svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พลังประชารัฐ" แจง ยังไม่เคาะส่งใครชิง ผู้ว่าฯกทม. ปัดส่ง "อัศวิน"

08 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าภาคกทม. พปชร. แจง พรรคยังไม่มีมติส่งใครชิงผู้ว่าฯกทม. แจงไม่มีชื่อ"อัศวิน" เชื่อคนกรุงต้องการความเปลี่ยนแปลง ย้ำ ในฐานะแชมป์กทม. ต้องถี่ถ้วน

8 ธันวาคม 2564 นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. ในฐานะหัวหน้าภาคกทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงประเด็นการส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ในนามพรรค ว่า ขณะนี้พรรคยังไม่มีมติ แต่ส่วนตัวเชื่อว่าไม่ช้าเกินไป เพราะพรรคใหญ่อื่นๆในพื้นที่กทม. ก็ยังไม่มีการเปิดตัวเช่นกัน มีเพียงกระแสข่าว และการสำรวจความคิดเห็นโดยสำนักโพล ที่นำชื่อผู้ที่คาดว่า จะลงสมัครมาทำการสำรวจเท่านั้น ยังไม่ถือเป็นการเปิดตัวแต่อย่างใด โดยสำหรับพรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคใหญ่ มีที่นั่งส.ส.กทม.จากการเลือกตั้งครั้งล่าสุดถึง 12 จาก 30 ที่นั่ง ถือว่าเป็นแชมป์กทม. การจะตัดสินใจส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. พรรคพปชร.ถือเป็นเรื่องสำคัญ และต้องคิดอย่างถี่ถ้วน คำนึงถึงประโยชน์ที่คนกทม.จะได้รับมาก่อนผลประโยชน์ของพรรค

ขณะเดียวกัน คณะทำงาน ภาคกทม.ของพรรคกำลังจัดทำนโยบายกทม. เพื่อให้ผู้ที่ทำงานในพื้นที่ ได้ลงพื้นที่นำเสนอต่อพี่น้องประชาชนทั้ง 50 เขตในกทม. ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยสนับสนุนผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ให้เข้มแข็งขึ้น ตามนโยบายที่ท่านหัวหน้าพรรคได้มอบให้คณะทำงานภาคกทม.ในการประชุมเมื่อ 27 พ.ย. ที่ผ่านมา เพื่อพร้อมเสนอตัวเป็นทางเลือกทางการเมืองระดับท้องถิ่นทั้ง 50เขตให้ชาวกทม.

เมื่อถามว่า ส่วนที่มีกระแสข่าว เป็นชื่อของ พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง  ที่จะลงผู้ว่าฯกทม. อีกสมัย ในนามพรรคพลังประชารัฐ นั้น ยืนยันว่า ไม่มี และตัวท่านเองก็ไม่ได้แสดงความจำนงมายังพรรคแต่อย่างใด และส่วนตัวเชื่อว่าประชาชน
กทม.ต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลงของกทม.ในทิศทางที่ดีขึ้นกว่าปัจจุบัน

logoline