svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทนายยื่นศาลขอร่นไต่สวนประกัน 4 เเกนนำราษฎร เร็วขึ้นจากนัดเดิม 17 ธ.ค.

07 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ติดสอบทั้งนั้น! ทนายเผยยื่นขอศาลร่นไต่สวนประกันตัว 4 เเกนนำราษฎรเร็วขึ้นจากนัดเดิม 17 ธ.ค. หวั่นเสียโอกาส เหตุติดสอบก่อนวันนัดพิจารณาให้ประกัน

     วันนี้ (7 ธ.ค.) นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความประจำศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยถึงกรณีที่ศาลอาญานัดการไต่สวนขอประกัน 4 แกนนำ คือ นายอานนท์ นำภา , นาย พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน , นายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน  , นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ในคดีการชุมนุมและปักหมุดท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 19 - 20 ก.ย. 63 ในวันที่  17 ธ.ค. นี้ ว่า ตนเห็นว่าทางฝ่ายจำเลยมีความพร้อมในการนำเสนอข้อเท็จจริงข้อกฎหมายในชั้นไต่สวนแล้ว ควรจะมีการไต่สวนก่อนวันที่ 17 ธ.ค. 64  
 

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความประจำศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน

     โดยในวันนี้ได้ยื่นคำร้องขอร่นเวลาไต่สวนให่เร็วขึ้นก่อนวันนัด โดยมีเหตุผลสำคัญคือนายพริษฐ์มีนัดสอบภาคการศึกษาที่ 2 รวม 3 วันตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค.64 เป็นต้นไป ที่คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในส่วนโรคหอบหืดก็มีอาการดีขึ้นบ้าง  

 

นาย พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน

นายอานนท์ นำภา

นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์

นายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน
 

     ส่วนนายจตุภัทร มีนัดสอบใบอนุญาตทนายความที่สํานักอบรมวิชาว่าความ สภาทนายความในวันที่ 13 ธ.ค. 64 ซึ่งด้วยเหตุผลจำเป็นดังกล่าวประกอบกับคดีนี้ศาลยังไม่มีคำพิพากษา และหากต่อมาพิพากษายกฟ้องพวกเขาก็จะเสียโอกาสเหล่านี้ไป ดังนั้นเพื่อประโยชน์แห่งความยุติธรรมจึงขอให้ศาลได้โปรดไต่สวนคดีนี้โดยเร็ว

 

ทนายยื่นศาลขอร่นไต่สวนประกัน 4 เเกนนำราษฎร เร็วขึ้นจากนัดเดิม 17 ธ.ค.

logoline