svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผลเป่าแอลกอฮอล์คดีซิ่งเบนซ์ป้ายแดงชนดับ 3 นักธุรกิจคนขับ“เมา”

18 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.เผยผลเป่าแอลกอฮอล์ หนุ่มนักธุรกิจซิ่งป้ายแดงเกินกม.กำหนด ส่งรถ 2 คันตรวจทิศทางการชนและความเร็ว เจ้าตัวรับเพิ่งกลับจากงานเลี้ยงกำลังกลับบ้านพัก อ้างไม่เห็นรถคู่กรณี เบรกแล้วแต่ไม่ทัน ด้านแม่ผู้เสียชีวิต ช็อกหลังสูญเสียลูกสาว ตร.ย้ำให้ความเป็นธรรมสองฝ่าย

ความคืบหน้ากรณีอุบัติเหตุ นายจินทวัส พงศ์บางลี่  หรือโบ้ท หนุ่มนักธุรกิจ ขับรถเบนซ์ป้ายแดง พุ่งชนท้ายเก๋ง บริเวณทางด่วนศรีรัช  ขั้นที่ 2 ช่วงบริเวณข้ามคลองแสนแสบ ทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 3 ศพ ทราบชื่อว่า น.ส.อัจฉรา เข็มทอง อายุ 30 ปี เสียชีวิตที่นั่งเบาะหลัง นายสมศักดิ์ จามจุรี อายุ 44 ปี เสียชีวิตที่นั่งเบาะข้างคนขับ และน.ส.ชวพร นวลสุวรรณ อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นผู้ขับขี่  

 

ล่าสุด ทางด้านญาติของผู้เสียชีวิต นางสุดา ไทยเจริญ อายุ 55 ปี ชาวจ.สุพรรณบุรี มารดาของน.ส.อัจฉรา เข็มทอง อายุ 30 ปี พร้อมญาติ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทางด่วน 2 เพื่อให้ปากคำ

 

ผลเป่าแอลกอฮอล์คดีซิ่งเบนซ์ป้ายแดงชนดับ 3 นักธุรกิจคนขับ“เมา”

 

นายสุดา บอกว่า เพิ่งทราบเรื่องเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจโทรมาแจ้งว่าลูกสาวเสียชีวิต สำหรับรถยนต์ฮอนด้าคันที่ถูกชน ลูกสาวซื้อได้ 1 ปี ตนกับลูกสาวไม่ได้อยู่ด้วยกัน จึงไม่ทราบรายละเอียดว่าลูกสาวจะเดินทางไปไหน และไม่ทราบว่าในรถมีกี่คน ที่ผ่านมาได้พูดคุยกันทางโทรศัพท์เท่านั้น และได้คอยตักเตือนให้ระวังความปลอดภัยเรื่องการขับรถ รวมทั้ง เรื่องดูแลครอบครัว เพราะลูกสาวมีลูก 3 คนวัย 3-5 ขวบ

 

“การสูญเสียครั้งนี้ ทำให้ครอบครัวรู้สึกช็อก และหลังเกิดเหตุยังไม่มีการพูดคุยกับคู่กรณี และคู่กรณียังไม่มีการติดต่อมา แต่เมื่อเรื่องราวทางคดีเสร็จสิ้น  ฉันก็อยากจะพูดคุยกับคู่กรณีถึงสาเหตุและเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนตอนนี้ จะประสานกับสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อนำร่างลูกสาวไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี ” นางสุดา กล่าว

ผลเป่าแอลกอฮอล์คดีซิ่งเบนซ์ป้ายแดงชนดับ 3 นักธุรกิจคนขับ“เมา”

ขณะที่การสอบสวน นายจินทวัส คนขับรถเบนซ์ป้ายแดง ให้การเบื้องต้นว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้ไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารย่านรามอินทรา เมื่อจะกลับบ้านพักย่านศรีนครินทร์ ได้ใ​ช้ทางด่วนจากฉลองรัช และมาเปลี่ยนเป็นด่วนศรีรัช ได้ประมาณ 1 กิโลเมตร ขณะขับรถมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุได้ขับอยู่ในเลนปกติไม่เห็นรถคู่กรณี มาเห็นก็ตอนรถคู่กรณีเปลี่ยนเลนกระทันหัน จึงพยายามเบรกแล้วแต่ไม่ทัน

 

ด้าน พ.ต.ท.ประสิทธิ์ วิรัตยาภรณ์ รองผู้กำกับการ งานศูนย์ควบคุมจราจร ด่วน 2 กองบังคับการตำรวจจราจร  เปิดเผยว่า ว่า หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจปริมาณแอลกอฮอล์นายจินทวัสทันที พบว่า  ปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายเกินกว่า 50 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่ไม่ถึง 100 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์  

 

ส่วนรายละเอียดไม่สามารถเปิดเผยได้เพราะอยู่ในสำนวนคดี เบื้องต้น นายจินทวัสได้ไปตรวจร่างกายแล้วพบว่าบาดเจ็บบริเวณลำตัวสามารถให้การได้  

 

ผลเป่าแอลกอฮอล์คดีซิ่งเบนซ์ป้ายแดงชนดับ 3 นักธุรกิจคนขับ“เมา”

 

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา นายจินทวัส ขับรถขณะเมาสุราเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำ ส่วนรถทั้ง 2 คัน จะต้องนำไปตรวจพิสูจน์ที่กก.5 บก.จร เพื่อตรวจสอบลักษณะทิศทางการชนและความเร็วที่ใช้

 

พ.ต.ท.ประสิทธิ์ กล่าวว่า กรณีผู้เสียชีวิต 3 ราย ทาง สน.หัวหมาก ได้ส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ตามขั้นตอน เนื่องจากเป็นการตายผิดธรรมชาติ รวมถึง จะตรวจปริมาณแอลกอฮอล์​ในร่างกายทั้ง 3 ราย ซึ่งต้องใช้เวลา เมื่อได้ผลมาแล้วจะนำข้อมูลมาประกอบกับสำนวนคดีที่นี่ ก่อนสรุปสำนวนส่งให้อัยการพิจารณาว่าจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมหรือไม่

 

“ยืนยันว่า ตำรวจทางด่วน 2 ได้ปฎิบัติตามขั้นตอนทุกข้อกำหนดโดยจะไม่มีการช่วยเหลือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ​ในส่วนการเยียวยาชดใช้ค่าเสียหายนั้น ฝ่ายคู่กรณีต้องดำเนินการเจรจากันเอง ทางตำรวจไม่ได้รับผิดชอบในเรื่องดังกล่าว แต่ทราบว่าทั้งสองฝ่ายยังไม่ได้มีการพูดคุย เพราะยังอยู่ในบรรยากาศของความโศกเศร้า” 

logoline