svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หวั่นคลัสเตอร์โอมิครอนระบาดสโมสรฟุตบอล

11 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เชี่ยวชาญเตือนสโมสรฟุตบอล ให้เตรียมพร้อมรับการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน หวั่นเกิดคลัสเตอร์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ในหมู่นักเตะ ไม่เว้นแม้กระทั่งห้องแต่งตัวหรือผู้ฝึกสอน

ผู้เชี่ยวชาญหลายคนได้เตือนบรรดาสโมสรฟุตบอลในพรีเมียร์ลีกและ EFL ให้เตรียมพร้อมรับการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน เนื่องจากมันสามารถแทรกผ่านทุกคน ไม่ว่าจะห้องแต่งตัว การเฉลิมฉลอง และแม้กระทั่งผู้ฝึกสอนของทีม

 

ศาสตราจารย์พอล ฮันเตอร์ นักระบาดวิทยาของ University of East Anglia เชื่อว่าสโมสรและโปรแกรมการแข่งขัน จะถูกรบกวนอย่างหนักจากไวรัสโอมิครอน หลังตรวจสอบข้อมูลในแอฟริกาใต้และยุโรป ขณะที่สองสโมสรดังอย่าง Tottenham กับ Leicester ก็รายงานเรื่องพบการระบาดแล้ว ทำให้บรรดาผู้เชี่ยวชาญพากันเตือนด้วยความวิตก ว่าจะเกิดการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วตามสนามแข่งขันต่าง ๆ

 

หวั่นคลัสเตอร์โอมิครอนระบาดสโมสรฟุตบอล

ด้วยศักยภาพที่ทำให้เกิดการระบาดได้ง่ายและรวดเร็วของไวรัสโอมิครอน ยิ่งเสี่ยงต่อนักฟุตบอลที่อยู่ด้วยกันเล่นด้วยกัน ทำให้ง่ายที่จะเกิดการติดเชื้อแบบคลัสเตอร์ที่แทบจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ และดูเหมือนสโมสรส่วนใหญ่จะได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า

 

ทั้งพรีเมียร์ลีกและ EFL ได้เรียกร้องไปยังสโมสารต่าง ๆ ให้เข้มงวดในเรื่องการฝึกซ้อม การใช้มาตรการฉุกเฉิน และให้ยกเลิกงานเลี้ยงฉลองเทศกาลคริสต์มาส แต่ความพยายามก็อาจไร้ประโยชน์ เพราะดูเหมือนไวรัสสายพันธุ์ใหม่ก็กำลังจะเป็นอันตรายที่ร้ายแรงในช่วงคริสต์มาสเช่นกัน

 

หวั่นคลัสเตอร์โอมิครอนระบาดสโมสรฟุตบอล

คำเตือนล่าสุดเรื่องไวรัสโอมิครอนเกิดขึ้นในขณะที่ทีม Tottenham Hotspur ต้องลงเตะกับทีม Brighton ในวันอาทิตย์ แต่ต้องเลื่อนออกไปเพราะเจอการระบาดในแคมป์ของ Tottenham ทำให้การแข่งขัน Europa Conference League ที่ Tottenham ต้องเจอกับ  Rennes ต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด เช่นเดียวกับการแข่งขันของคู่อื่น ๆ ที่ยังต้องรอการพิจารณา ที่รวมทั้งการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากผู้เล่นหลายคนด้วย เช่นกรณีของ ดีน สมิธ ผู้จัดการทีม Norwich City ที่บอกว่ากำลังรอผลตรวจของนักเตะหลายคน ก่อนเดินทางไปเยือน Manchester United

 

หวั่นคลัสเตอร์โอมิครอนระบาดสโมสรฟุตบอล

logoline