svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อนุ กมธ.มีส่วนร่วม ปชช. เร่งหาทางออกโครงการจะนะ

07 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อนุ กมธ.ติดตามกระบวนการมีส่วนร่วมประชาชนจากโครงการรัฐ เตรียมเร่งนำโครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะเข้าพิจารณาหาทางออก ด้าน “ส.ส.พีระวิทย์” ห่วงประชาชนหลังเจ้าหน้าที่สลายการชุมนุมและควบคุมตัว

นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม ในฐานะรองประธานคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาติดตามกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน จากการดำเนินโครงการของรัฐ ในคณะกรรมาธิการพัฒนาการเมือง สื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสลายการชุมนุมและควบคุมตัวประชาชนกลุ่มเครือข่ายจะนะรักษ์ถิ่น ที่มาชุมนุมอยู่บริเวณทำเนียบรัฐบาลเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ว่า ตนในฐานะที่เป็น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เมื่อทราบข่าวว่าเจ้าหน้าที่สลายการชุมนุมและควบคุมตัวประชาชนก็มีความห่วงใยจึงรีบเดินทางมาจากจังหวัดสระบุรีเพื่อเข้าเยี่ยมประชาชนและสังเกตการณ์ที่สโมสรตำรวจ และไม่ต้องการเห็นภาพของการใช้ความรุนแรง เพราะประชาชนที่มาชุมนุมส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ผู้หญิง และเด็ก เนื่องจากประชาชนกลุ่มนี้เขาเดินทางมาเพื่อทวงถามสิ่งที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้เคยรับปากเอาไว้ เนื่องจากพวกเขาเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากนโยบายของรัฐที่จะดำเนินการ อีกทั้งเป็นการชุมนุมที่สงบ ปราศจากอาวุธ 

อนุ กมธ.มีส่วนร่วม ปชช. เร่งหาทางออกโครงการจะนะ

“ประชาชนที่เขาออกมาทวงถามในสิทธิที่เขาควรจะได้รับ ไม่ควรที่จะมีความผิด หรือโดนดำเนินคดี เพราะพวกเขามาด้วยความสงบ ปราศจากอาวุธ เจ้าหน้าที่จึงไม่ควรใช้ความรุนแรง แต่ควรดูแลอำนายความสะดวกให้กับพวกเขามากกว่า” นายพีระวิทย์ กล่าว

อนุ กมธ.มีส่วนร่วม ปชช. เร่งหาทางออกโครงการจะนะ

นายพีระวิทย์ กล่าวต่อว่า ในขณะนี้ทางอนุกรรมาธิการฯ กำลังรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับโครงการนี้อยู่ และกำลังจะนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะอนุกรรมาธิการฯในเร็วๆนี้อย่างเร่งด่วน เพื่อเชิญผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ และภาคประชาชน เข้ามาร่วมกันพูดคุยหาทางออกด้วยการประณีประนอมที่ทุกฝ่ายยอมรับได้

logoline