svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ชาดา” หนุนเร่งเปิดกาสิโนเพื่อโกยเงินเข้าประเทศ ชี้คนมีสมองแยกแยะดีชั่ว

09 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ชาดา” หนุนเร่งเปิดกาสิโนถูกกฎหมายเพื่อโกยเงินเข้าประเทศในสถานการณ์นี้ แนะเปิดภายในสนามบิน ย้ำคนมีสมองแยกแยะอะไรดีชั่ว

     วันนี้ (9 ธ.ค.) ที่รัฐสภา นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาศึกษาการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร ฯ หรือ กมธ.กาสิโนฯ เปิดเผยก่อนการประชุมนัดแรก ว่า หากเป็นสถานการณ์ปกติเห็นว่าไม่ควรมีกาสิโน แต่เมื่อวันนี้ประเทศต้องการรายได้ ก็ควรจะรีบทำให้เป็นรูปธรรมโดยเร็วเพราะเรื่องนี้ได้มีการศึกษามานานแล้ว โดยควรเริ่มเปิดที่ในสนามบิน ใช้ช่วงที่นักท่องเที่ยวรอขึ้นเครื่องเพื่อเป็นทางเลือกให้เขา และเป็นการดึงเงินเข้าประเทศ เพราะช่วงนี้ประเทศหลายประเทศ เช่น มาเก๊า ก็ยังไม่เปิด หากมีการจัดการที่ดีและเร็วพอ จะทำให้มีเงินเข้าประเทศจำนวนมาก 

 

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย
 

     "ถ้าจะมีต้องมีโดยเร็ว เพราะอย่าลืมว่าเรื่องกาสิโน ศึกษากันมาในสภาตั้งคณะกรรมาธิการมากว่า 100 คณะแล้ว ที่ผ่านมาตั้งเพื่อพูด แล้วจบไป แต่วันนี้ เหมาะสมอย่างยิ่ง ซึ่งไทยน่าจะทำให้เป็นระบบ เพื่อรอรับแขก ที่เข้าออกประเทศ" นายชาดา กล่าว 

 

     ในส่วนของคนไทย หากจะเข้ามาเล่น ก็ต้องมีข้อจำกัด เรื่องเงินเดือน และกฎเกณฑ์ เหมือนต่างประเทศ ที่คนของบ้านตัวเอง ก็เข้าไปเล่นไม่ได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับรัฐบาล หากจะทำอะไรก็ทำได้ทั้งนั้น แต่เชื่อว่า ยังไม่มีใครกล้าทำ  

 

“ชาดา” หนุนเร่งเปิดกาสิโนเพื่อโกยเงินเข้าประเทศ ชี้คนมีสมองแยกแยะดีชั่ว

     "คนที่มาเก๊า เขาบอกว่า เขามีบ่อน มีซ่อง มีโบสถ์ มีมัสยิด คุณเลือกไป มนุษย์มีสมองว่าอะไรดีอะไรชั่วมันก็ต้องคิดเป็น วันนี้ถ้าเราคิดว่าการศึกษาการพัฒนาของไทยดีพอแล้ว ในทางปฏิบัติจะว่าอย่างไรก็อีกเรื่องหนึ่ง" นายชาดากล่าว 

 

“ชาดา” หนุนเร่งเปิดกาสิโนเพื่อโกยเงินเข้าประเทศ ชี้คนมีสมองแยกแยะดีชั่ว

logoline