svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มควงแฟนบุกถึงบ้าน หลังโอนเงินซื้อของแล้วไม่ส่งของ ตร.ยิงปืนระงับเหตุ

06 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มควงแฟนสาวตามทวงของ หลังซื้อขายเสื้อวินเทจผ่านเฟซบุ๊ก โอนเงินให้แล้ว ไม่มาตามนัด บุกถึงบ้าน เจอด่ากลับ พร้อมพาพวกมารุม ตำรวจเข้าระงับเหตุ ถึงกับยิงปืนขึ้นฟ้า เพื่อให้หยุดรุมทำร้ายผู้เสียหาย

6 ธันวาคม 2564 เมื่อกลางดึกวานนี้(5 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งครุ เข้าระงับเหตุวัยรุ่นยกพวกตีกันกลางถนนประชาอุทิศ ปากซอยประชาอุทิศ 58 แขวงและเขตทุ่งครุ  ก.ท.ม. ที่เกิดเหตุพบกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 20 คน กำลังชุลมุนชกต่อยกัน บางคนมีการใช้อาวุธมีด จึงเข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน

หนุ่มควงแฟนบุกถึงบ้าน หลังโอนเงินซื้อของแล้วไม่ส่งของ ตร.ยิงปืนระงับเหตุ

นาย ตี๋ อายุ 23 ปี กล่าวเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า Jekita Chuttanakarn ได้เข้าไปทวงสินค้าเป็นเสื้อวินเทจจำนวน 10  ตัว ซึ่งได้มีการโอนเงินไปให้แล้วจำนวน 14,950 บาท กับ เจ้าของบ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยประชาอุทิศ 58 โดยมีการพูดจาโต้เถียงกันอย่างรุนแรง จนทำให้ต่างฝ่ายต่างไลฟ์สดผ่านทางเฟซบุ๊กของตัวเอง

นายตี๋ ระบุว่า เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว มีประวัติลักษณะหลอกขายเสื้อแนววินเทจ ผ่านไลฟ์สด ซึ่งมีผู้เสียหายจำนวนหลายรายด้วยกัน  โดยตนได้แจ้งความไว้แล้วที่สน.ห้วยขวาง โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม หลังจากตกลงซื้อขายและตนได้โอนเงินให้แล้ว จึงนัดหมายส่งของกันที่ย่านสำโรง โดยตนรอนานถึง 2 ชั่วโมงแต่ปรากฏว่าไม่พบใคร จึงได้โทรศัพท์ติดต่อไปแต่ไม่มีใครรับสาย เมื่อตรวจสอบดูในเฟซบุ๊กพบว่าถูกบล็อกไปแล้ว จึงมั่นในว่าถูกโกงอย่างแน่นอนจึงไปแจ้งความที่สภ.สำโรง แต่ตำรวจได้ให้เหตุผลว่า ต้องไปแจ้งความที่สน.พื้นที่เกิดเรื่อง คือสน.ห้วยขวาง จึงได้เข้าแจ้งได้เดินทางไปแจ้งความแล้ว

นายตี๋

ระหว่างนั้นได้พยายามติดตามตัวคนร้ายที่หลอกไปด้วยอีกทางหนึ่ง โดยสืบพบว่า บ้านของคนที่หลอกอยู่ภายในซอยประชาอุทิศ 58 แขวง และเขต ทุ่งครุ จึงตัดสินใจขับรถมากับแฟน เพื่อมาเจรจาขอเสื้อวินเทจที่จ่ายเงินไปแล้ว แต่กลับถูกต่อว่าและมีการยกพวกมารุมทำร้าย โดยภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นคนที่อยู่ในละแวกดังกล่าว ได้เข้ามาช่วยเหลือเพื่อไม่ให้ตนและแฟนสาวถูกรุมทำร้าย  โดนตนได้รับบาดเจ็บถูกมีดของคู่กรณีฟันที่ขา แต่ไม่ลึกมาก  ได้เข้าแจ้งความไว้ที่สน.ทุ่งครุแล้ว พร้อมกับให้ทางโรงพยาบาลตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง

แม่เจ้าของบัญชี

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นได้มีการสอบถามเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว และพบว่าเป็นแม่เจ้าของบัญชีที่รับโอนเงิน  อ้างว่าไม่รู้เรื่องอะไร ลูกสาวเป็นเจ้าของบัญชีที่รับโอนเงินค่าเสื้อเท่านั้น และลูกสาวก็ไม่ได้พักอยู่ที่บ้าน  ตอนเกิดเหตุผู้เสียหายมาตามหาที่บ้าน จึงชวนป้าข้างบ้านไปบ้านของแฟนลูกสาว เพื่อที่จะให้เขามาไกล่เกลี่ย แต่ไปแล้วไม่เจอลูกสาว  เจอแต่น้องสาวของแฟนลูกสาว

 

ด้านป้าเต่า เปิดเผยว่า ตนเป็นคนพามาบ้านของคนที่ขายเสื้อ แต่ไม่เจอตัว เจอแต่น้องสาว ซึ่งได้บอกให้เอาเสื้อคืนผู้เสียหายไป เรื่องจะได้จบ แต่เขาก็ไม่ยอมคืน อ้างว่าซื้อมาอีกทอดหนึ่งเหมือนกัน พร้อมกับมีการด่ากลับมาด้วยถ้อยคำหยาบคาย และทำทีขึ้นไปข้างบนอ้างว่าจะไปหยิบเสื้อ แต่สุดท้ายกลายเป็นถืออาวุธมีดลงมาด้วย

ป้าเต่า

"ส่วนเรื่องที่ชุลมุนกันข้างถนน เพราะต่างฝ่ายต่างไลฟ์สด แล้วปรากฏว่ามีคนดูไลฟ์สดบางคนถูกโกง จึงเดินทางมาที่เกิดเหตุ ทำให้เกิดเรื่องราวชุลมุนขึ้น ตำรวจเข้ามาระงับเหตุแต่ไม่มีใครฟังจนต้องยิงปืนขึ้นฟ้า คนที่เดินทางมาเพิ่มไม่ได้รู้จักกัน แต่เป็นการมาช่วยเท่านั้นเพราะเห็นจากไลฟ์สด จึงทำให้เกิดชุลมุนเพราะต่างฝ่ายต่างพกอาวุธกันมา " ป้าเต่า กล่าว

 

เบื้องต้นทางคู่กรณีที่ถูกกล่าวหายังไม่ได้มาพบเจ้าพนักงานสอบสวนที่ สน.ทุ่งครุ ส่วนทาง นาย ตี๋ และแฟนสาวซึ่งเป็นผู้เสียหายจะรวบรวมหลักฐานทั้งหมดเข้าพบเจ้าพนักงานสอบสวนอีกครั้ง หากมีการเรียกสอบเพิ่มเติม  ส่วนเรื่องทางคดีรอให้ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

หนุ่มควงแฟนบุกถึงบ้าน หลังโอนเงินซื้อของแล้วไม่ส่งของ ตร.ยิงปืนระงับเหตุ

logoline