svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกจับ 2 เครือข่ายตุ๋นคนไทยทำงานในเขมร

04 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจจังหวัดสระแก้ว บุกจับ 2 ใน 4 ราย เครือข่ายขบวนการค้ามนุษย์พื้นที่ อ.โคกสูง จังหวัดสระแก้ว คาบ้านพักให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ความคืบหน้าการขยายผลจับกุมขบวนการเครือข่ายการค้ามนุษย์ที่หลอกลวงคนไทยไปบังคับทำงานผิดกฎหมายในประเทศกัมพูชาจากการสอบสวนของ สภ.โคกสูง จ.สระแก้ว พบผู้เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์กลุ่มดังกล่าว จำนวน 4 ราย

บุกจับ 2 เครือข่ายตุ๋นคนไทยทำงานในเขมร

โดยผู้ต้องหา 2 ราย มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ อ.โคกสูง คือ นายอนิวัฒน์ หรือโย มณีอินทร์ อายุ 34 ปี  และนายธวัฒน์ หรือต้า แก้วชนะ อายุ 26 ปี ซึ่งทั้ง 2 ราย เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสระแก้ว ข้อหาสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์และร่วมกันค้ามนุษย์ และร่วมกันจัดหางานให้คนงานทำงานในต่างประเทศ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน

ล่าสุดวันนี้ (3 ธ.ค.64) เจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว นำโดย พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกับ สภ.โคกสูง นำหมายศาลจังหวัดสระแก้ว เข้าค้นที่บ้านของนายอนิวัฒน์ และนายธวัฒน์  ที่บ้านหนองหญ้าแก้ว ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว พบผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย อยู่ที่บ้านของตนเอง

บุกจับ 2 เครือข่ายตุ๋นคนไทยทำงานในเขมร

จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย นายอนิวัฒน์ ให้การยอมรับว่า ได้รับการติดต่อจากนายหน้าจัดหาคนงานในประเทศกัมพูชา ให้รับและส่งคนไทยที่ถูกหลอกไปทำงาน โดยให้นายธวัฒน์ ขับรถยนต์ทะเบียน บม-734 สระแก้ว ของนายธวัฒน์ไปรับคนไทยจากรีสอร์ตแห่งหนึ่ ในเขตพื้นที่ อ.อรัญประเทศ มาส่งที่บ้านนายอนิวัฒน์ ก่อนพาเดินเท้าไปตามพรมแดนธรรมชาติ ข้ามไปยังประเทศกัมพูชา และจะมีชาวกัมพูชามารับอีกต่อ โดยได้ค่านำพาหัวละ 5,500 บาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาและจับกุมตัวผู้ต้องหา พร้อมตรวจยึดรถยนต์ของกลาง เอกสารและโทรศัพท์ที่ใช้ในการติดต่อสื่อสาร นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.โคกสูง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

บุกจับ 2 เครือข่ายตุ๋นคนไทยทำงานในเขมร

ส่วนผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 2 ราย คือ นายวรพล แซ่เจิ้ง อยู่ระหว่างถูกดำเนินคดีการค้ามนุษย์ ของ สภ.เมืองร้อยเอ็ด ซี่งจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ส่วนนายโจ้ เชื่อว่า ยังหลบซ่อนตัวอยู่ในประเทศกัมพูชา อยู่ระหว่างการประสานงานเพื่อติดตามนำตัวมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline