svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

คนไทยก่อเหตุขับรถชนแล้วหนีที่ญี่ปุ่น มีผู้เสียชีวิต 1 ราย

14 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีกแล้ว! คนไทยก่อเหตุชนแล้วหนีที่ญี่ปุ่น คราวนี้เกิดขึ้นที่จังหวัดชิบะ โดยผู้ก่อเหตุได้ขับรถชนรถมอเตอร์ไซค์ ที่มีวัยรุ่นวัย 19 ปี ซ้อนกันมา 2 คน หลังเกิดเหตุคนหนึ่งเสียชีวิตอีกคนบาดเจ็บ ส่วนคนไทยถูกตำรวจจับได้หลังจากนั้น

ชายชาวไทยที่ถูกระบุเพียงว่าชื่อ "อรุณ" ถูกตำรวจญี่ปุ่นจับตัวได้ หลังก่อเหตุชนแล้วหนีที่เมืองโทมิซาโตะ จังหวัดชิบะ ซึ่งเหยื่อเป็นนักเรียนอาชีวะวัย 19 ปี 2 คน ที่ซ้อนมอเตอร์ไซค์กันมา โดยคนหนึ่งเสียชีวิตและอีกคนได้รับบาดเจ็บ 

 

เหตุการณ์นี้ถูกระบุว่าเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 10 ธันวาคม ซึ่งผู้ก่อเหตุได้ทิ้งรถไว้แล้วหลบหนีไป ตำรวจตามสืบจากกล้องวงจรปิดและพยานในพื้นที่ใกล้เคียงจนกระทั่งตามจับตัวมาได้ นายอรุณรับสารภาพว่าไม่มีใบอนุญาตขับขี่ สื่อท้องถิ่นรายงานอ้างคำรับสารภาพของเขาว่า หลังเกิดเหตุเขาไม่ได้ลงไปดูหรือให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ แต่เลือกที่จะหลบหนีเป็นเหตุให้หนึ่งในผู้บาดเจ็บเสียชีวิต 

ภาพ : YT/ANNnewsCH

 

คนไทยก่อเหตุขับรถชนแล้วหนีที่ญี่ปุ่น มีผู้เสียชีวิต 1 ราย

หลังเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย ก็มีคนญี่ปุ่นเข้ามาแสดงความเห็นค่อนข้างแรง เช่น คนประเภทนี้จะทำให้สังคมของญี่ปุ่นกลายเป็นสังคมที่ไร้สามัญสำนึก, พวกต่างชาติทั้งที่เช่ารถมาขับกับซ่อนตัวอย่างผิดกฎหมายให้จับให้หมด และอาชญากรต่างชาติควรถูกจำคุกในสภาพแวดล้อมที่เลวร้ายยิ่งกว่าคนญี่ปุ่น และควรแก้ไขกฎหมายเพื่อไม่ให้คนเหล่านี้กลับเข้าญี่ปุ่นอีกหลังจากพ้นโทษไปแล้ว 
 

logoline