svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกรัฐมนตรี ย้ำ"กลาโหม"เข้มงวดสกัดลักลอบเข้าเมือง นำเข้าแรงงานถูกกฎหมาย

04 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ ย้ำ ตรึงกำลังชายแดน ป้องสิ่งผิดกฎหมาย และทำลายโครงสร้างลักลอบเข้าเมืองทั้งระบบ พร้อมรับมือการนำเข้าแรงงานต่างด้าว 5 จังหวัด มาทำงานในประเทศ

พลเอก ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ประชุมกับทุกเหล่าทัพ ตำรวจ และ กอ.รมน. ผ่าน ระบบ VTC เรื่องความมั่นคง โดยได้กำชับสั่งการตามนโยบายของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้กองกำลังป้องกันชายแดนทั้งทางบกและทางน้ำ

 

รวมทั้งตำรวจ เพิ่มความเข้มงวดในการป้องกันและสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมือง การค้ามนุษย์ การค้ายาเสพติด อาวุธสงครามและสินค้าผิดกฎหมายตามแนวชายแดนและพื้นที่ชั้นใน 

 

พลเอก ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม

 

ทั้งนี้มีการประสานการทำงานร่วมกับฝ่ายปกครองในพื้นที่อย่างใกล้ชิด เน้นย้ำ การกวาดล้างขบวนการลักลอบนำเข้าแรงงานผิดกฏหมาย ทั้งผู้นำพา นายทุนและแหล่งฟอกตัวแรงงานเถื่อนในพื้นที่ชั้นใน รวมทั้งเจ้าหน้าที่รัฐที่เข้าไปเกี่ยวข้องทั้งหมดไม่มียกเว้น 

ขณะเดียวกัน ให้สนับสนุนเตรียมการนำเข้าแรงงานต่างด้าวตามบันทึกความเข้าใจในพื้นที่ จ.ตาก แม่ฮ่องสอน หนองคาย ระนอง และสระแก้ว เพื่อนำแรงงานที่ถูกกฏหมาย มาทำงานกับนายจ้างในประเทศ

 

การจับกุมแรงงานผิดกฎหมายลักลอบเข้าเมือง -- แฟ้มภาพ --

ส่วนการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ ขอให้เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนตามที่ได้รับแบ่งมอบพื้นที่ เพื่อบรรเทาความเสียหายที่เกิดขึ้นและฟื้นฟูสภาพแวดล้อมให้กับผู้ประสบภัย สามารถกลับมาใช้ชีวิตตามปกติโดยเร็ว  

 

พร้อมทั้งให้พิจารณาสนับสนุนการรับซื้อสินค้าเกษตร ที่ได้รับผลกระทบจากสินค้าล้นตลาด ราคาตกต่ำ โดยขอขอบคุณที่ทุกเหล่าทัพ สนับสนุนการรับซื้อลำใยในขั้นต้นกว่า 82 ตัน ที่ผ่านมา

นายกรัฐมนตรี ย้ำ"กลาโหม"เข้มงวดสกัดลักลอบเข้าเมือง นำเข้าแรงงานถูกกฎหมาย

นายกฯ ยังได้แสดงความขอบคุณ กำลังพลของกระทรวงกลาโหม โดยทุกเหล่าทัพและตำรวจ ที่ร่วมกันสืบสาน รักษาและต่อยอด บำเพ็ญสาธารณประโยชน์อย่างต่อเนื่องที่ผ่านมา โดยเฉพาะการบริจาคโลหิตในห้วงเวลาที่โลหิตขาดแคลน และการจัดกิจกรรมบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพในหลวง ร. 9  ในการช่วยเหลือต่อชีวิตกันและกัน
 

logoline