมปอง” พระนักเทศน์ชื่อดัง จากวัดสร้อยทอง ที่วางแผนทำธุรกิจครบวงจร หลังจากลาสิกขาในวันที่ 29 ธ.ค.ที่จะถึงนี้

 

โดยสิ่งที่ “พระมหาสมปอง” เปรยว่าจะทำ คือ การหันเหจากวงการ “ผ้าเหลือง” ชิมลางถนนสายการเมือง ในฐานะทีมโฆษกพรรคการเมือง โดยมีชื่อ “พรรคเพื่อไทย” และ “พรรคพลังประชารัฐ” เข้ามามีลุ้นรับพระนักเทศน์คนดังเข้าร่วมพรรค

"พระมหาสมปอง" ย้ำยังไม่เล่นการเมือง ระบุยังอ่อนด้อยประสบการณ์

แต่สิ่งที่หลายคนกังวล คงเป็นประเด็นเงื่อนไขที่ “พระมหาสมปอง” พูดระหว่างการแถลงข่าวเมื่อวาน (17 ธ.ค.) ประกอบด้วย 1.อยากให้ชดใช้หนี้สิน 10 ล้านบาท 2.ขอเงินถุงขวัญติดตัว และ 3.ขอเงินเดือนไว้ช่วยครองชีพ ซึ่งกรณี “ชดใช้หนี้-เงินขวัญถุง” เข้าข่ายทำผิดระเบียบข้อบังคับ โทษรุนแรงถึงขั้นยุบพรรค ร้อนจนพระนักเทศน์คนดัง โพสต์ข้อความว่า “ระงับแผนเข้าสู่ถนนการเมืองชั่วคราว” นั้น

ล่าสุด “พระมหาสมปอง” ไลฟ์สดพูดคุยกับแฟนคลับว่า หลังจากสึกคงไม่เข้าไปยุ่งการเมืองทันที หรืออย่างน้อย 6 เดือน เพราะแฟนคลับไม่ชอบใจสิ่งนี้ และมีอาการงอนจำนวนมาก จะสึกไม่นานเกือบไปก่อเหตุให้เขาถูกยุบพรรคกันแล้ว

 

“จริงๆ เราก็แค่พูดแซวเท่านั้น เพราะก็มีข่าวอยู่ว่า คนนั้นย้ายไปพรรคนั่น ได้เท่านั้นเท่านี้ เราก็แค่อยากแซว เงื่อนไขที่พูดไป ไม่มีใครรับได้หรอกครับ บ้าบอจะตาย เหมือนตั้งเงื่อนไขไม่ให้เขารับนั่นแหละ ถ้าพูดตรงๆ คือยังอ่อนหัดครับ"

"พระมหาสมปอง" ย้ำยังไม่เล่นการเมือง ระบุยังอ่อนด้อยประสบการณ์

ขอย้ำว่า หลังจากสึกแล้ว คงยังไม่ยุ่งเรื่องการเมืองเลย เพราะยังอ่อนประสบการณ์ โดยเรื่องเงื่อนไขนั้น อาจทำให้พรรคถูกยุบได้ เพราะพรรคการเมืองห้ามเสนอผลประโยชน์ใดๆ หรือเรียกรับจากสมาชิกพรรค

 

“การทำงานการเมือง มันมีฝักมีฝ่าย ฉะนั้นคงยังไม่ยุ่งดีกว่า เพราะส่วนหนึ่งเกรงใจลูกเพจ และหลายคนไม่แฮปปี้กับข่าวที่ออกไป นอกจากนี้ยังได้พูดเตือนไพรวัลย์ให้เบาๆ ลงหน่อย เรื่องการตอบโต้พระชั้นผู้ใหญ่"

 

(คลิกดูคลิปไลฟ์สดพระมหาสมปอง)

"พระมหาสมปอง" ย้ำยังไม่เล่นการเมือง ระบุยังอ่อนด้อยประสบการณ์

logoline