svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ เตรียมเยือนไทยพบ “นายกฯ” 16 ธ.ค. นี้

14 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดอน ปรมัตถ์วินัย เผย รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ เตรียมเยือนไทยพบ “นายกฯ” 16 ธ.ค. นี้ ระบุ กต. ประเมินรายวันทบทวนต่างชาติเข้าไทยระบบTest & Go

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงการพิจารณาทบทวนประเทศที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยในระบบ Test & Go หลังมีการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนและมีผู้เสียชีวิต ว่า ขณะนี้ยังไม่มี แต่ต้องติดตามกันต่อ และกระทรวงการต่างประเทศก็มีการประเมินรายวันอยู่แล้ว

 

รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ เตรียมเยือนไทยพบ “นายกฯ” 16 ธ.ค. นี้

ส่วนการเดินทางมาเยือนประเทศไทยของรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐอเมริกา จะมีการพูดคุยกันในหลายเรื่อง ในวาระที่มาเยือนภูมิภาคเอเชีย และจะเข้าพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 16 ธ.ค.นี้ และจะมีการแถลงข่าวกับสื่อมวลชนด้วย โดยไทยกับสหรัฐฯ ถือเป็นพันธมิตรที่ยาวนานที่สุดในเอเชียถึง 200 ปี จึงมีเรื่องที่ต้องพูดคุยกันมาก 

ซึ่งมีความต่อเนื่องจากที่ได้เคยพบกันที่ประเทศสหรัฐฯ เมื่อเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครอยากมาแวะประเทศไทยเป็นประเทศแรก แต่อยากมาเป็นประเทศสุดท้าย เพราะเหมาะสำหรับบรรยากาศการผ่อนคลาย เนื่องจากบรรยากาศดี การต้อนรับดี ซึ่งถือเป็นปกติของหลายประเทศที่อยากมาเยือนประเทศไทยเป็นประเทศสุดท้าย

 

logoline