svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“จุรินทร์“ โต้ หนีสภาฯ ยืนยัน ยินดีตอบทุกกระทู้

10 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จุรินทร์ แจงข้อกล่าวหา “หนีสภา” ไม่สนใจความเดือดร้อนของชาวบ้าน ยืนยันให้เกียรติสภาและผู้เทนฯ เสมอ เพียงแต่มีภารกิจหลายด้าน

จากกรณีที่มีกระทู้ถามสดด้วยวาจาของ น.ส.ญาณธิชา บัวเผื่อน ส.ส.จันทบุรี พรรคก้าวไกล ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่จะถาม นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เกี่ยวกับเรื่องประเทศจีน ปิดด่านคุมเข้มนำเข้าผลไม้จากไทย เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่นายจุรินทร์ไม่ได้เข้าร่วมการประชุมฯ

 

 

 

 

 

 

นายจุรินทร์  ได้ชี้แจงในประเด็นนี้ว่า "เมื่อวานได้ลาการประชุมล่วงหน้าไว้แล้ว เนื่องจากมีภารกิจจำเป็นที่ผูกพันตั้งแต่ช่วงแก้ไขปัญหาภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ที่กำหนดไว้หลายเดือนแล้ว ว่าจะมาจัดงานภูเก็ตเจมส์แอนด์จิวเวลรี่เฟส ซึ่งต้องเดินทางมาทำกิจกรรมที่จังหวัดภูเก็ต และไม่คาดคิดว่าจะมีกระทู้ถามสดเข้ามา นอกจากนั้นมีภารกิจอื่นด้วย จึงไม่สามารถไปตอบได้ ไม่ใช่หนีสภา"

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์

 

พร้อมระบุว่า จนยินดีที่จะตอบกระทู้ถามไม่ว่ารูปแบบใด และให้เกียรติสภาเสมอ เพียง แต่เมื่อมีภารกิจหลายด้าน ทั้งภารกิจในสภา และในคณะรัฐบาล

 

ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ก็เข้าร่วมประชุมสภาสม่ำเสมอ  ยินดีที่จะตอบถ้ายังประสงค์ที่จะถาม หรือให้ตอบส่วนตัว ตนก็ยินดีไม่มีปัญหาอะไร เพราะตนทำงานทุกวัน สามารถตอบได้อยู่แล้ว ยกเว้นอะไรที่ลึกล้ำเกินไปก็จะเตรียมข้อมูลให้

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์

logoline