svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กตู่”ชมสวนป่าเบญจกิติ งดจ้อสื่อ บอกพูดเล่นก็ถูกตีความ

17 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ เป็นสักขีพยานส่งมอบสวนป่าเบญจกิติระยะ 2-3 บางสวนให้กทม. แนะปลูก ทองกวาว - จามจุรีเพิ่ม  เพื่อฟอกอากาศ ถามอัศวินไม่รักกันแล้วหรือ ปัดตอบสื่อ บ่นพรึมพำ พูดเล่นแล้วก็ถูกตีความ

17 ธันวาคม 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง พล.อ.ศิริพจน์ รำไพกุล ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพบก นายประภาศ คงเอียด อธิบดีกรมธนารักษ์ นายขจิตชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นสักขีพยานการลงนาม บันทึกการส่งมอบ รับมอบสวนป่าเบญจกิติ ระยะที่ 2-3 บางส่วน ระหว่างกองทัพบกกับกรมธนารักษ์ และกรมธนารักษ์กับกรุงเทพฯ

 

โดยระหว่างที่นายกรัฐมนตรีได้เดินตรวจเยี่ยมสวนเบญจกิติ และถามหาพล.ต.อ.อัศวินว่าไปไหนแต่เมื่อพล.ต.อ.อัศวิน เดินมานายกรัฐมนตรี บอกว่าไม่รักกันหรอ ก่อนจะมีจะมีเสียงหัวเราะออกมาจากผู้ที่ชมนิทรรศการ

 

“บิ๊กตู่”ชมสวนป่าเบญจกิติ งดจ้อสื่อ บอกพูดเล่นก็ถูกตีความ

 

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้มีการ ปลูกต้นจามจุรี และทองกวาวเพิ่มเติมเพื่อฟอกอากาศ และ ปลูกไม้ดอกสีเพิ่มเติม รวมไปถึงพืชสมุนไพรผสมกัน เพื่อให้เกิดความสวยงาม นอกจากนี้ยังให้ปลูกบัวหลากชนิดขึ้น ที่ใบใหญ่ มีหลายสี หลังจากนั้นได้ร่วมกันถ่ายภาพหมู่กับคณะรัฐมนตรี โดย ระหว่างการถ่ายภาพหมู่ พบว่าย้อนแสงจึงได้มีการเปลี่ยนทิศในการถ่ายภาพ ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ได้บ่นเบาๆว่า ทำไมไม่บอกตั้งแต่แรก และกำกับภาพว่าเมื่อแดดมาทางนี้จะต้องหันหน้าไปอีกทางนึง เพราะหากถ่ายย้อนแสงก็มองไม่เห็นอยู่แล้ว หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เดินชมสวนเบญจกิติ แล้วพูดคุยกับคนออกแบบสวน พร้อมให้ใช้ระบบดิจิทัลเข้ามาในการนับสัตว์ที่เขามายู่อาศัยในพื้นที่ 

 

ขณะที่ภายหลังจากนายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมสวนแล้วเสร็จเดินมาถึงจุดที่เจ้าหน้าที่เตรียมเป็นจุดสัมภาษณ์ของสื่อมวลชน นายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยบ่นพรึมพำกับตัวเอง ไม่เอา พูดเล่นแล้วไปตีความกันเยอะแยะ ก่อนที่ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่ามีความพึงพอใจในการบริหารจัดการสวนหรือไม่ นายกรัฐมนตรีตอบสั้นๆเพียงว่า ก็พอใจ ส่วนอยากให้เพิ่มเติมส่วนใดอีกหรือไม่ อะไรไม่ดีก็ปรับเปลี่ยน ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะรีบเดินขึ้นรถในทันทีด้วยสีหน้าเรียบเฉย

 

“บิ๊กตู่”ชมสวนป่าเบญจกิติ งดจ้อสื่อ บอกพูดเล่นก็ถูกตีความ

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่สังเกตได้ว่าในวันนี้ นายกรัฐมนตรี ไม่ได้กล่าวบนเวทีแต่อย่างใด ซึ่งต่างจากงานครั้งที่ผ่านมา โดยหลังจากที่เป็นสักขีพยานแล้วเสร็จนายกรัฐมนตรีได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการภาพ ภายในสวนเบญจกิติ ซึ่งคาดการณ์ได้ว่าอาจจะเกิดอาการงอน หลังจากที่ถูกกระแสโซเชียลโจมตีอย่างหนัก ในระหว่างที่มีการพูดบนเวทีการลงพื้นที่จังหวัด ยะลาและ ปัตตานีครั้งที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา

 

โดยโครงการก่อสร้างสวนป่าเบญจกิติระยะที่ 2 - 3 เนื้อที่ประมาณ 259 ไร่มีกรอบระยะเวลาการจัดสร้างสวนป่าเบญจกิติให้แล้วเสร็จสมบูรณ์ในเดือนเมษายน 2565 และจะมีการเปิด โครงการเพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในวันที่ 12 สิงหาคม 2565 และส่วนนี้มีการออกแบบเป็นพื้นป่าและพื้นที่น้ำ ร้อยละ 85 มีรูปจำนวน 160 ไร่ 1 งาน 76 ตารางวา แบบเป็นสวนป่าเชิงนิเวศน์ มีต้นไม้รวม 8,725 ต้น พรรณไม้กว่า 350 ชนิด มีเส้นทางเดินทางวิ่ง ทางจักรยาน และทางศึกษาธรรมชาติ และสามารถใช้ทางเดินลอยฟ้า หรือ สกายวอล์ค ในระยะทาง 1.6 กิโลเมตร เชื่อมไปยังสวนน้ำเบญจกิติ เพื่อรองรับการเชื่อมต่อกับ สะพานเขียวที่สามารถเชื่อมไปยังสวนลุมฯได้

 

“บิ๊กตู่”ชมสวนป่าเบญจกิติ งดจ้อสื่อ บอกพูดเล่นก็ถูกตีความ

 

“บิ๊กตู่”ชมสวนป่าเบญจกิติ งดจ้อสื่อ บอกพูดเล่นก็ถูกตีความ

 

logoline