svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ขอนแก่นแห่รับวัคซีนทางเลือกวันแรกคึกคัก

13 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนขอนแก่น ต่อคิวเข้ารับการฉีดวัคซีนโมเดอร์นาวันแรกคึกคัก แพทย์ย้ำให้บริการเข็ม 1 ห่างจากเข็ม 2 รวม 3-4 สัปดาห์ วอนทุกคนที่ยังไม่รับการฉีดวัคซีนเร่งเข้ารับการฉีดแบบเลือกได้ทุกสูตร โดยไม่มีการจำกัดจำนวนคน

สถานการณ์โควิดวันนี้ (13 ธ.ค.64) ที่หน่วยบริการวัคซีนป้องกันคิด-19 ศูนย์การค้าอู้ฟู่ ริม ถ.มิตรภาพ  จ.ขอนแก่น นพ.ชาตรี  เมธาธราธิป ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 7 ขอนแก่น นำแพทย์ พยาบาล รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์ ร่วมให้บริการวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนรวมไปถึงผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนตามการนัดหมายของทีมแพทย์ ตามตารางการให้บริการของศูนย์อนามัยที่ 7 ได้กำหนดไว้

 

ซึ่งวันนี้ได้รับความสนใจจากชาวขอนแก่นและพื้นที่จังหวัดใกล้เคียง รวมไปถึงชาวต่างชาติ ที่ทยอยกันมาลงทะเบียนเพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนกันอย่างคึกคักภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด 

ขอนแก่นแห่รับวัคซีนทางเลือกวันแรกคึกคัก

เนื่องจากเป็นวันแรกที่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.ขอนแก่น ได้เพิ่มสูตรการฉีดวัคซีนตามการจัดสรรวัคซีนของกระทรวงสาธารณสุข ในสูตรโมเดอร์นา ทั้งเข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 ระยะห่าง 3-4 สัปดาห์ ซึ่งเป็นการฉีดวัคซีนสูตรล่าสุดที่รัฐบาลได้กำหนดและตามการจัดสรรวัคซีน ทำให้ผู้ที่ยังคไม่เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้มาลงทะเบียนและเข้ารับการตรวจสอบสิทธิ์การฉีดวัคซีนเข็มแรกโมเดอร์นา ที่หน่วยบริการการฉีดวัคซีนของศูนย์อนามัยที่ 7 วันแรกวันนี้แน่นขนัดกันตั้งแต่ช่วงเช้า ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องจัดระบบคิวและกำหนดรอบเวลาการฉีดวัคซีนตลอดทั้งวัน

 

ขอนแก่นแห่รับวัคซีนทางเลือกวันแรกคึกคัก     

นพ.ชาตรี เมธาธราธิป ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 7 ขอนแก่น กล่าวว่า ตามทางจังหวัดได้กำหนดแผนการฉีดวัคซีนตามการจัดสรรล่าสุดคือโมเดอร์นาเข็มที่ 1 ให้กับผู้ที่ไม่เคยรับการฉีดวัคซีน และมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป โดยได้มีการกำหนดคิกออฟที่เป็นมหกรรมวัคซีนโมเดอร์นาทั้งจังหวัด

 

โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นวันแรกพร้อมกันทั้งจังหวัด พบว่ามีคนขอนแก่นที่ยังเฝ้ารอวัคซีนทางเลือกโดยเฉพาะ mRNA ยี่ห้อโมเดอร์นา ซึ่งวันนี้กว่า 80% ของประชาชนที่มาฉีดในวันนี้เป็นกลุ่มที่ต้องการฉีดโมเดอร์นา เข็ม 1 ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีในแผนการที่จังหวัดจะมีผู้ที่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างครอบคลุมทั้งจังหวัดมากถึงร้อยละ 80

ขอนแก่นแห่รับวัคซีนทางเลือกวันแรกคึกคัก

 

ขอนแก่นแห่รับวัคซีนทางเลือกวันแรกคึกคัก

 

นอกจากนี้ยังคงเชิญชวนให้กับผู้ที่ยังไม่เข้ารับบริการวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้เร่งเข้ารับการฉีดวัคซีนที่หน่วยบริการวัคซีนใกล้บ้านกันให้เร็วที่สุด ซึ่งหน่วยบริการวัคซีนของศูนย์อนามัยที่ 7 นั้นจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องทุกวัน ตามรอบการจัดสรรวัคซีนที่กระทรวงสาธารณสุขได้มอบให้

 

ดังนั้น การเร่งฉีดให้กับประชาชนทุกคน รวมทั้งชาวต่างชาติ ที่ทำงานหรืออาศัยในพื้นที่ขอนแก่น เพียงแค่แสดงเอกสารก็สามารถที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนได้อย่างครบถ้วน เพราะไวรัสโควิดนั้นไม่ได้เลือกเชื้อชาติ และสามารถที่จะติดได้ทุกคน  มาตรการป้องกันและควบคุม รวมทั้งการเข้าถึงวัคซีนตามที่รัฐจัดสรร ที่วันนี้ครบทุกสูตรแล้วจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่คนไทยทุกคนจะต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนกันทั้งหมด

 

ขอนแก่นแห่รับวัคซีนทางเลือกวันแรกคึกคัก

ข่าว/ภาพ : พรพรรณ เพ็ชรแสน


 

logoline