svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

หญิงหน่อยนำคาราวานสร้างไทย ชูนโยบายกองทุนคนตัวเล็กซื้อใจแม่ค้า

16 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุณหญิงสุดารัตน์นำทีมลุยตลาดสดบางลำภูขอนแก่น ขอคะแนนเสียง ซื้อใจแม่ค้าด้วยนโยบายกองทุนคนตัวเล็ก พร้อมชูนโยบายพรรค 4 เรื่อง หวังให้คนไทยเดินหน้าทำกินได้เร็วที่สุด

ที่ตลาดสดบางลำพู เทศบาลนครขอนแก่น คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยแกนนำพรรค นายพงศกร อรรณนพพร และ คนรุ่นใหม่อย่าง น.ส.รัมภามาศ ทีฆธนานนท์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 มาเปิดตัวพรรคพร้อมทั้งว่าที่ผู้สมัคร ขอคะแนนชาวตลาดและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อสินค้า  

 

บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก และได้รับความสนใจจากประชาชนที่ทราบข่าว เข้ามาทักทาย มอบดอกไม้เป็นกำลังใจ และขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึกจำนวนมาก ถือเป็นวันที่ 2 ที่ได้พบปะและเปิดตัวพรรคไทยสร้างไทยใน จ.ขอนแก่น 

 

หญิงหน่อยนำคาราวานสร้างไทย ชูนโยบายกองทุนคนตัวเล็กซื้อใจแม่ค้า


 

คุุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า นำทีมคาราวานสร้างไทย 77 จังหวัด เคลื่อนขบวนพบปะกับประชาชนแบบค่ำไหนนอนนั่น โดยเน้นการเข้าถึงประชาชนมทุกกลุ่ม เพื่อรับฟังปัญหาอย่างใกล้ชิดโดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง  ที่ผ่านมาได้พูดคุยแลกเปลี่ยนกับภาคธุรกิจ กลุ่มเกษตรกร  รวมทั้งวิสาหกิจชน  รวมทั้งการนำแนวคิดที่ได้ไปวางแผนเป็นนโยบายของพรรค เพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่มได้เดินหน้าทำมาหากินได้เร็วที่สุด

 

หญิงหน่อยนำคาราวานสร้างไทย ชูนโยบายกองทุนคนตัวเล็กซื้อใจแม่ค้า

สำหรับพ่อค้าแม่ค้า เราจะมีกองทุนคนตัวเล็ก เป็นกองทุนกู้ยืมต่อยอดการลงทุนขนาดเล็ก เก็บดอกเบี้ยร้อยละ 5 บาทต่อปี  ช่วยเหลือกลุ่มคนค้าขายไม่ต้องเป็นหนี้นอกระบบ เพราะเชื่อว่าจากนี้ไปคนไทยจะลำบากมาก  ต้องทำให้คนไทยทุกคนลุกขึ้นรมาทำมาหากินได้เร็วที่สุด ง่ายที่สุด

 

พร้อมตั้งใจว่า การทำงานที่เหลือในชีวิตต่อจากนี้ ในฐานะคนไทย ลูกคนอีสาน ต้องทำให้คนไทย หายจน มีรายได้ทั้งปี ที่สำคัญในอนาคตประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุที่นับวันจะมีจำนวนเพิ่มขึ้น จึงมีนโยบายองค์การสร้างสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีรายได้เพียงพอกับการยังชีพ ไม่เป็นภาระของลูกหลาน

 

หญิงหน่อยนำคาราวานสร้างไทย ชูนโยบายกองทุนคนตัวเล็กซื้อใจแม่ค้า


 

นโยบายของพรรคไทยสร้างไทย ที่ได้นำเสนอกับชาวตลาดสดในครั้งนี้ คือ การจัดตั้ง 4 กองทุนคนตัวเล็ก คือ กองทุนเอสเอ็มอี กองทุนวิสาหกิจชุมชนสำหรับเกษตรกรรวมถึงลูกหลานเกษตรกรที่จะกลับไปทำมาหากินบนพื้นที่ของตนเองเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์  กองทุนสตาร์ทอัพสำหรับเด็กรุ่นใหม่ที่มีไอเดียมีความคิดเทคโนโลยี และกองทุนตัวเล็ก เพื่อแก้ปัญหาหนี้นอกระบบให้ประชาชน

 

หญิงหน่อยนำคาราวานสร้างไทย ชูนโยบายกองทุนคนตัวเล็กซื้อใจแม่ค้า

 

หลังจากการแนะนำพรรคพรรคไทยสร้างไทยที่ตลาดสดบางลำพูในช่วงเช้าแล้ว  คุณหญิงสุดารัตน์  พร้อมคณะจะเดินทางไปมหาวิทยาลัยขอนแก่น พูดคุยกับนักธุรกิจ  ผู้ประกอบการ หอการค้า และสตาร์ทอัพ เรื่อง ขอนแก่น SMART CITY  โดยนายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย พร้อมกลุ่ม YEC และขอนแก่นพัฒนาเมืองรวมพูดคุยในครั้งนี้

 

ข่าว/ภาพ : กวินทรา  ใจซื่อ

 

logoline