svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“แรมโบ้” ซัด "ฝ่ายค้าน" อย่าโวยวายโทษรัฐบาลปมสภาล่ม แซะขาดจิตสำนึก

18 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การเมืองเดือด! “แรมโบ้” ซัด “ฝ่ายค้าน” อย่าออกมาโวยวายโทษรัฐบาล หลังเกิดเหตุสภาล่ม ชี้ทำลายศักดิ์ศรีความเป็นผู้แทน ขาดจิตสำนึกไร้ความรับผิดชอบ

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกฯ กล่าวถึง ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน แถลงข่าวภายหลังการประชุมสภาฯ ล่ม เป็นการบ่งบอกถึงความไม่พร้อมของรัฐบาล และฝ่ายค้านไม่ได้เล่นเกมว่า พรรคฝ่ายค้านควรตั้งสติ และลองทบทวนดูว่าในที่ประชุม มีฝ่ายค้านเข้าร่วมประชุมกี่คน และฝ่ายรัฐบาลเข้าร่วมประชุมกี่คน

 

จากการตรวจสอบพบว่า ฝ่ายรัฐบาลมี ส.ส.268 คน ออกเสียง 219 คน แต่ ส.ส.ฝ่ายค้าน มี 208 คน มาออกเสียงเพียง 14 คน ดังนั้นฝ่ายค้านไม่ควรที่จะออกมาโทษ ส.ส.จากฝั่งรัฐบาลเพียงอย่างเดียว

“แรมโบ้” ซัดฝ่ายค้านอย่าโวยวายโทษคนอื่นปมสภาฯ ล่ม

ขณะเดียวกันหัวหน้าพรรคเพื่อไทยยังออกมายอมรับแล้วว่า ปัญหาสภาล่ม หากมีการมองว่าเป็นเกมการเมือง ก็ไม่เถียง แต่เป็นการเล่นเกมการเมืองแบบโปร่งใส รัฐบาลมีหน้าที่เป็นฝ่ายรักษาองค์ประชุมในฐานะเสียงข้างมาก ซึ่งฝ่ายค้านจะให้บทเรียนรัฐบาลแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนกว่าจะปรับตัวเอง หรือจนกว่าจะยุบสภา ซึ่งตนเองมองว่าการออกมาพูดแบบนี้ เป็นการแก้ตัวน้ำขุ่นๆ และเป็นการแถไปเรื่อย ให้ตัวเองดูดี แต่ประชาชนเขารู้ทันอยู่แล้ว

“เป็นถึง ส.ส. ผู้ทรงเกียรติในสภาฯ แต่กลับไม่มีสมองคิด ทำผิดก็ต้องยอมรับผิด ทำตัวไม่มีความน่าเชื่อถือ จะเป็นฝ่ายค้าน หรือรัฐบาล ก็ถือว่าเป็น ส.ส.เช่นเดียวกัน จะมาบอกว่าตนเองเป็นฝ่ายค้าน จึงไม่ต้องเข้าประชุม หากสภาฯ ล่ม ก็ถือเป็นความผิดของฝ่ายรัฐบาล แบบนี้ถือเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง”

“แรมโบ้” ซัดฝ่ายค้านอย่าโวยวายโทษคนอื่นปมสภาฯ ล่ม

logoline