svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“เพนกวิน-ไมค์ ระยอง” ถูกเบิกตัวออกศาลอาญากรุงเทพใต้วันนี้

26 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“โฆษกกรมราชทัณฑ์” เผยสถานการณ์การควบคุมผู้ต้องขังแกนนำการเมือง ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ สัญญาณชีพปกติ ด้าน “เพนกวิน-ไมค์ ระยอง” ถูกเบิกตัวออกศาลอาญากรุงเทพใต้วันนี้ ภายใต้มาตรการการควบคุมและการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังกรณีไปศาลอย่างเคร่งครัด

26 พฤศจิกายน 2564 นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกลุ่มแกนนำทางการเมืองที่ถูกควบคุมอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง จำนวน 2 คน ได้แก่ นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง และนางสาวเบญจา อะปัญ ทั้งสองคนสุขภาพทั่วไปปกติ สามารถทำกิจวัตรประจำวันและนอนหลับพักผ่อนได้ รวมทั้งยังได้มีการพบกับทนายความ

“เพนกวิน-ไมค์ ระยอง” ถูกเบิกตัวออกศาลอาญากรุงเทพใต้วันนี้

นายธวัชชัยฯ กล่าวเพิ่มเติมถึงกลุ่มแกนนำทางการเมืองที่สถานกักขังกลางจังหวัดปทุมธานี จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง และนายแซม สาแมท ทั้งหมดพยาบาลเรือนจำได้เข้าตรวจร่างกาย พบว่า มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ สัญญาณชีพปกติ ไม่ปรากฏร่องรอยบาดแผลบริเวณร่างกาย สามารถปฏิบัติกิจวัตรประจำวันได้ตามปกติ รับประทานอาหารที่เรือนจำจัดให้ไว้ได้หมด

“เพนกวิน-ไมค์ ระยอง” ถูกเบิกตัวออกศาลอาญากรุงเทพใต้วันนี้

รวมถึงได้มีการพบทนายความ และในวันนี้ศาลอาญากรุงเทพใต้ได้ขอเบิกตัวผู้ต้องขังไปศาล 2 ราย คือ นายพริษฐ์ฯ และนายภานุพงศ์ฯ ในเวลา 09.00 น. โดยมีเจ้าหน้าที่เรือนจำควบคุม ภายใต้มาตรการการควบคุมและการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังกรณีไปศาลอย่างเคร่งครัด  

ในส่วนนายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน และนายอานนท์ นำภา ที่ถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร พบว่า ทั้ง 2 คนสามารถทำกิจวัตรประจำวัน และช่วยเหลือตัวเองได้ สุขภาพร่างกายปกติ เช่นเดียวกับนายอมร อมรรัตนานนท์ อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ยังคงอยู่ระหว่างการรักษาตัวที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์โดยอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์และพยาบาลอย่างใกล้ชิด  

“เพนกวิน-ไมค์ ระยอง” ถูกเบิกตัวออกศาลอาญากรุงเทพใต้วันนี้

logoline