svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประชาธิปัตย์" เตรียมเคาะ คนชิงผู้ว่าฯกทม. 13 ธ.ค.นี้

10 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"องอาจ" ยืนยัน พรรคประชาธิปัตย์ เดินหน้าส่งผู้ว่าฯ กทม. อย่างแน่นอน ย้ำ ไม่ก้าวล่วง"พลังประชารัฐ" ส่ง "ผู้ว่าฯหมูป่า" ลงชิง มองเป็นเรื่องดี ประชาชนมีทางเลือกเพิ่มขึ้น

10 ธันวาคม 2564 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่พรรคพลังประชารัฐ จะส่ง นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม. ว่า ไม่ขอก้าวล่วงพรรคการเมืองอื่นว่าจะส่งใครลงสมัครเป็นผู้ว่าฯ กทม. เพราะเป็นสิทธิของแต่ละพรรค ที่จะพิจารณาบุคคลที่พรรคการเมืองนั้นๆ เห็นว่าเหมาะสม โดยถ้าผู้ว่าฯ ปทุมธานี ตัดสินใจลงสมัครเป็นผู้ว่าฯ กทม. ก็เป็นเรื่องดี ที่ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจะได้มีทางเลือกให้พิจารณาเพิ่มมากขึ้น

นายองอาจ กล่าวอีกว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้คำนึงถึงว่าพรรคอื่น จะส่งใครลงสมัครหรือไม่ส่งใครลงสมัคร เรายังคงยืนยันเดินหน้าส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. อย่างแน่นอนตามแนวทางของพรรคที่มีนโยบายส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นให้เข้มแข็งเพื่อเป็นฐานรากของการปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

"โดยในวันจันทร์ที่ 13 ธันวาคมนี้ พรรคจะประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาบุคคลที่เหมาะสมลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ก็ขึ้นอยู่กับที่ประชุมกรรมการบริหารว่าจะมีมติให้ใครลงสมัครรับเลือกตั้งเพื่อทำให้กรุงเทพฯ เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีเพิ่มขึ้นกว่าเดิม" นายองอาจ กล่าว 

logoline