svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุวัจน์" มอบ "ปฏิทินพระชัย"สวัสดีปีใหม่ชาวโคราช

04 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" มอบ "ปฏิทินพระชัย" เมืองนครราชสีมา เพื่อสวัสดีปีใหม่ พร้อมเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ชาวโคราช

ที่ศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน เลขที่ 2222/2 ถ.มิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) พร้อมนายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล อดีต รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะประธานศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน และนายวัชรพล โตมรศักดิ์ เลขาธิการ ชพน.ในฐานะ ส.ส เขต 2 จ.นครราชสีมา ร่วมมอบปฏิทินประจำปี 2565 ซึ่งเป็นปฎิทินพระชัยเมืองนครราชสีมา รุ่นฉลองจังหวัดนครราชสีมาครบรอบ 345 ปี พร้อมระบุข้อความ “พระชัยเมืองนครราชสีมา ขอให้ชนะบังเกิดกับคนโคราชสืบไปสวัสดีปีใหม่ 2565” ให้กับผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและผู้นำชุมชนรวมทั้งผู้แทนองค์กรเอกชนในพื้นที่ อ.เมือง อ.สูงเนิน และ อ.ขามทะเลสอ

"สุวัจน์" มอบ "ปฏิทินพระชัย"สวัสดีปีใหม่ชาวโคราช

นายสุวัจน์ เปิดเผยว่า ปี 2564 นี้ ชาวโคราชอยู่ท่ามกลางวิกฤตทั้งเศรษฐกิจ โควิด-19 และภัยน้ำท่วม คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกันได้ร่วมพลังให้การช่วยเหลือผู้ประสบความเดือดร้อน เพื่อสร้างขวัญ กำลังได้อัญเชิญภาพพระชัยเมืองนครราชสีมา พระคู่บ้านคู่เมืองที่มีความศักดิ์สิทธิ์ และตำนานที่สร้างสมัยสมเด็จพระนเรศวรมหาราชและความหมายของพระชัยคือชัยชนะ

 

รวมทั้งประมวลภาพกิจกรรมการลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยมาจัดทำปฏิทินนำมามอบเป็นขวัญ กำลังให้เกิดชัยชนะต่อวิกฤตเหล่านี้รวมทั้งถือโอกาสขอบคุณทุกภาคส่วนที่เป็นพลังในการร่วมสู้ปัญหาที่เกิดขึ้น

"สุวัจน์" มอบ "ปฏิทินพระชัย"สวัสดีปีใหม่ชาวโคราช

เนื่องในโอกาสปีใหม่ที่จะถึงนี้ ศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน ร่วมกับพรรคชาติพัฒนา และทีมโคราชชาติพัฒนาได้จัดทำปฏิทินที่รวบรวมผลงานที่พี่น้องคนโคราช ผู้นำท้องถิ่น ทั้งหมด ได้ออกไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชน สิ่งต่างๆ กิจกรรมต่างๆ ได้รวบรวมไว้เพื่อแสดงให้เห็นถึงน้ำใจอันยิ่งใหญ่ ที่ทำให้พวกเราชนะวิกฤต ฝ่าวิกฤตไปได้ และเพื่อความเป็นสิริมงคลได้อัญเชิญ พระชัยเมืองนครรราชสีมา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และประทานพรให้พี่น้องประชาชนมีชัยชนะในการต่อสู้กับโควิดและเรื่องเศรษฐกิจ เพื่อให้พี่น้องประชาชน ได้รับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จากพระชัย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ทุกคนรอดปลอดภัยจากโควิด ให้พวกเราฝ่าฟันวิกฤตเศรษฐกิจตลอดไปและมีความสุข ความเจริญตลอดไป

 

การอัญเชิญ พระชัยเมืองนครรราชสีมา เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งพรรคชาติพัฒนาและศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกันได้ร่วมกันจัดทำขึ้น โดยจะกระจายส่งกำลังใจและอำนวยพรขึ้นปีใหม่ไปถึงพี่น้องชาวโคราชอีก 29 อำเภอที่เหลือตามลำดับ

"สุวัจน์" มอบ "ปฏิทินพระชัย"สวัสดีปีใหม่ชาวโคราช

logoline