svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทักษิณ" แซะ "นายกฯ" ชินกับการแบ่งชนชั้นนำมาบริหารประเทศ

08 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตนายกฯ "ทักษิณ" ถึงกับอุทาน "โอ้มายก็อด" หลัง "ประยุทธ์" บอกทางด่วนให้คนรวยใช้ เชื่อเป็นความเคยชินสมัยเป็นทหาร ที่มีการแบ่งชนชั้น จึงนำหลักคิดเหล่านั้นมาบริหารประเทศ

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (7 ธ.ค.) นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมเสวนาคลับเฮาส์ CARE คิดเคลื่อนไทย ตอน“Omicron Oh My God ลุงตู่ จักรวาลนฤมิตไปไม่เป็นเลย!” โดยตอนหนึ่งกล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บอกถึงการใช้ทางด่วน และความเท่าเทียมว่า เมื่อได้ยินเรื่องท่านพูด ตนเองถึงต้อง “โอ้ มาย ก็อด” ซึ่งคนที่เป็นผู้นำ มักจะเอาวัฒนธรรมดั้งเดิมมาใช้ในการนำองค์กร อันนี้ถือเป็นนิสัย

 

“ลุงตู่เป็นทหาร ผมตั้งแต่เป็นนายร้อยตำรวจ จะเห็นเขาจะมีประตูบันไดแยก สำหรับทหารชั้นสัญญาบัตร และชั้นประทวน ลุงตู่ก็เลยคงนึกขึ้นได้ว่า ชั้นบนก็สัญญาบัตร ชั้นล่างก็ประทวน เลยมีตังค์ก็ใช้ทางด่วน ไม่มีก็ข้างล่าง ท่านอาจจะไม่ได้ตั้งใจ แต่ใช้สิ่งที่เห็นมาทั้งชีวิต ชินกับการแบ่งยศ แบ่งชั้น สมัยเป็นนายทหารมาใช้”

 

สำหรับเรื่องของทางด่วน จำเป็นที่ต้องมี และต้องเพิ่มโยงใย แต่ทำอย่างไรให้การกำหนดราคาเป็นธรรมกับประชาชน และผู้ลงทุนได้ ฉะนั้นควรคิดสูตรให้การคิดค่าทางด่วนเป็นธรรม

"ทักษิณ" แซะ "นายกฯ" ชินกับการแบ่งชนชั้นนำมาบริหารประเทศ

logoline